BBA Thammasat คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จาก IMA AsiaPac Student Case Competition 2021

ข่าวทั่วไป Tuesday June 15, 2021 13:52 —ThaiPR.net

BBA Thammasat คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จาก IMA AsiaPac Student Case Competition 2021

นักศึกษาโครงการปริญญาตรีบริหารธุรกิจ หลักสูตรนานาชาติ (BBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จาก IMA AsiaPac Student Case Competition 2021 จัดโดย Institute of Management Accountants, Inc., ณ ประเทศสิงคโปร์

ทีม The Survivors ทุ่มเทกับโจทย์ที่ได้รับ และใช้การวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ที่ละเอียดรอบคอบ จนชนะใจกรรมการได้เป็น 1 ใน 4 ทีม ผ่านเข้ารอบ Final โดยได้นำความรู้ที่เรียนจาก BBA มาปรับใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ได้มาก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่ได้เรียนภายในห้องเรียน จนถึงการทำโปรเจคต่างๆ ช่วยให้ได้ความรู้ครอบคลุมทุกด้านของการบริหารจัดการในการแข่งขัน และยังมีสมาชิกในทีมที่มีความสามารถทางด้าน Financial Modelling รวมถึง Excel เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ รวมถึงความรู้ด้านอื่นๆ อาทิ ด้านบัญชี การตลาด การวิเคราะห์สถานการณ์ รวมถึงการวาง Storyline ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทำโจทย์ที่ได้รับมา

"สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ พวกเราสามารถพูดได้เลยว่าถ้าไม่ได้เรียนผ่านหลักสูตรเข้มข้นของโครงการฯ ที่เน้นการประยุกต์ใช้ความรู้กับโลกจริง พวกเราก็คงไม่ได้มาถึงจุดนี้" ภูมิภพ อารีย์สว่างกิจ

"พวกเราได้รับความร่วมมือ และสนับสนุนจากคณะพาณิชย์ฯ และโครงการ BBA เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติมาก เพราะไม่ว่านักศึกษาจะไปแข่งขันอะไร ทางคณะฯ และโครงการฯ ก็ให้การสนับสนุนตลอด ทำให้พวกเรามั่นใจ และกล้าที่จะท้าทายเคสต่างๆ รวมถึงการแข่งขันเคสในครั้งนี้ด้วย" ณิชากร สยามิภักดิ์

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.imanet.org/students/case-competition-ap?ssopc=1

สมาชิกทีม The Survivors

  • ณิชากร สยามิภักดิ์
  • อรณิชา พิริยะสงวนพงศ์
  • เมธพล มานิตขจรกิจ
  • ภูมิภพ อารีย์สว่างกิจ

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ