"PRAPAT" จัดบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ เพิ่มความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว สนับสนุนการภารกิจเปิดประเทศ "สมุย พลัส โมเดล" ฟื้นการท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 15, 2021 09:56 —ThaiPR.net

ตามที่ จังหวัดสุราษฏร์ธานี จะเปิด เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้โครงการ "สมุย พลัส โมเดล" ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ในช่วง 7 วันแรก นักท่องเที่ยวจะต้องพักในโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือก หรือ ALQ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่ง 3 วันแรก สามารถทำกิจกรรมเฉพาะภายในบริเวณโรงแรม และหากตรวจไม่พบโควิด สามารถท่องเที่ยวในเกาะสมุย ตามเส้นทางและโปรแกรมท่องเที่ยวที่กำหนด

นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า การที่ภาครัฐเริ่มแผนการเปิดประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูท่องเที่ยวที่ซบเซาอย่างหนัก จากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด?19 โดยเลือกจังหวัดภูเก็ต นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยไม่ต้องกักตัว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 และถือฤกษ์ วันที่ 15 กรกฎาคม เปิดโครงการ "สมุย พลัส โมเดล" ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสเป็นแห่งที่สอง บริษัทฯ มีความยินดีและได้ให้การสนับสนุนการเปิดเมืองครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยจัดพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญ ให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อกับผู้ประกอบการต่างๆบนเกาะสมุย ประมาณ 10 แห่ง เช่น โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อต่างๆ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้าพักและใช้บริการ

ทั้งนี้ ในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 ทั้งคู่ค้าและผู้ประกอบการธุรกิจหลายราย ต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบถึงธุรกิจของ PRAPAT อย่างหลีกเหลี่ยงไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ บริษัท จึงวางกลยุทธ์ในการช่วยเหลือคู่ค้าและผู้ประกอบการในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยเฉพาะที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บริษัท ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ภายใต้แคมเปญ "100 X 100 ฝ่าวิกฤตโควิด-19" บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้กับโรงแรม 100 รายแรกฟรี ในพื้นที่ 100 ตารางเมตรแรก พร้อมรับใบประกาศนียบัตรสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของบริษัท PRAPAT รวมถึง การจัดแคมเปญ " SAMUI SANDBOX" , "Fogger Clear Safe Package" และจัดโปรโมชั่นลดราคาชุดน้ำยาทำความสะอาดจาก PRAPAT ให้ผู้ประกอบการได้เลือกใช้บริการ เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ไปจนถึงเดือนกันยายน 2564

ส่วนการทำการตลาด คาดว่า ช่วงครึ่งปีหลัง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มซักรีด จะกลับมาเติบโตหลังโรงแรมกลับมาเปิดให้บริการเป็นปกติ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ จะมียอดขายที่ดีและทำยอดเป็นไปตามเป้าหมาย

" PRAPAT พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคู่ค้า และผู้ประกอบการธุรกิจให้พลิกฟื้นกลับมาประกอบกิจการได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และยินดีสนับสนุนภารกิจการเปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อร่วมผลักดันให้การท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวโดยเร็ว " นายวีรพงค์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ