CPW แย้มสินค้าใหม่เขย่าตลาดเทคโนโลยี หนุนภาพรวมครึ่งปีแรกแกร่ง เตรียมลุยขยายสาขาเพิ่มรับแนวโน้มเชิงบวกครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2021 15:07 —ThaiPR.net

CPW แย้มสินค้าใหม่เขย่าตลาดเทคโนโลยี หนุนภาพรวมครึ่งปีแรกแกร่ง เตรียมลุยขยายสาขาเพิ่มรับแนวโน้มเชิงบวกครึ่งปีหลัง

CPW มองครึ่งปีแรกภาพรวมตลาดสินค้าเทคโนโลยีสดใส แนวโน้ม Q2/64 โตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก รับดีมานด์ในตลาดคึกคัก และมองครึ่งปีหลังสถานการณ์ผ่อนคลาย รวมกับสินค้าใหม่ทยอยออกสู่ตลาด หนุนผลงานทั้งปีโต 20% ตามเป้า

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก สินค้าเทคโนโลยีเป็นที่ต้องการของตลาดต่อเนื่อง แม้ภายใต้สถานการณ์โควิด โดยแนวโน้มไตรมาส 2/2564 มองว่า CPW มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกได้ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม Apple มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกมาเขย่าตลาด และผลตอบรับที่ดีมากในกลุ่มสินค้า iPhone และ iPad นอกจากนี้ นวัตกรรมสินค้ากลุ่ม Smart Watch และ Smart Health ยังเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคมากขึ้น โดย CPW ถือเป็นผู้จัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยี ทำให้พร้อมรับโอกาสในครั้งนี้

ทั้งนี้ CPW ดำเนินธุรกิจค้าปลีก สินค้า Apple และสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้า ผ่านช่องทางร้านค้าในเครือบริษัทฯ ปัจจุบัน มีจำนวน 45 สาขา ครอบคลุมหัวเมืองทั่วประเทศ ประกอบด้วย ร้าน .life (ดอทไลฟ์) จำนวน 23 สาขา ร้าน Apple Brand Shop จำนวน 17 สาขา (แบ่งเป็น iStudio by copperwired จำนวน 13 สาขา U-Store by copperwired จำนวน 3 สาขา และ Ai_จำนวน 1 สาขา) รวมถึงให้บริการซ่อมแซมผลิตภัณฑ์ Apple ผ่านศูนย์บริการ iServe จำนวน 5 สาขา พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมี 52 สาขา นอกจากนี้ ยังมีจุดแข็งจากบริษัท โคแอน (KOAN) บริษัทฯ ย่อยที่ถือหุ้น 100% เป็นธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายค้าส่งเชิงพาณิชย์ (Wholesale and Distributor) สินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ให้กับกลุ่มร้านค้าปลีก และทางออนไลน์

"ภาพรวมสินค้าเทคโนโลยีมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่งผลบวกต่อบริษัทฯ เนื่องจากเราเป็นผู้จำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple และสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยโควิดในปีนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ มากนัก ร้าน Top5 ของเราอยู่ในหลายโซน ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้มีการกระจายความเสี่ยงในการจัดจำหน่ายสินค้าในหลายๆ พื้นที่ รวมทั้ง การรุกตลาดออนไลน์ที่ทำได้ค่อนข้างดี เนื่องจากเรามีแพลตฟอร์มเป็นของตนเอง เป็น Omni Channel เต็มรูปแบบ ซึ่งมีการพัฒนาและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในปี 2564 บริษัทฯ วางแผนเปิดสาขาใหม่ 7 สาขา โดยในไตรมาส 3/2564 เตรียมเปิด 5 สาขา ในเดือนสิงหาคมและเดือนกันยายน เป็นร้าน U-Store 2 สาขา ร้าน A-Store 1 สาขา ร้าน iStudio 1 สาขา และร้าน dotlife 1 สาขา และช่วงไตรมาส 4/2564 คาดเปิดร้าน A-Store อีก 1 สาขา และ dotlife อีก 1 สาขาตามแผน รวมทั้งการจัดทำโปรโมชัน ทางการตลาด โดยมี AIS เป็นพันธมิตร กระตุ้นความต้องการซื้อให้แข็งแกร่งขึ้น" นายปรเมศร์ กล่าว

ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง มองว่ามีปัจจัยบวกจากสถานการณ์การฉีดวัคซีนโควิด ทำให้ผู้บริโภคผ่อนคลาย ทั้งการเดินห้างสรรพสินค้า และการจับจ่ายใช้สอยต่างๆ สนับสนุนภาพรวมตลาดโดยรวมคึกคักมากขึ้น อย่างไรก็ดี สินค้าเทคโนโลยีเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิต การทำงาน และการเรียนการสอน ความก้าวหน้าของสินค้าจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเป็น Growth Story ของ CPW ให้เติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยในปีนี้ ย้ำเป้าหมายเดิม คาดรายได้เติบโต 20% จากปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ