ธนาคารกรุงเทพ ต้อนรับ รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ 'สโมสรธนาคารกรุงเทพ' ตรวจเยี่ยมบริการฉีดวัคซีนผู้ประกันตน มาตรา 33 สร้างภูมิคุ้มกันโควิด- 19 ให้ประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2021 16:50 —ThaiPR.net

ธนาคารกรุงเทพ ต้อนรับ รมว.แรงงาน ลงพื้นที่  'สโมสรธนาคารกรุงเทพ' ตรวจเยี่ยมบริการฉีดวัคซีนผู้ประกันตน มาตรา 33 สร้างภูมิคุ้มกันโควิด- 19 ให้ประเทศ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อม นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และคณะทำงาน ณ "สโมสรธนาคารกรุงเทพ" ถนนศรีนครินทร์ สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของสำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่ 8 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เขตบางนา ประเวศ พระโขนง และสวนหลวง เพื่อร่วมเร่งกระจายการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในวงกว้าง โดยมี นายศิริเดช เอื้องอุดมสิน รองผู้จัดการใหญ่ นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และนายเวทิศ อัศวมังคละ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายทรัพยากรบุคคล ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขอขอบคุณธนาคารกรุงเทพในการสนับสนุนพื้นที่สโมสรธนาคารกรุงเทพ เพื่อเป็นสถานที่บริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 รวมถึงอำนวยความสะดวกทั้งการดูแลจัดเตรียมสถานที่ รวมทั้งการให้บริการ ดูแลอำนวยความสะดวกต่างๆ ในพื้นที่ตลอดโครงการ ขณะที่ภาพรวมการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 ตลอด 3 วันมานี้ เป็นไปตามเป้าหมาย มีผู้มารับบริการฉีดวัคซีนจากทั้ง 45 จุด รวมแล้วกว่า 130,000 คน โดยเฉพาะเมื่อวาน (9 มิ.ย.) มีผู้ประกันตนมารับบริการฉีดถึง 90% จากจำนวนผู้ประกันตนทั้งหมดที่ได้มีการแจ้งลงทะเบียนไว้

"ในส่วนของปัญหาและอุปสรรคของโครงการยังพบบ้างเล็กน้อย เช่น การบริหารจัดการคิว ซึ่งได้พยายามแก้ไขเพื่อให้สามารถบริการผู้มารับบริการได้โดยสะดวกมากที่สุด โดยในส่วนของกระทรวงแรงงานจะให้บริการฉีดวัคซีนโดยยึดตามพื้นที่ให้บริการเป็นสำคัญ เพื่อให้สามารถกระจายวัคซีนได้ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งในส่วนของแรงงานคนไทย รวมไปถึงแรงงานต่างชาติที่อยู่ในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ อยากฝากให้ผู้ประกันตนที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้วมารับบริการตามสิทธิ์ เพื่อช่วยกันสร้างให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่เป็นวงกว้างโดยเร็ว รวมทั้งเพื่อประสิทธิภาพในการจัดสรรวัคซีนได้อย่างสูงสุด"

นายศิริเดช เอื้องอุดมสิน รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ "เพื่อนคู่คิด" ที่พร้อมเคียงข้างคนไทยก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน ซึ่งนอกเหนือจากมาตรการดูแลช่วยเหลือลูกค้าเพื่อบรรเทาผลกระทบทางการเงินแล้ว ธนาคารยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐเพื่อแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยในโอกาสนี้ธนาคารจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 8 เร่งกระจายฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนในวงกว้าง ผ่านการสนับสนุนพื้นที่สโมสรธนาคารกรุงเทพ เพื่อเป็น 1 ใน 6 จุดบริการ ในพื้นที่เขตบางนา ประเวศ พระโขนง และสวนหลวง ซึ่งมีผู้ประกันตนลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนกว่า 1.5 แสนคน ทั้งนี้ สโมสรธนาคารกรุงเทพ มีศักยภาพในการรองรับผู้มารับบริการฉีดวัคซีนได้วันละ 1,000 คน โดยธนาคารจะอำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมสถานที่ และบริการน้ำดื่มสำหรับผู้มารับการฉีดวัคซีน ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลทำความสะอาดพื้นที่และห้องน้ำทุกจุดภายในสโมสรตามมาตรฐานสุขอนามัยที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด และจะเปิดให้บริการแก่ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 7-26 มิ.ย. 2564 เวลา 8.00 - 17.00 น.

ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในเขตพื้นที่รับผิดชอบดังกล่าวข้างต้นที่ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนไว้เรียบร้อยแล้ว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0 2645 5555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ