SAK โชว์ผลงานไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 118.6 ล้านบาท เติบโต 14.9% ชูการบริหารจัดการต้นทุนลดลง ความต้องการสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์ใหม่พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 13, 2021 10:26 —ThaiPR.net

SAK โชว์ผลงานไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 118.6 ล้านบาท เติบโต 14.9% ชูการบริหารจัดการต้นทุนลดลง ความต้องการสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์ใหม่พุ่ง

บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง' หรือ SAK ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย โชว์ผลดำเนินงานไตรมาส 1/2564 มีกำไรสุทธิ 118.6 ล้านบาท เติบโต 14.9% หลังต้นทุนการเงินลดลงจากการนำเงิน IPO คืนหนี้ระยะสั้น พร้อมคุมหนี้ NPLs อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ขณะที่ความต้องการสินเชื่อทุกกลุ่มเติบโตดันพอร์ตสินเชื่อขยายตัวได้ดี ระบุสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่โตสูงสุด มั่นใจทั้งปีพอร์ตสินเชื่อแตะ 8,400 ล้านบาท

นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยภายใต้แบรนด์ 'ศักดิ์สยามลิสซิ่ง' เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 (มกราคม - มีนาคม 2564 ) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 118.6 ล้านบาท เติบโต 14.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 103.3 ล้านบาท โดยความสำเร็จมาจากความแข็งแกร่งทางด้านการเงินที่สูงขึ้น หลังนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปชำระคืนหนี้ระยะสั้นทำให้มีต้นทุนทางการเงินต่ำลง ประกอบกับการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ และบริหารคุมหนี้ NPLs อยู่ที่ระดับ 2.1% ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้านี้และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม

ขณะเดียวกัน SAK มีความสามารถในการแข่งขันการให้บริการปล่อยสินเชื่อที่ดีขึ้นสามารถตอบสนองความต้องการด้านสินเชื่อของประชาชนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์สินเชื่อทุกกลุ่มเติบโต ส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อรวม ณ สิ้นไตรมาส 1/2564 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 6,811 ล้านบาท หรือขยายตัว 6.32% จากไตรมาสก่อนหน้าอยู่ที่ 6,406 ล้านบาท โดยพบว่า พอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่มีอัตราขยายตัวโดดเด่นขึ้น ส่งผลให้รายได้รวมในไตรมาสนี้ทำได้ 396.2 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปีนี้ ยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตดีขึ้น ตอกย้ำถึงขีดความสามารถในการแข่งขันให้บริการปล่อยสินเชื่อที่มีฐานลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เราผลักดันพอร์ตสินเชื่อโดยรวมขยายตัวและการควบคุมหนี้ NPLs ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม แม้มีปัจจัยลบโควิด 19 ก็ตาม" นายศิวพงศ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ SAK กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ มุ่งตอกย้ำเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเป็นธรรม เข้าใจและเข้าถึง ให้แก่ประชาชน โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและยกระดับการให้บริการปล่อยสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและใช้เป็นเครื่องมือควบคุมความเสี่ยงเรื่องคุณภาพของสินเชื่อและบริหารจัดการ NPLs ให้ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม จึงมั่นใจว่าผลดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นไปตามเป้าหมายโดยพอร์ตสินเชื่อทั้งปีแตะ 8,400 ล้านบาท


แท็ก ยานยนต์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ