"เซ็นทรัลพัฒนา" ผนึกธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นำร่อง "ภูเก็ต โมเดล" ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย จับมือภาครัฐและเอกชน ช่วยผู้ประกอบการ SMEs ทั่วไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 30, 2021 14:22 —ThaiPR.net

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ในฐานะภาคเอกชนร่วมขับเคลื่อนพลิกฟื้นประเทศไทยที่มุ่งเน้นการดูแลสังคมและเศรษฐกิจให้เดินหน้าควบคู่ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด ผนึกธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นำร่อง "ภูเก็ต โมเดล ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย" ชูความพร้อมของสถานที่ให้ความมั่นใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ พร้อมตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ

"ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต" เปิดตัวแคมเปญใหญ่ HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR นำร่อง Phuket Sandbox ตามนโยบายภาครัฐและหอการค้าไทย ร่วมกับ กลุ่มเซ็นทรัล เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัล รีเทล โดยเป็นศูนย์การค้าแรกที่ ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus+ จาก ททท. สร้างความมั่นใจด้วยการมีพนักงานฉีดวัคซีนครบแล้ว 85% กระตุ้นท่องเที่ยว ช่วยเหลือผู้ประกอบการท้องถิ่นตั้งแต่ต้นน้ำจนปลายน้ำ ด้วยการผนึก 100 โรงแรมดังมอบส่วนลดที่พัก 70% พร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษจากร้านค้าภายในศูนย์ฯ มอบ Phuket's Welcome Pack มูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท และ WE'RE VACCINATED มอบส่วนลดสำหรับลูกค้าที่มาฉีดวัคซีน

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า "เซ็นทรัลพัฒนาและพันธมิตรในเครือกลุ่มเซ็นทรัล เล็งเห็นความสำคัญของการเร่งกระจายฉีดวัคซีนควบคู่ไปกับการกระตุ้นภาคธุรกิจ เพื่อช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับมาอีกครั้งอย่างดีที่สุด โดย 'ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์' นับเป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดี เพื่อช่วยกันเดินหน้าภาคธุรกิจท่องเที่ยว ด้วยความร่วมมือทั้ง 3 ฝ่ายคือ ภาครัฐ-ภาคเอกชน-ผู้ประกอบการ SMEs นำโดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ที่มีความพร้อมทั้งในด้านความปลอดภัยของสถานที่จากการคุมเข้มมาตรการด้านความสะอาดปลอดภัยสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการช่วยเหลือผู้ประกอบการท้องถิ่นในภาคโรงแรมและท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ เพื่อผนึกกำลังกันสร้าง 'ภูเก็ต โมเดล' ในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จ ทำให้ภูเก็ตเป็น 'จังหวัดต้นแบบ' ของเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย ซึ่งจะช่วยต่อยอดสู่เมืองท่องเที่ยวจังหวัดอื่นๆ อย่างสมุย ที่อยู่ในลำดับต่อไปของโรดแมปด้วย"

แนวทาง "ภูเก็ต โมเดล ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย" มีดังนี้

  • สร้างพื้นที่สาธารณะที่สะอาดปลอดภัย 'No.1 Hygiene & Safety Standard': สร้างความพร้อมเป็น Place of Confidence ของสถานที่ให้ความมั่นใจนักท่องเที่ยวชาวไทยและเทศ ชูความเป็นต้นแบบของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ที่เป็นศูนย์การค้าแรกที่ได้รับสัญลักษณ์ SHA PLUS+ จาก ททท. จากการคุมเข้มแผนแม่บท "เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ" อีกทั้งยังเป็น The First Vaccinated Shopping Center ที่มีพนักงานฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 85% ตั้งแต่กลางเดือน พ.ค. พร้อมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า โดยพนักงานติดสัญลักษณ์ I'M VACCINATED
  • กระตุ้นเศรษฐกิจและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ สร้างเศรษฐกิจ "ไทยช่วยไทย" อย่างเป็นรูปธรรม ได้แก่
    2.1 เชื่อมโยงธุรกิจท่องเที่ยวและบริการทั้ง Value Chain ตั้งแต่ศูนย์การค้า-โรงแรม-ผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อเติมเต็มการท่องเที่ยวทั้งระบบ ร่วมกันสร้างความพร้อมให้กับจังหวัด โดยเซ็นทรัล ภูเก็ต ยังมีจุดแข็งในการเป็น World-Class Attraction ที่ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและเทศที่มี High spending power และมองหาการพักผ่อนแบบลองสเตย์
    2.2 โปรโมทท่องเที่ยวไทย แบบ Cross-Region โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขาทั่วประเทศเป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการสร้าง "ไทยเที่ยวไทย" ให้ คนใต้เที่ยวภาคเหนือ คนเหนือเที่ยวภาคใต้ เป็นต้น ดังเช่นที่เคยนำร่องนำภาคธุรกิจท่องเที่ยวจากภาคใต้ไปโปรโมทใจกลางเมืองที่เซ็นทรัลเวิลด์ และได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยมมาแล้ว
    2.3 ปูพรมแคมเปญการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่องถึงสิ้นปี อาทิ
    - นำร่อง Phuket Sandbox ด้วย HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR จัดขึ้นถึงตั้งแต่วันนี้-วันที่ 4 ก.ค. 64 มอบโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุด 70% โดยได้รับความร่วมมือจากหอการค้าไทย, จังหวัดภูเก็ต, หน่วยงานราชการ-เอกชน และ โรงแรมชื่อดังในจังหวัดภูเก็ตกว่า 100 แห่ง อาทิ โรงแรม Intercontinental Phuket, โรงแรม Banyan Tree, โรงแรม Tri Sara, โรงแรม Renaissance ฯลฯ พร้อมด้วย Phuket's Welcome Pack มูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท รวมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากร้านค้าภายในศูนย์ฯ
    - สร้างสีสันกิจกรรมและแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายต่อเนื่องถึงสิ้นปี อาทิ แคมเปญใหญ่ "ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป" ลดสูงสุด 90% ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ, แคมเปญ WE'RE VACCINATED โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาฉีดวัคซีน, FOOD EVENT รวมเมนูเด็ดดังทั่วเกาะภูเก็ต กว่า 200 ร้านค้าซึ่งเป็นผู้ประกอบการท้องถิ่น , SPORT EVENT อาทิ การแข่งขันบริดจ์ บาสเก็ตบอล 3x3 และ SURF SKATE ชิงแชมป์ประไทย ขานรับนโยบาย ภูเก็ตเมืองกีฬา, และกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลต่างๆ อาทิ ฮาโลวีน คริสต์มาส และปีใหม่
  • นางสาววัลยา กล่าวว่า "ตลอดมาศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยู่เคียงข้างชุมชนและจังหวัดเสมอในทุกช่วงเวลาสำคัญ ในฐานะภาคเอกชนเราภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและศูนย์กลางประสานพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน ด้วยเครือข่ายที่กว้างขวาง ส่งผลต่อเศรษฐกิจและสังคมในภาพรวม เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในการผลักดัน 'ภูเก็ต โมเดล' ในครั้งนี้จะช่วยสร้าง 'วัคซีนท่องเที่ยว' ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยปรับตัวและฟื้นตัวกลับมาได้ ส่งผลต่อเศรษฐกิจและประเทศชาติได้เดินหน้าอีกครั้ง"


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ