ม.มหิดล จัด MUSS VIRTUAL CALORIES "แข่งขยับ นับแคลอรี่" ออกกำลังกายไม่จำกัดรูปแบบ เตรียมร่างกายให้แข็งแรงพร้อมฉีดวัคซีน COVID-19

ข่าวกีฬา Monday June 28, 2021 09:38 —ThaiPR.net

ม.มหิดล จัด MUSS VIRTUAL CALORIES

ตามที่รัฐได้มีนโยบายรณรงค์ให้ประชาชนชาวไทย และชาวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทยเข้ารับการฉีดวัคซีน COVID-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้รับผลกระทบจากวัคซีนน้อยที่สุด ผู้เข้ารับวัคซีนจึงควรเตรียมพร้อมร่างกายให้แข็งแรง

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์บวรฤทธิ์ จักรไพวงศ์ คณบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้เตรียมเข้ารับการฉีดวัคซีน COVID-19 ว่า สุขภาพต้องพร้อม พักผ่อน และดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อให้ระบบเลือดไหลเวียนปกติ ซึ่งการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน 1 - 2 วันควรหยุดออกกำลังกายชั่วคราว และดื่มน้ำให้เพียงพอ เนื่องจากอาจทำให้เกิดภาวะ dehydration จากการเสียเหงื่อได้

แม้ในช่วงวิกฤติ COVID-19 จะไม่สามารถออกนอกบ้านไปออกกำลังกายในที่สาธารณะได้ ก็สามารถออกกำลังกายในที่ส่วนตัวได้ ด้วยภารกิจหลักในการส่งเสริมสุขภาวะแก่ประชาชนในฐานะที่เป็น "ปัญญาของแผ่นดิน" ตามปณิธานของมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ให้องค์ความรู้ และส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อประชาชน ปีที่ผ่านมา วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยมหิดล (MUSS) ได้จัดกิจกรรม MUSS VIRTUAL RUN จำนวน 2 ครั้ง โดยได้รับความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจากประชาชนเป็นจำนวนมาก มาในปีนี้ได้เพิ่มความหลากหลายของกิจกรรมเป็นการออกกำลังกายที่ไม่จำกัดรูปแบบ MUSS VIRTUAL CALORIES "แข่งขยับ นับแคลอรี่" ซึ่งเปิดกว้างให้ทุกเพศ ทุกวัยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ด้วยการออกกำลังกายในแบบที่ชอบ แล้วบันทึกจำนวนแคลอรี่ส่งมาแข่งขันชิงรางวัลระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 26 กันยายน 2564 ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรม "Challenge Calories Day" ในวันดังกล่าว โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป รายได้เพื่อสนับสนุนการศึกษาของวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ หรือแม้ในพื้นที่เพียง 1 x 1 เมตร ก็สามารถออกกำลังกายได้ พบกับไอเดียการออกกำลังกายแนวใหม่ ทั้งแบบ Cardio Exercise ที่กระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด และการออกกำลังกายเพื่อการสร้างกล้ามเนื้อ ได้จากรายการ KEEP MOVE ของวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ทาง MUSS CHANNEL ซึ่งติดตามได้จาก YouTube แล้วบันทึกจำนวนแคลอรี่ส่งมาร่วมแข่งขัน MUSS VIRTUAL CALORIES "แข่งขยับ นับแคลอรี่" ซึ่งมีรางวัลให้สำหรับ 100 คนแรกที่สามารถพิชิต 10,000 Kcal และโพสต์ภาพถ่ายโดนใจ สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน - 1 สิงหาคม 2564 ที่ www.thai.fit ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : Sports Science Mahidol University


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ