สพร.19 เชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมเชฟจิตอาสา ฝึกตำหรับอาหารพื้นเมืองเหนือ สู้โควิด

ข่าวทั่วไป Monday May 31, 2021 09:15 —ThaiPR.net

สพร.19 เชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมเชฟจิตอาสา ฝึกตำหรับอาหารพื้นเมืองเหนือ สู้โควิด

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมเชฟจิตอาสาสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ภาคเหนือ เชียงใหม่ เปิดฝึกอบรมตำหรับอาหารพื้นเมืองเหนือ เชียงใหม่ และเบเกอรี่ ภายใต้โครงการฝึกอบรมวิชาชีพประกอบอาหารพื้นเมืองภาคเหนือ และเบเกอรี่ โดยผู้เข้าร่วมโครงการ คัดเลือกจากกลุ่มแม่บ้านชุมชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบ หรือว่างงานจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 50 คน ระหว่างวันที่ 28 - 30 พฤษภาคม 2564 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 นางณฐมน ปัทมสุคนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ ดร.ศุภวัตร ภูวกุล ประธานกรรมการประสานงานส่วนภูมิภาค ภาค 9 สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ภาคเหนือ เชียงใหม่ ประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมวิชาชีพประกอบอาหารพื้นเมืองภาคเหนือ และเบเกอรี่ โดยมีนายภพธร วุฒินันท์ ประธานเชฟสภาสังคมสงเคราะห์ภาคเหนือ กล่าวรายงานนางณฐมน ให้ข้อมูลว่า โครงการฝึกอบรมวิชาชีพประกอบอาหารพื้นเมืองภาคเหนือ และเบเกอรี่ เป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมเชฟจิตอาสาสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ภาคเหนือ เชียงใหม่ เป็นองค์กรที่ทำงานสนองเบื้องยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในรูปแบบต่าง ๆ ให้การช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมและกลุ่มเปราะบางทางสังคม ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อฝึกอบรมการทำอาหารพื้นเมืองภาคเหนือและเบเกอรี่ ให้แก่กลุ่มแม่บ้านชุมชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบหรือว่างงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยตั้งเป้าหมายการฝึกอบรม จำนวน 50 คน แบ่งเป็น 2 ห้องฝึก จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 28 - 30 พฤษภาคม 2564 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ซึ่งการฝึกอบรมจะเน้นฝึกทักษะฝีมือ และเทคนิคที่จะทำให้ผู้รับการฝึกสามารถปรุงตำหรับอาหารพื้นเมืองเหนือ เชียงใหม่ ให้ได้รสชาติต้นตำหรับมีความเป็นอัตลักษณ์เมืองเหนือ ได้แก่ แกงฮังเลหมู สูตรโบราณ ไส้อั่วหมู สูตรสมุนไพร น้ำพริกหนุ่มเมืองเหนือสูตรดั้งเดิม และเสริมด้วยการทำเบเกอรี่ ขนมปังอบไส้ต่าง ๆ จำนวน 5 ชนิด ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจากโครงการฯ มีความรู้และทักษะฝีมือ สามารถนำไปประกอบอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้แม้จะต้องเผชิญกับสภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นางณฐมน กล่าวต่อไปอีกว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ดำเนินภารกิจการพัฒนาศักยภาพแรงงานมาอย่างต่อเนื่อง อย่างการฝึกอบรมเพิ่มทักษะฝีมือ การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ จัดการประเมินเพื่อออกหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ ช่างไฟฟ้า ช่างเครื่องปรับอากาศ และช่างเชื่อม เพื่อเตรียมความพร้อมให้แรงงาน เมื่อต้องกลับเข้าทำงานและประกอบอาชีพหลังโควิด-19 คลี่คลาย มีการปรับรูปแบบการฝึกอบรมเป็นการฝึกอบรมแบบออนไลน์และกึ่งออนไลน์เพื่อให้ปลอดภัย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 และมาตรการ D-M-H-T-T-A ได้แก่ Distancing - เว้นระยะห่าง Mask Wearing - สวมหน้ากาก Hand Washing - หมั่นล้างมือ Temperature - ตรวจวัดอุณหภูมิ Testing - ตรวจหาเชื้อ Application ThaiChana - ใช้ไทยชนะ หรือหมอชนะ ท่านที่สนใจหรือมีข้อสอบถามเพิ่มเติม สามารถโทร.สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 5312 1002 - 3 แจ้งเจ้าหน้าที่เรื่องที่ท่านต้องการติดต่อ หรือ ทางเพจเฟซบุ๊ค : สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ สามารถดูข้อมูลหน้าเพจ หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมทาง In box ของเพจจะมีแอดมินรับเรื่องและตอบคำถาม นางณฐมนกล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ