สพร. 7 อุบลฯ ร่วมกับ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จัดโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานตำรวจตระเวนชายแดนหวังสร้างวิทยากรต้นแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2021 11:57 —ThaiPR.net

สพร. 7 อุบลฯ ร่วมกับ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จัดโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานตำรวจตระเวนชายแดนหวังสร้างวิทยากรต้นแบบ

18 ส.ค.2564 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดฝึกอบรมโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานตำรวจตระเวนชายแดนและครอบครัว "ช่างแต่งผมทรงทันสมัย 30 ชั่วโมง" ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่าจังหวัดอุบลราชธานีมอบให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานีร่วมกับกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จัดโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานตำรวจตระเวนชายแดนและครอบครัว เพื่อสร้างวิทยากรต้นแบบในสาขาต่าง ๆ ให้ตำรวจตระเวนชายแดน ด้วยเห็นว่า ตชด. มีความใกล้ชิดและผูกพันกับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เมื่อมีภัยพิบัติต่าง ๆ ตชด. สามารถเข้าช่วยเหลือเป็นขวัญกำลังใจได้ทันที เช่น การซ่อมแซมบ้านเรือน ยานพาหนะ เครื่องมือประกอบอาชีพ ที่เสียหาย การประกอบอาหาร การตัดแต่งผมให้ผู้ประสบภัยพิบัติ ภายใต้ความยากลำบากของพี่น้องประชาชน จึงเป็นที่มาของการฝึกทักษะฝีมือให้แก่นายตำรวจ นักเรียนในสังกัดโรงเรียนตชด. และแม่บ้านตชด. เป้าหมายไม่น้อยกว่า 80 คน แบ่งเป็น 4 สาขา ประกอบด้วย ช่างแต่งผมทรงทันสมัย / การบริหารจัดการตลาดออนไลน์ / การจับจีบตกแต่งผ้าประดับในงานพิธี และช่างเครื่องปรับอากาศภายในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ทั้งนี้ สาขาช่างแต่งผมทรงทันสมัย 30 ชั่วโมง กก.ตชด. 22 เห็นว่าเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนรวมถึงตชด.ทุกนาย เพราะต้องตัดผมทุกสัปดาห์ จึงคัดเลือกนายตำรวจเข้าฝึก 20 นาย ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี เน้นฝึกปฏิบัติตัดผมได้จริง โดยจะนำไปขยายผลต่อเพื่อสร้างอาชีพเสริมลดรายจ่ายแก่ครอบครัว ผู้สำเร็จการฝึกจะได้รับวุฒิบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ