PLANET ร่วมสู้โควิด-19 มอบระบบ Call Center สนับสนุนภารกิจ "หมอพร้อม"

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2021 11:16 —ThaiPR.net

PLANET ร่วมสู้โควิด-19 มอบระบบ Call Center  สนับสนุนภารกิจ

PLANET ร่วม ส.อ.ท. เคียงข้างคนไทยร่วมสู้วิกฤตโควิด-19 มอบอุปกรณ์และแพลตฟอร์ม Cloud PBX ช่วยทำระบบ Call Center เพื่อสนับสนุนศูนย์ประสานงานข้อมูล ในโครงการ "หมอพร้อม" มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการข้อมูล และแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ได้จองวัคซีนป้องกันโรค โควิด-19 ผ่าน LINE Official Account และแอพพลิเคชั่น "หมอพร้อม"

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังตัวเลขการตรวจพบผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามความตั้งใจของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่ให้การช่วยเหลือ ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกแรกในประเทศไทย บริษัทฯ ในฐานะหนึ่งในองค์กรสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จึงขอใช้โอกาสนี้ ร่วมตอบแทนและช่วยเหลือสังคม ด้วยการมอบอุปกรณ์และช่วยจัดตั้งระบบ Call Center แก่ศูนย์ประสานงานข้อมูล ในโครงการ "หมอพร้อม" มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการบริการข้อมูลประชาชนสำหรับการตอบคำถามและแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้สะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ

" สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง จึงร่วมกับสมาชิกอาสาเข้าสนับสนุนภารกิจในโครงการ "หมอพร้อม" โดยในส่วนของบริษัทฯ รับผิดชอบเกี่ยวกับระบบโทรศัพท์ จึงได้มอบหมายให้ PlanetCloud บริษัทในเครือดำเนินการติดตั้งแพลตฟอร์ม Cloud PBX ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุด และอุปกรณ์โทรศัพท์ IP Phone เพื่อใช้ในการรับโทรศัพท์จากประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี " นายประพัฒน์กล่าว

สำหรับ แพลตฟอร์ม Cloud PBX นี้ที่เลือกใช้ในโครงการ "หมอพร้อม" นี้ เป็นเทคโนโลยีระบบโทรศัพท์สำนักงานแบบดิจิทัล ทำงานบนคลาวด์ เชื่อมต่อกันผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ต ติดตั้งง่าย ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ยืดหยุ่นในการเพิ่มจำนวนวงจรโทรศัพท์ คุณภาพเสียงดี มีความเสถียรสูง มีระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล และระบบบริหารจัดการระบบ ทำให้สามารถให้เปิดระบบโทรศัพท์ที่มีหลายคู่สายโทรศัพท์และติดตั้งอุปกรณ์โทรศัพท์จำนวนมากในหลายสถานที่ได้อย่างรวดเร็ว

นายประพัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ทีมงาน PlanetCloud ได้ประสานงานกับทีมงานหมอพร้อม เพื่อกำหนดฟังก์ชั่นการทำงานที่ต้องการ และได้ดำเนินการติดตั้งระบบ Cloud PBX Platform สำหรับศูนย์ประสานงาน (Call Center)โครงการหมอพร้อม โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ 02-792-2333 พร้อมบริการวงจรโทรศัพท์ SIP Trunk จาก บมจ โทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวน 200 คู่สายนอก และได้ติดตั้งเครื่องโทรศัพท์ IP Phone จำนวน 256 เครื่อง รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง กระจายไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 แห่ง และองค์กรอาสา 8 แห่ง เสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ประจำตามองค์กรอาสาต่างๆ สามารถรับสายโทรศัพท์จากประชาชนได้ 20,000 สายต่อวัน (โดยประมาณ)

นายประพัฒน์ กล่าวต่ออีกด้วยว่า บริษัทฯ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่มีอยู่ มาช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้จองวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ผ่าน LINE Official Account และแอพพลิเคชั่น "หมอพร้อม" อีกทั้งยังเป็นผลดีต่อบริษัทฯในการเผยแพร่เทคโนโลยี แพลตฟอร์ม Cloud PBX ให้กับตลาดได้รับทราบในด้าน การใช้งาน ประสิทธิภาพ และคุณประโยชน์ที่ได้รับ คาดว่าจะได้รับความนิยมต่อไป

เกี่ยวกับบริษัท
บมจ แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ใช้ชื่อย่อ 'Planet' เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร (Digital Technology Provider) ให้บริการวิจัยพัฒนา ผลิต ออกแบบ ติดตั้ง อบรม บำรุงรักษา และบริการแพลตฟอร์ม ประกอบด้วยเทคโนโลยีทางด้าน Satcom, Telecom, 5G, Networking, Unified Communications, Cyber security, Broadcasting, Cloud Computing, IoT Platform, Video Analytics & AI, Data Center, Big Data, Telemedicine, และ Energy/EV สำหรับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในเขตประชาคมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) www.PlanetComm.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ