FLOYD พ้นจุดต่ำสุด งบฟื้น สวนกระแสโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 17, 2021 14:19 —ThaiPR.net

FLOYD พ้นจุดต่ำสุด งบฟื้น สวนกระแสโควิด

FLOYD ประกาศผลงานไตรมาส 1/64 เทียบกับไตรมาส 1/63 มีรายได้ เพิ่มขึ้น 98.90% กำไรสุทธิ เติบโต 164.84% รายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากการรับรู้รายได้งานโครงการแนวราบ อาคารสำนักงาน และดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน เสริมแกร่งรายได้ ชูจุดแข็งความพร้อมด้านบุคลากร และความเชี่ยวชาญการเป็นผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้ง งานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ โดยล่าสุดในช่วง Q1 ที่ผ่านมา ได้งานใหม่ 3 โครงการ มูลค่าเฉียด 150 ลบ.

นายอภิรัช เมืองเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์เปิดเผยว่า เชื่อมั่น บริษัทผ่านจุดต่ำสุดแล้ว พิจารณาจากงบไตรมาส 1/2564 มีรายได้จากการให้บริการ 77.69 ลบ. เพิ่มขึ้น 98.90% กำไรสุทธิอยู่ที่ 3.32 ลบ. เติบโต 164.84% รายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้น ทำให้มั่นใจว่าผลงานปี 2564 จะพลิกกลับมาสดใสอีกครั้ง โดยเฉพาะงาน Data Center ที่โตสวนกระแสโควิด โดยปัจจุบันบริษัทมี Back log ในมือราว 194 ล้านบาท และเตรียมพร้อมประมูลงานใหม่เพิ่มเติม เห็นได้จากผลการดำเนินงานของบริษัทปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 5.12 ล้านบาท

ในส่วนของราคาเหล็กและทองแดง ที่ผันผวนในขณะนี้ คิดว่าไม่ส่งผลกระทบกับงบเท่าไร เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯปรับกลยุทธ์เน้นรับงานระยะสั้น ที่ใช้ระยะเวลา 4-8 เดือน และมีการล็อคราคาวัตถุดิบไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยใช้สภาพคล่องที่ได้เปรียบของบริษัท นอกจากนั้นบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการควบคุมต้นทุน และรักษาสภาพคล่องทางการเงิน จึงมั่นใจว่าบริษัทพร้อมที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจรับเหมาอย่างเต็มที่ ประกอบกับที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา อนุมัติการออก Warrant (FLOYD-W1) คาดว่าการใช้สิทธิดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างฐานส่วนผู้ถือหุ้นให้เพิ่มขึ้นอีก 180 ล้านบาทในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

โดยล่าสุดในช่วงไตรมาส 1/64 ที่ผ่านมา บริษัทได้รับงานใหม่จำนวน 3 โครงการ รวมมูลค่า 149,136,699 บาท เข้ามาเสริมพอร์ตรายได้ ประกอบไปด้วยงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารของโครงการก่อสร้าง ศูนย์คอมพิวเตอร์ (Data Center) และงานโครงการโฮมโปร สาขาบางนา ของบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

ปัจจุบันบริษัทฯ เตรียมยื่นประมูลงานโครงการใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ใช้จุดแข็งความพร้อมด้านบุคลากร, ประสบการณ์ และ ความเชี่ยวชาญการให้บริการรับเหมาติดตั้ง งานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ โดย FLOYD เป็นหนึ่งในผู้รับเหมาติดตั้งงานวางระบบวิศวกรรมแบบครบวงจรที่ได้รับการยอมรับทั้งทางด้านคุณภาพ ราคา การตรงต่อเวลา และทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ