มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมใจช่วยโควิด-19 ส่งมอบน้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย N95 พร้อมลังกระดาษสร้างเตียงสนามกระดาษ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 2021 11:41 —ThaiPR.net

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมใจช่วยโควิด-19 ส่งมอบน้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย N95 พร้อมลังกระดาษสร้างเตียงสนามกระดาษ

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มอบน้ำดื่มจำนวน 2,600 แพ็ค พร้อมด้วยหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 4,800 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาล 6 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลบางละมุง โรงพยาบาลแหลมฉบัง โรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง และโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อสนับสนุนการทำงานและป้องกันการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของประเทศไทย จึงได้นำน้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย N95 มอบให้กับโรงพยาบาล 6 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดชลบุรี เพื่อส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมมอบลังกระดาษจำนวน 10 ตัน ให้กับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิเอสซีจี นำไปสร้างเป็นเตียงสนามกระดาษ เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลที่ประสบปัญหาเตียงรองรับผู้ป่วยไม่เพียงพอ และมีความต้องการเตียงอย่างเร่งด่วนทั่วประเทศ ภายใต้ "โครงการมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ช่วยหมอ ต่อชีวิต สู้ภัยโควิด-19"

มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยึดมั่นในปณิธานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม "สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย" ผ่านการดำเนินโครงการเพื่อสังคมใน 3 ด้านหลักสำคัญ ได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อม 2) สุขภาพและชีวอนามัย 3) การศึกษาและจริยธรรม โดยบริษัทฯ ได้มีการจัดตั้ง "มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย" ขึ้นในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อมุ่งมั่นดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมในระยะยาว อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย และการขับเคลื่อนพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน

"มีคนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทฯ มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าวฯ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือด้วยการส่งมอบลังกระดาษ เพื่อนำไปสร้างเป็นเตียงสนามกระดาษ ช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเร่งด่วน รวมถึงการนำน้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย N95 ไปมอบให้โรงพยาบาล เพื่อส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ผู้อุทิศตน เสียสละดูแลผู้ป่วยได้มีอุปกรณ์ป้องกันที่มีประสิทธิภาพใช้ขณะทำงาน และเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี พนักงานยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเงินเข้ามูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย พร้อมกันนี้พวกเราชาวมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ขอส่งมอบกำลังใจให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย" มร. โคอิโตะ กล่าวเพิ่มเติม

ในการนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้มอบลังกระดาษจำนวน 10 ตัน ให้กับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิเอสซีจี เพื่อนำไปสร้างเป็นเตียงสนามกระดาษที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% ที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ รองรับการใช้งานของสรีระของคนเอเชีย น้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ในการขนส่งและการจัดเก็บ ประกอบง่ายใน 8 นาที ทั้งนี้เมื่อสร้างเตียงสนามกระดาษเสร็จเรียบร้อยแล้วจะทำการส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อนำไปให้ผู้ป่วยโควิด-19 ใช้นอนพักรักษาตัวขณะอยู่ที่โรงพยาบาล

ในขณะเดียวกัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้นำน้ำดื่มจำนวน 2,600 แพ็ค และหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 4,800 ชิ้น ไปมอบให้กับโรงพยาบาล 6 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลบางละมุง โรงพยาบาลแหลมฉบัง โรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง และโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อสนับสนุนการทำงานและป้องกันการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์

นอกจากนี้ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการ โดยร่วมกับเครือข่าย ผู้จำหน่ายในการส่งมอบเครื่องช่วยหายใจจำนวน 7 เครื่อง และชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ หรือ PPE จำนวน 1,400 ชุด พร้อมด้วยหน้ากาก N95 จำนวน 4,000 ชิ้น ให้แก่ โรงพยาบาล 6 แห่ง ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด โดยยอดบริจาคส่วนหนึ่งนำมาจากการร่วมแรงร่วมใจของพนักงานฯ และจากการจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ รวมถึงโครงการผลิตเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่งในจังหวัดชลบุรี เพื่อใช้สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ทางการแพทย์อีกด้วย 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ