รวม 'อัพสกิล-รีสกิล' เพื่อทุกเพศทุกวัย ในมหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน Thailand Lifelong Learning & Education Expo 2021

ข่าวทั่วไป Tuesday April 20, 2021 12:05 —ThaiPR.net

รวม 'อัพสกิล-รีสกิล' เพื่อทุกเพศทุกวัย ในมหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน Thailand Lifelong Learning & Education Expo 2021

อิมแพ็ค  ผนึกกำลัง เลิร์น คอร์ปอเรชั่น โดยมีกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน Thailand Lifelong Learning & Education Expo 2021 หรือ มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน 2564 รวม 200 ผู้ประกอบการทางด้านการศึกษาและการพัฒนาตนเอง ออกบูธจัดเต็มแพ็คเกจ อัพสกิล-รีสกิล ตั้งแต่วัยเด็ก วัยทำงาน วัยเกษียณ และผู้มีความบกพร่อง มุ่งสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต พร้อมพัฒนาทักษะแห่งอนาคตเพื่อส่งเสริมการพัฒนาตนอย่างยั่งยืน ในวันที่ 14 - 17 ตุลาคม 2564 ณ อาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีผู้สนใจทางด้านการพัฒนาตนเองเข้าร่วมงานกว่า 15,000 รายจากทั่วประเทศ

ในยุคดิจิทัล ดิสทรัปชั่น ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีพุ่งทะยานจนส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับคนทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่วัยเรียน วันทำงาน วัยเกษียณ และผู้มีความบกพร่อง โดยเฉพาะจากผลสำรวจจาก *McKinsey คาดการณ์ว่าจะมีการสร้างอาชีพใหม่ ที่ต้องใช้ทักษะใหม่ในการทำงาน ส่งผลให้แรงงานกว่า 375 ล้านคนทั่วโลก จะต้องเปลี่ยนอาชีพ หรือต้องเพิ่มทักษะใหม่ภายในปี 2573 เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการทำงานในอนาคต ในทางกลับกันบริษัทต่างๆ ก็ต้องส่งพนักงานออกไปพัฒนาทักษะเดิมที่มีอยู่ (Reskilling) และเสริมทักษะใหม่ )Upskilling) เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้า บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น จำกัด จึงร่วมมือกับ บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเจ้าภาพร่วม จัดงาน Thailand Lifelong Learning & Education Expo 2021 หรือ มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน 2564 เพื่อรวบรวมโปรแกรมการอัพสกิล-รีสกิลเพื่อคนทุกเพศทุกวัยไว้ในงานเดียว

ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า "กระทรวงฯ ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพร่วมกับหน่วยงานเอกชนในการจัดงาน มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน 2564 ซึ่งตรงกับพันธกิจสำคัญของกระทรวงฯ ในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับคนทุกช่วงอายุพร้อมสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจ และการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของกำลังคนในประเทศ หวังให้มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน จะเป็นอีกหนึ่งงานอีเว้นท์ในการสร้างคน สร้างอนาคต ด้วยการเสริมทักษะให้กับคนไทย"

ด้านนางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เจ้าภาพจัดมหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน 2564 เปิดเผยว่า "อิมแพ็คมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิต การพัฒนาและการต่อยอดทักษะ การปรับใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาตนเอง และการศึกษาในประเทศไทย โดยจัดงานอีเว้นท์ที่จะเป็นจุดนัดพบของผู้เรียนรู้ทุกเพศทุกวัย ตลอดจนองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อพบปะและแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านนวัตกรรม ทิศทาง ข้อคิด และแนวทางต่างๆ เกี่ยวกับการศึกษา เทคโนโลยี และการเรียนรู้ตลอดชีวิต นอกจากผู้ประกอบการกว่า 200 บริษัทที่จะมานำเสนอโปรแกรมการอัพสกิลและรีสกิลแล้ว ภายในงานยังมีการฝึกอบรม สัมมนา การให้คำปรึกษาในงานเดียว และคาดมีผู้สนใจทางด้านการพัฒนาตนเองเข้าร่วมงานกว่า 15,000 รายจากทั่วประเทศ"

นายสาธร อุพันวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้สำหรับทุกช่วงวัย กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดมหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน 2564 ว่า "วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 เป็นวิกฤตที่ทุกอุตสาหกรรมต้องปรับตัวและก้าวข้ามไปให้ได้ ซึ่งการจัดมหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน 2564 เป็นมหกรรมที่สอดรับกับเทรนด์โลกอนาคต ช่วยกระตุ้นให้ผู้คนตื่นตัวเรื่องการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับกลุ่มคนทุกช่วงวัย เช่น กลุ่มผู้ปกครองที่ต้องการสนับสนุนการเรียนรู้ของลูก ด้วยหลักสูตรเสริมสร้างความรู้เดิม เพิ่มเติมทักษะใหม่ หรือหลักสูตรค้นหาตัวตนความถนัด และความชอบของตนเอง เพื่อนำไปต่อยอดการเรียนให้ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงบริษัทต่างๆ ที่ต้องการพัฒนาทักษะแห่งโลกอนาคตให้กับองค์กร เสริมความแข็งแรงให้ธุรกิจที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแบบฉับพลัน ผ่านกิจกรรม การอบรม เวิร์กชอป และลงมือปฎิบัติจริงภายในงาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามหกรรมการเรียนรู้ในครั้งนี้ ผู้ร่วมงานจะสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้จริง และต่อยอดเป็นการเรียนรู้สู่อนาคตที่ยั่งยืนของตนเอง"

อนึ่ง มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน 2564 ได้รวบรวมสถาบันชั้นนำกว่า 200 บริษัทมาร่วม ออกร้านจัดแพ็คเกจพิเศษในการอัพสกิล-รีสกิลสำหรับวัยเด็ก วัยทำงาน วัยเกษียณ และผู้มีความบกพร่อง อีกทั้งภายในงานยังมีโปรแกรมเจรจาธุรกิจที่จะเปิดโอกาสในการขยายและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ เวิร์กชอปเพื่อพัฒนาและต่อยอด สกิลจากผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานชั้นนำด้านการศึกษา และงานสัมมนาจากกูรูชั้นนำมาร่วมบรรยายในหลากหลายแง่มุม สำหรับหัวข้อสัมมนาและข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandlifelonglearning.com หรือ เฟสบุ๊ก www.facebook.com/Thailandlifelonglearning


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ