ททบ.5 วางมาตรการเข้มรับมือโควิด หลังพบพนักงานติดเชื้อ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2021 11:40 —ThaiPR.net

ททบ.5 วางมาตรการเข้มรับมือโควิด หลังพบพนักงานติดเชื้อ

ททบ.5 พบพนักงานติดโควิด 3 ราย ไม่เกี่ยวข้องกับการออกอากาศ สั่งพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ กักตัว 14 วัน พร้อมแบ่งทีม Work From Home และลุยฆ่าเชื้อทำความสะอาดอาคาร ป้องกันโควิด-19

พลโท รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ออกประกาศ การปฏิบัติของ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) กรณี มีบุคลากร ททบ. 5 ติดเชื้อโควิด-19 ว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ ของ ททบ.5 จำนวน 3 ราย ในส่วนงานบริหารทั่วไป และส่วนปฏิบัติการ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการออกอากาศ ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 จากบุคคลภายนอก ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเรียบร้อย

ททบ.5 ได้ดำเนินการดังนี้ คือ ให้ผู้สัมผัสกับผู้ป่วยดังกล่าว เข้ารับการตรวจเบื้องต้น (Swab) ซึ่งผลออกมาไม่พบเชื้อ และให้กักตัวสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางมาตรการทางการแพทย์ที่กำหนด

พร้อมกันนี้ ททบ.5 ได้ดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยให้ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ในสายงานบริหาร และการแบ่งกลุ่มบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานภายนอกเป็นกะพิเศษ และยังให้ผู้ที่ทำงานภาคสนาม ไม่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อลดความแออัดและความเสี่ยงในการสัมผัสกัน

นอกจากนี้ ทางสถานีฯ ยังมีมาตรการลดความเสี่ยงด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การงดนั่งรับประทานอาหารในห้องอาหาร ห้องกาแฟ และมีการทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ภายในอาคารทุกจุด ทุกสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ