แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง SHEBA(R) ในเครือ มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด เปิดตัว "Hope Reef" โครงการฟื้นฟูปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 23, 2021 16:31 —ThaiPR.net

แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง SHEBA(R) ในเครือ มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด เปิดตัว

แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง SHEBA(R) ในเครือของ มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด ร่วมมือกับชุมชนเกาะบอนโตซัว บริเวณนอกชายฝั่งซูลาเวซี เปิดตัวโครงการฟื้นฟูปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้ชื่อ Hope Reef พร้อมเชิญทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้ โดยการชมคลิป "The Film That Grows Coral" บนช่องทาง YouTube ซึ่งยอดวิวทั้งหมดจะนำไปใช้สนับสนุนโครงการฟื้นฟูแนวปะการังต่อไป

นายรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและอินโดจีน มาร์สไทยแลนด์อิงค์ ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารแมวและขนมแมวเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ SHEBA(R) กล่าวว่า แนวปะการังนับว่ามีความสำคัญต่อระบบนิเวศในมหาสมุทร เนื่องจากเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลจำนวนมาก แต่ปัจจุบันแนวปะการังกำลังถูกคุกคามอย่างรุนแรงจากการแสวงหาผลประโยชน์ การทำประมงที่ไม่ถูกวิธี รวมไปถึงมลพิษและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยเหตุนี้ มารส์ อินคอร์ปอเรทเต็ดจึงได้ริเริ่มโครงการฟื้นฟูปะการัง Hope Reef ขึ้นในปี 2562 เพื่อฟื้นฟูแนวปะการังขนาดใหญ่ซึ่งมีผลกับระบบนิเวศที่เกี่ยวเนื่องกัน โดยอาศัยความร่วมมือระดับโลก ทั้งจากรัฐบาล มหาวิทยาลัย ภาคธุรกิจ และองค์กรพัฒนาเอกชน

ภายใต้โครงการ Hope Reef ได้ดำเนินการฟื้นฟูแนวปะการังบริเวณนอกชายฝั่งซูลาเวซี ประเทศอินโดนีเซีย บนแท่นแนวปะการังซาลิซี เบซาร์ ใกล้กับเกาะบอนโตซัว โดยใช้นวัตกรรม 'Reef Star' ซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็กรูปดาวทำด้วยมือ ภายใต้ชื่อ Mars Assisted Reef Restoration System (MARRS) วัสดุของดาวแนวปะการังนั้นมาจากแหล่งในท้องถิ่นและทำด้วยมือของชุมชนท้องถิ่นบอนโตซัว โดย SHEBA(R)

นอกจากนี้ แนวปะการังดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเป็นตัวสะกดคำว่า H-O-P-E ที่แปลว่า ความหวัง มีขนาด 45x15 เมตร เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้โลกได้เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกสามารถเกิดขึ้นได้ภายในช่วงชีวิตของเรา และความหวังนั้นก็สามารถเติบโตได้ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จาก Google Earth โดยบริษัทแม่อย่าง มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด ได้ตั้งเป้าหมายในการฟื้นฟูแนวปะการังตามจุดต่างๆ ทั่วโลกให้ได้มากกว่า 185,000 ตารางเมตร ซึ่งเท่ากับขนาดของสระว่ายน้ำโอลิมปิกประมาณ 148 สระ ภายในสิ้นปี 2572

"เรียกได้ว่า Hope Reef เป็นจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศที่สำคัญ และเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังสำหรับอนาคตของมหาสมุทร โดยมารส์ หวังว่าโครงการ Hope Reef จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกภาคส่วน ได้เห็นความสำคัญของการดูแลระบบนิเวศ และร่วมกันกู้คืนที่อยู่อาศัยและความหลากหลายทางชีวภาพที่สูญเสียไป ซึ่งการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว เป็นไปตามแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างความยั่งยืน ซึ่งมารส์ทราบดีว่าผู้บริโภคไม่เพียงคาดหวังอาหารคุณภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังต้องการแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมด้วย โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการฟื้นฟูปะการัง Hope Reef จนถึงปัจจุบัน แนวปะการังรอบเกาะบอนโตซัว ได้เพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น 55% ความอุดมสมบูรณ์ของปลาเพิ่มขึ้น 300% อีกทั้งยังได้เห็นสัตว์น้ำสายพันธุ์ต่างๆ เช่น ฉลาม และเต่า กลับมายังพื้นที่นี้ด้วย" นายรัชกร กล่าว

ขอเชิญชวนผู้รักสัตว์เลี้ยงทุกคน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูแนวปะการัง และร่วมสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์เพียงชมและแชร์วิดีโอ #hopegrows: The Film That Grows Coral ผ่านช่อง Youtube ของ SHEBA(R) โดยทุกยอดการรับชมจะเปลี่ยนเป็นเงินทุนเพื่อการฟื้นฟูแนวปะการัง ผ่านทางองค์กร The Nature Conservancy เนื่องในวันมหาสมุทรโลก SHEBA(R) ได้เปิดตัวแอพ iOS ตัวแรกที่ชื่อ SHEBA Hope Grows ซึ่งจะพาทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ 3 มิติ ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแนวปะการังได้จากทุกที่ทั่วโลก เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและฟื้นฟูแนวปะการังของคุณเอง ด้วยการติดตั้งนวัตกรรม Reef Stars เสมือนจริง หลังจากนั้น สามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ในบริเวณนั้นจากเศษหินที่แห้งแล้งไปสู่สภาพแวดล้อมทางทะเลที่หลากหลายและอุดมสมบูรณ์

เกี่ยวกับ SHEBA(R)
SHEBA(R) รู้ดีว่าจิตวิญญาณรักอิสระ บุคลิก และรสนิยมช่างเลือกของแมวเหมียว นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าของหลงรักเจ้าเหมียว และนั่นเป็นเหตุผลที่ SHEBA(R) ยกให้แมวเป็นหัวใจหลักของทุกสิ่งที่แบรนด์ทำ ตั้งแต่การรังสรรค์สูตรอาหารระดับพรีเมียมที่ผลิตจากเนื้อสัตว์แท้ที่เจ้าเหมียวไม่อาจต้านทานได้ ปราศจากสารกันบูดหรือรสชาติสังเคราะห์ และออกแบบมาเพื่อตอบสนองรสนิยมและความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์ของแมวโดยเฉพาะ แบรนด์ SHEBA(R) ซาบซึ้งใจในความสัมพันธ์ระหว่างแมวกับเจ้าของ และใช้ความเข้าใจนี้ เพื่อส่งเสริมความผูกพันอันแสนพิเศษให้แนบแน่นยิ่งขึ้น สามารถมองหาอาหารแมวและขนมแมวเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ SHEBA(R) ได้ตามร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sheba.com.

เกี่ยวกับ The Nature Conservancy
The Nature Conservancy เป็นองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมระดับโลกที่ทุ่มเท อุทิศตนเพื่อการอนุรักษ์ผืนดินและผืนน้ำที่ทุกชีวิตล้วนพึ่งพาอาศัย เรานำหลักการทางวิทยาศาสตร์มาออกแบบนวัตกรรมเพื่อรับมือกับอุปสรรคต่างๆ ที่ท้าทายที่สุดในโลก เพื่อให้ธรรมชาติและมนุษย์สามารถเติบโตไปด้วยกันได้ เรากำลังมุ่งแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อนุรักษ์ดิน น้ำและมหาสมุทรในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน เรายังเร่งจัดหาอาหารและน้ำดื่มอย่างยั่งยืน และช่วยให้เมืองต่างๆ มีความยั่งยืนมากขึ้น เราดำเนินงานใน 72 ประเทศและดินแดน แบ่งเป็น โครงการอนุรักษ์โดยตรงใน 38 ประเทศ และผ่านพันธมิตรใน 34 ประเทศ เราเน้นวิธีการทำงานร่วมกัน โดยเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่น รัฐบาล ภาคเอกชน และพันธมิตรอื่นๆ ได้มีส่วนร่วม เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.nature.org หรือติดตาม @nature_press บน Twitter

เกี่ยวกับ Mars Petcare ในประเทศไทย
Mars Petcare เป็นส่วนหนึ่งของ Mars, Incorporated ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าศตวรรษ โดยได้เสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ให้บริการแก่ผู้คน และสัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นที่รักของทุกครอบครัว บริษัท Mars Petcare มีผู้ร่วมงานมากกว่า 85,000 คนใน 50 กว่าประเทศ ที่ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกันคือ เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าสำหรับสัตว์เลี้ยง ด้วยประสบการณ์ 85 ปี เราได้สร้างสรรค์แบรนด์ต่างๆ เกือบ 50 แบรนด์เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพและโภชนาการของสัตว์เลี้ยงทั่วโลก ตลอดจนก่อตั้งสถาบันวิทยาศาสตร์ WALTHAM Petcare Science Institute ซึ่งเป็นสถาบันที่ทำการวิจัยขั้นสูงเกี่ยวกับโภชนาการและสุขภาพของสัตว์เลี้ยงมามากว่า 50 ปี

ผู้ร่วมงานของ Mars Petcare นับ 1,100 คนกำลังให้บริการโภชนาการและตอบสนองความต้องการในด้านสุขภาพของสุนัขและแมวตั้งแต่ปี 2540 ผ่านการจัดจำหน่ายและการผลิตสินค้าของเราออกสู่ตลาด แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงของเราที่มีจำหน่ายในประเทศไทย อาทิ แบรนด์ PEDIGREE(R), WHISKAS(R), IAMS(R) ROYAL CANIN(R), CESAR(R), SHEBA(R), TEMPTATIONS (R) รวมทั้งทรายอนามัยสำหรับแมวแบรนด์ CATSAN(R) โรงงานของเราในประเทศไทยทำหน้าที่เป็นฐานการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โรงงานแห่งแรกก่อตั้งขึ้นในปี 2541 ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และโรงงานแห่งที่สองตั้งที่อมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี โรงงานเหล่านี้อยู่ภายใต้การบริหารของนิติบุคคล Mars Petcare (Thailand) ผู้ผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำของโลก อาทิ แบรนด์ PEDIGREE(R),? WHISKAS(R), SHEBA(R) and TEMPTATIONS (R).

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mars สามารถติดตามได้ทาง www.mars.com หรือ Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram และ YouTube.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ