สำนักข่าว Thailand Headlines รับรางวัล "Top 10 The Most influential overseas medias on Chinese social media"

ข่าวทั่วไป Monday May 31, 2021 15:48 —ThaiPR.net

สำนักข่าว Thailand Headlines รับรางวัล

สำนักข่าว Thailand Headlines รับรางวัล "Top 10 The Most influential overseas medias on Chinese social media" จากสื่อโซเชียลมีเดียจีนชื่อดัง Weibo ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

สำนักข่าว Thailand Headlines สื่อข่าวภาษาจีนออนไลน์ในไทย ภายใต้เครือ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป ผู้ผลิตสื่อภาษาจีนรายใหญ่ในประเทศไทย ได้รับรางวัล Weibo Starlight Awards "Top 10 The Most influential overseas medias on Chinese social media" จากสื่อโซเชียลมีเดียรายใหญ่ของจีน Weibo ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะสื่อจีนออนไลน์สื่อเดียวในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมรับรางวัล Top 5 most influential Chinese overseas medias และ Top 8 most influential Chinese overseas media websites

โดยรางวัล Weibo Starlight Awards เป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดยเจ้าของแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียรายใหญ่อย่าง Weibo ที่ได้รวบรวมสถิติปีที่ผ่านมา ของบัญชีแอคเคาท์ต่าง ๆ รวมทั้งสำนักข่าว, ศิลปิน, KOL และ MCN เป็นต้น ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ของการตัดสิน โดยมีที่มามาจากหลายพื้นที่ทั่วโลก อาทิ เขตฮ่องกง, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, อเมริกาเหนือ, ยุโรป, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความยอมรับ แรงสนับสนุน และอิทธิพลของหน่วยงานและบุคคลที่ได้รับรางวัลอีกด้วย

ล่าสุด Weibo ได้ประกาศผลรางวัล The Most influential overseas medias on Chinese social media เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยทางสำนักข่าว Thailand Headlines ได้รับรางวัล Top 10 The Most influential overseas medias on Chinese social media ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลจากการจัดอันดับของ China News Service และ Communication University of China อีก 2 รางวัล คือ Top 5 most influential Chinese overseas medias และ Top 8 most influential Chinese overseas media websites ถือเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จในฐานะสื่อ ที่ได้รับการยอมรับในการนำเสนอข่าวสาร ด้วยความรวดเร็ว แม่นยำ และครอบคลุมอีกด้วย

ทั้งนี้ สำนักข่าว Thailand Headlines ได้ยึดหลักการรายงานข่าวที่รวดเร็ว แม่นยำ ครอบคลุม ถูกต้อง และตรงประเด็น โดยมีการรายงานข่าวอย่างรวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นช่องทางที่มีคุณภาพในการติดตามข่าวสารประเทศไทยให้แก่ นักท่องเที่ยวจีน นักธุรกิจจีนที่อาศัยหรือประกอบกิจการอยู่ในประเทศไทย รวมถึงสื่ออื่น ๆ และชาวจีนทั่วโลก รวมไปถึงการเป็นสื่อแรกที่เผยแพร่เหตุการณ์และข่าวสารที่สำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นในไทยหลายประเด็นบน Weibo ซึ่งมีผู้ติดตามบน Weibo กว่า 3 ล้านคน นับเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาการเติบโตของ สำนักข่าว Thailand Headlines ได้รับการสนับสนุน แนะนำ และให้การติชม จนทำให้ สำนักข่าว Thailand Headlines สามารถพัฒนาก้าวมาเป็นสื่อออนไลน์ที่ทั่วโลกให้การยอมรับในที่สุด

ซึ่งนอกจากจะมีบนช่องทางการนำเสนอข่าวทาง Weibo แล้ว ยังมีช่องทางอื่นอีกมากมาย อาทิ ช่องทางOfficial Website, WeChat, Toutiao, iFeng,ZhongXinWang, Huayu, Tencent, WangYi, Facebook, Twitter, Douyin(TikTok), Weishi, Instagram และ Youtube โดยได้ผนึกกำลังกับสื่อแบรนด์อื่นในเครือนิตยสาร @Mangu, Thailand Information Guide และ Thailand Coming เพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้ครอบคลุมในทุกรูป ไม่ว่าจะเป็นสื่อนิตยสารออนไลน์ สื่อข่าวคลิปวิดีโอ เพื่อให้เป็นสื่อภาษาจีนออนไลน์ที่สมบูรณ์ที่สุด

ในช่วงมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ทางสำนักข่าว Thailand Headlines ได้มีการนำเสนอข่าวพร้อมสร้างแฮชแท็ก #อัพเดทข่าวสารการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในไทย ขึ้นเพื่อเป็นการอัพเดตสถานการณ์อย่างรวดเร็วให้แก่ชาวจีนทั่วโลกได้รับทราบ โดยมียอดวิวของข่าวทะลุถึง 240 ล้านวิว อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าว Thailand Headlines ยังเป็นสื่อที่คอยเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมสนับสนุนสื่อจีนในต่างประเทศ เป็นกระบอกเสียงให้แก่ชาวจีน นำเสนอเผยแพร่เรื่องราวที่ดีของชาวจีน และถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารด้านต่าง ๆ ให้แก่ชาวจีนที่พักอาศัย ศึกษา และดำเนินธุรกิจในประเทศไทย รวมไปถึงการเป็นศูนย์กลางให้ความช่วยเหลือคนจีนและนักท่องเที่ยวชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทย นับได้ว่าสำนักข่าว Thailand Headlines เป็นสะพานที่สำคัญที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศไทยจีน


แท็ก thailand   NFL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ