Mercular.com บริษัท E-commerce ขายสินค้าเฉพาะด้าน Hobby Lifestyle ระดมทุนกว่า 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 23, 2021 17:46 —ThaiPR.net

Mercular.com บริษัท E-commerce ขายสินค้าเฉพาะด้าน Hobby Lifestyle ระดมทุนกว่า 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ

Mercular.com บริษัท E-commerce ขายสินค้าเฉพาะด้าน Hobby Lifestyle ระดมทุนกว่า 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ นำโดย Kairous Capital, CyberAgent Capital, Nvest Ventures, Premiers and 500 TukTuks

  • com บริษัท Vertical E-commerce ระดมทุน ซีรีส์ A กว่า 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
  • การลงทุนนำโดย Kairous Capital ร่วมด้วย CyberAgent Capital, Nvest Ventures, Premiers and 500 TukTuks
  • เงินลงทุนครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายของ Mercular ในการสร้าง Value chain และ Community สำหรับสินค้าประเภท Hobby Lifestyle แบบครบวงจร
  • com มีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะสร้าง Hobby Lifestyle Ecosystem

Mercular.com บริษัท Vertical E-commerce สัญชาติไทย สาย Hobby สำหรับคนรุ่นใหม่ **ระดมทุน Series A กว่า 3 ล้านเหรียญ จากนักลงทุนข้ามชาติ นำโดย Kairous Capital ร่วมด้วย Cyber Agent , 500 TukTuks, ธนาคารออมสินโดย Nvest Venture และ Premiere Advisory นับว่าเป็น Startups สาย E-commerce เจ้าแรกของคนไทยที่ได้รับเงินลงทุนจากต่างชาติ

Mercular เป็นบริษัท E-commerce ที่เน้นให้บริการกับกลุ่มคนรักและชื่นชอบในงานอดิเรก (Hobby) โดยมีจุดเริ่มต้นจากสินค้ากลุ่ม Audio gadget และขยายไปถึงอุปกรณ์ Gaming

ปัจจุบัน Mercular เป็น E-commerce retail อันดับ 1* ในกลุ่ม Audio Gadget และกำลังขยายหมวดสินค้าเพิ่ม เพื่อตอบโจทย์ผู้ซื้อที่ชื่นชอบงานอดิเรกมากขึ้น

สำหรับตลาดกลุ่ม Hobby Lifestyle นับเป็นตลาดเกิดใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา นำโดยสินค้ายอดนิยม เช่น สินค้ากลุ่มหูฟังไร้สาย เกมส์ คอมพิวเตอร์ มือถือ Console กล้อง รวมไปถึงสินค้าในกลุ่มงานอดิเรกอื่นๆ เช่น ของเล่นโมเดลสะสม อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การทำอาหาร และอุปกรณ์เพื่อกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ซึ่งปัจจุบันคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจกับกิจกรรมเหล่านี้มากขึ้น ในขณะเดียวกันตลาดสินค้า Hobby Lifestyle ก็ยังไม่ได้มีความชัดเจนหรือมีร้านค้าที่ตอบโจทย์สินค้าประเภทเหล่านี้โดยเฉพาะ ทำให้สินค้ากลุ่มนี้มักจะแฝงอยู่ในร้านค้าอิเล็กทรอนิค หรือร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ทาง Mercular จึงเล็งเห็นช่องว่างตรงนี้และพัฒนาธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่มีเป้าหมายให้ผู้ซื้อนึกถึงสินค้า Hobby แล้วนึกถึง Mercular เป็นที่แรก เหมือนที่คนนึกถึงของเล่นแล้วคิดถึง Toy'R Us

จุดเด่นของ Mercular ที่แตกต่างจากเจ้าอื่น คือเป็น Platform E-commerce ที่มีความเชี่ยวชาญในสินค้ากลุ่ม Hobby และมีสินค้าเฉพาะกลุ่มที่หลากหลายมากกว่า

นอกจากนี้ Mercular ไม่ได้มุ่งเน้นที่การขายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างคุณค่าให้กับผู้ซื้อที่รักงานอดิเรกแบบครบวงจร ตั้งแต่การบริการก่อนการซื้อ เช่น การให้ข้อมูลสินค้าด้วยการรีวิวและบทความต่างๆที่เรียกได้ว่ามากที่สุดในเมืองไทย ระหว่างการซื้อที่มีสินค้าให้เลือกหลากหลายด้วยการคัดสรรสินค้ามาอย่างดีในราคาที่คุ้มค่า และบริการหลังการขายสุดประทับใจด้วยระบบการเคลมผ่านทางบริษัท Mercular ได้เลย

สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ ทาง Mercular มีเป้าหมายเพื่อนำเงินไปลงทุนในการปรับปรุง platform เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเตรียมขยายหมวดหมู่สินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มคนที่ชื่นชอบในงานอดิเรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ของเล่นโมเดลสะสม อุปกรณ์เกมมิ่ง กล้องถ่ายรูป และอุปกรณ์เสริม gadget อื่นๆ เป็นต้น

วรกันต์ CEO และ Founder กล่าวว่า

"ความต้องการของสินค้ากลุ่ม Hobby พุ่งสูงขึ้นนับตั้งแต่คนรุ่นใหม่เริ่มมองหาช่องทางความแตกต่างในงานอดิเรกของตัวเอง ในขณะที่บริษัทอีคอมเมิร์ซในภูมิภาค SEA ส่วนมากจะโฟกัสกับการแข่งขันเรื่องราคา แต่ Mercular เชื่อว่าลูกค้า กลุ่ม Hobbyist กลุ่มนี้มองหามากกว่าแค่ราคา แต่มองถึงประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่จะรู้ใจและเติมเต็มไลฟ์สไตล์ด้าน hobby อันทันสมัยของตัวเองได้"

Joseph Lee, Managing Partner at Kairous Capital กล่าวว่า

"สถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ได้เร่งพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการซื้อของออนไลน์ที่มีมานานหลายปีได้เพิ่มสูงขึ้นมาก  ในขณะที่เราเชื่อว่าตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีลักษณะเป็นมาร์เกตเพลส จะดำเนินได้อย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยมของคนส่วนมาก เราก็ยังมองเห็นว่ามีผู้บริโภคกลุ่มหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญและมีความต้องการมากขึ้นในการทำธุรกรรมซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชที่มีลักษณะเฉพาะด้าน และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพื่อเน้นย้ำถึงความมีเอกลักษณ์ของ Mercular เราเชื่อว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่สามารถต่อยอดไปสู่การเป็นคลื่นลูกใหม่ของ E-commerce ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียได้ในที่สุด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ