DHOUSE เผยงบ Q1/64 รายได้ 26.29 ล้านบาท ยอดขายรอโอน 43.13 ล้านบาท ทิศทางไตรมาส 2/64 เร่งดำเนินงานโครงการ UPARK

ข่าวอสังหา Monday May 17, 2021 10:51 —ThaiPR.net

DHOUSE เผยงบ Q1/64 รายได้ 26.29 ล้านบาท ยอดขายรอโอน 43.13 ล้านบาท ทิศทางไตรมาส 2/64 เร่งดำเนินงานโครงการ UPARK

DHOUSE เผยผลประกอบการไตรมาส 1/64 รายได้ 26.29 ล้านบาท ยอดขายรอโอน 43.13 ล้านบาท ส่งสัญญาณดี รับรู้รายได้ต่อเนื่อง มองแนวโน้มเศรษฐกิจมหาสารคามขยายตัวได้ ทิศทางไตรมาส 2/64 เร่งดำเนินงานโครงการ UPARK บ้านจัดสรร และโครงการมิกซ์ยูส บนพื้นที่ 70 ไร่

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมหาสารคาม ประเภทที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์เพื่อขายหลากหลายรูปแบบ อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และอาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2564 บริษัทมีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์รวมทั้งสิ้น 26.29 ล้านบาท ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 22.90 ล้านบาท จำนวน 3.40 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14.83% และมีกำไรสุทธิ 0.17 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4.89 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากรับรู้รายได้จากโครงการเดอะแกรนด์ บิซ เดอะแกรนด์ คาเนล และโครงการพฤกภิรมย์ ขณะที่การลดลงของกำไรสุทธิเกิดจากการจัดโปรโมชั่นในช่วงแรกของการเปิดขายโครงการพฤกภิรมย์ ประกอบกับในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID - 19 ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการปรับเพิ่มนโยบายการส่งเสริมการขายในโครงการอื่น โดยจัดให้มีโปรโมชั่น ของแถม และส่วนลดเงินสดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านในช่วงดังกล่าว รวมถึงการปรับเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร โดย ณ วันที่ 31 มี.ค. 64 บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 43.13 ล้านบาท รวมทั้งหมด 3 โครงการ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีในช่วงสถานการณ์นี้ คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

"เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดมหาสารคามมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์ไวรัส โควิค-19 กลับมาระบาดรอบใหม่นี้ เนื่องจากจังหวัดมีการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด อีกทั้งคนที่ออกไปทำงานต่างเมืองย้ายกลับถิ่นฐาน ทำให้เกิดการค้าขาย การลงทุนในภาคธุรกิจ ส่งผลให้เกิดความต้องการด้านอุปโภคบริโภค รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ด้วยเช่นกัน และเนื่องจากมหาสารคามเป็นจังหวัดที่ไม่ได้พึ่งพิงการท่องเที่ยว ส่งผลให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และยังมีกำลังซื้อ โดยโครงการของบริษัทยังคงได้รับความนิยม มีลูกค้าเข้าเยี่ยมชมโครงการ และมีความสนใจจองซื้อต่อเนื่อง" นายพงศ์พจน์ กล่าว

สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทเร่งดำเนินงานโครงการ UPARK บ้านจัดสรร และโครงการมิกซ์ยูส บนพื้นที่ 70 ไร่ ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขณะที่ บริษัท ดี เอนเนอร์จี แอนด์ รีเทล จำกัด อยู่ระหว่างการยื่นขอเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ประเภทสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างรายได้ประจำ อีกทั้งเป็นการกระจายที่มาของรายได้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้แก่บริษัทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ