Check List ! วิศวะสาขาไหนเหมาะกับเรา?

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2021 15:16 —ThaiPR.net

Check List ! วิศวะสาขาไหนเหมาะกับเรา?

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ หรือเรียกได้ว่าเป็นคณะในใจของหลายๆ คน ซึ่งมีสาขาให้เลือกเรียนเยอะมากๆ ตามความชอบและความถนัดที่แตกต่างกัน แล้วแตกต่างกันยังไง? แต่ละสาขาเหมาะสำหรับใครบ้าง? ไปดู!!!

สายไฟ(ฟ้า)แรงสูง  วิศวกรรมไฟฟ้า

ชอบความท้าทาย วิเคราะห์และแก้ปัญหา ถนัดคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ สนใจเรื่องเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้ามีไอเดียเจ๋ง ต้องสาขานี้! สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ไม่ว่าจะเรื่องทฤษฎีต่างๆ ด้านไฟฟ้า จนถึงไฟฟ้ากำลังและพลังงาน พร้อมกับเรียนรู้เรื่องระบบหุ่นยนต์และการควบคุมอัตโนมัติเพื่อให้เป็นตัวจริงด้านระบบเมคาทรอนิกส์!

สายเทพ ทุกเรื่อง(กลไก) วิศวกรรมเครื่องกล

สาขาวิศวกรรมเครื่องกล สายเก๋าแต่ไม่เก่า ถนัดฟิสิกส์เคมี หรือสนใจเรื่องของเครื่องกล เทคนิคการควบคุมและการออกแบบ อยากเป็นทั้งผู้รู้ระบบเครื่องกลและเชี่ยวชาญเรื่องการจัดการพลังงาน บอกเลยว่าต้องที่นี่เท่านั้น!!

สายสำรวจ(พื้นที่)และสร้าง(สรรค์) วิศวกรรมโยธา

ใครที่ชื่นชอบงานสำรวจ หรืองานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสาธารณูปโภคและการทำแผนที่ ชอบคิดและพัฒนาโดยอาศัยสิ่งก่อสร้างต่างๆ ขอให้มารวมที่สาขานี้เลยจ้า สาขาวิศวกรรมโยธา เราจัดให้หมดแล้วทั้งงานด้านการวางแผนและงานบริหารมีครบ! และยังเลือกเรียนหลักสูตร 2+2 ร่วมกับ Griffith University ที่เรียนจบแล้วรับปริญญา 2 ใบ และสามารถทำงานที่ประเทศออสเตรเลียได้เลย!

สาย(มอเตอร์)สปอร์ต วิศวกรรมยานยนต์สมัยใหม่

สำหรับใครที่ชอบเรื่องความเร็วและนวัตกรรมด้านยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นผู้สร้างหรือผู้แข่งก็เลือกได้!       สาขาวิศวกรรมยานยนต์สมัยใหม่ จัดเต็มกับหลักสูตรสุดเข้มข้นเรื่องของระบบยานยนต์ไฟฟ้าในยานยนต์สมัยใหม่ และเทคโนโลยีปรับปรุงสมรรถนะยานยนต์ เป็นตัวจริงด้าน Motorsport แน่นอน!

สาย(คำนวณ)เป๊ะ วิศวกรรมอุตสาหการ

 อยากเป็นวิศวะสายคำนวณ เลี้ยวมาทางนี้! วิศวกรรมอุตสาหการ เพราะไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหการหรือด้านโลจิสติกส์ ใครที่เป็นสายชอบวางแผน อยากคิดวิเคราะห์ระบบงานและการบริหารจัดการ ก็จัดให้ได้หมด เป็นสาขาที่เรียกว่าเป็นตัวจริงทั้งเรื่องด้านวิศวกรกระบวนการผลิตและโลจิสติกส์เลย

สายเทคโนโลยี(ความเร็วสูง) วิศวกรรมระบบราง

ชอบความท้าทาย รักเทคโนโลยีใหม่ๆ This way! สาขาวิศวกรระบบราง ที่เน้นทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ ด้านระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูง ทั้งเรื่องของการซ่อมบำรุง การบริหาร การจัดการด้านระบบราง พร้อมมี MOU ASEAN Railway College ที่ให้บินไปดูงานที่ประเทศจีน 1 ปี!

ใครที่สนใจสาขาไหน สามารถดูรายละเอียดของหลักสูตรเพิ่มเติมได้ที่!

คณะวิศวกรรมศาสตร์ www.spu.ac.th/fac/engineer/

วิศวะสาขาไหนเหมาะกับเรา? อยากรู้ไปดู! bit.ly/2TqpkVj

สมัครออนไลน์

คลิก : www.spu.ac.th/apply/quota64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ