YLG แนะจับตาผลประชุมเฟดสัปดาห์นี้ หากส่งสัญญาณลด QE ราคาทองเสี่ยงลงต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 21, 2021 09:32 —ThaiPR.net

YLG แนะจับตาผลประชุมเฟดสัปดาห์นี้ หากส่งสัญญาณลด QE ราคาทองเสี่ยงลงต่อ

วายแอลจี แนะจับตาผลประชุมเฟด 21-22 ก.ย.นี้ หากส่งสัญญาณลด QE ภายในปีนี้อาจกระทบราคาทอง แต่หากไม่เร่งลด QE ในปีนี้จะเป็นข่าวดีต่อราคาทอง พร้อมแจงสาเหตุราคาทองลดลงสัปดาห์ก่อนเหตุบอนด์ยิลด์สหรัฐพุ่ง ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ชี้ช่วงนี้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐมีผลต่อราคาทองมาก ส่วนสัญญาณทางเทคนิคทองคำยังมีน้ำหนักไปทางปรับฐาน ล่าสุดวายแอลจี มอบโปรโมชั่นลูกค้าที่มีบัญชี ซื้อ-ขายทองคำแท่ง รับฟรีบัตรกำนัลมูลค่า 200 บาท จาก Gloria Jean's Coffees

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่าการเคลื่อนไหวของทิศทางทองคำสัปดาห์นี้จะปรับลดลงต่อเนื่องจากท้ายสัปดาห์ก่อนที่ปรับลดลงมาค่อนข้างแรงหรือไม่นั้น จะต้องจับตาดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-22 กันยายน 2564 โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการส่งสัญญาณลดวเงินทำ QE เพราะหากส่งสัญญาณว่าจะทำการลดวงเงินทำ QE ภายในปีนี้ ก็จะส่งผลกดดันราคาทองคำ แต่หากส่งสัญญาณว่าการลดวงเงินดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นภายในปีนี้ ก็จะทำให้ราคาทองคำตอบรับข่าวดี โดยในช่วงนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจต่างๆของสหรัฐถือว่ามีผลต่อราคาทองคำอย่างมาก ซึ่งในช่วงสัปดาห์ก่อนที่ราคาทองคำปรับลดลงสาเหตุหลักก็มาจากผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ของสหรัฐปรับตัวขึ้น รวมถึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่า

สำหรับการเคลื่อนไหวของราคาทองคำนั้น หลังจากราคาหลุด 1,779-1,775 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ทำให้ราคามีการปรับลดลงต่อ โดยแนวรับแรกจะอยู่ที่ 1,739 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หากยืนได้ราคาอาจดีดตัวกลับไปที่ 1,779-1,802 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งตราบใดที่ยังไม่ผ่านแนวดังกล่าวอาจจะปรับลดลงมาอีกครั้ง แต่หากผ่านไปได้และทะลุ 1,833 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 28,950 บาทต่อบาททองคำ ก็จะทำให้ทิศทางกลับมาเป็นบวก กลับกันหากราคาหลุด 1,739 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 27,500 บาทต่อบาททองคำ ยังไม่แนะนำให้รีบเข้าซื้อโดยอาจรอดูการตั้งฐาน และสัญญาณทางเทคนิคประกอบก่อนตัดสินใจเข้าซื้อ

ที่สำคัญ คือ ต้องคำนึงถึงความผันผวนของราคาจากผลการประชุมเฟด สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อยอาจลดสถานะลงเพื่อควบคุมความเสี่ยงของพอร์ตลงทุน แต่หากรับความเสี่ยงได้มาก อาจลงทุนในระยะสั้นตามกรอบการเคลื่อนไหวของราคา พร้อมตั้งจุดตัดขาดทุนไว้ล่วงหน้าหากราคาไม่เป็นไปตามคาดการณ์

ส่วนการให้บริการของ YLG ล่าสุดวายแอลจีมอบบัตรกำนัลมูลค่า 200 บาท จาก Gloria Jean's Coffees สำหรับลูกค้าที่มีบัญชี ซื้อ-ขายทองคำแท่ง ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี นอกจากนี้ยังคงมอบโปรโมชั่นลดค่าคอมมิชชั่น 80% สำหรับนักลงทุนในตลาด TFEX และได้เพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนหน้าใหม่สามารถซื้อขายทองคำออนไลน์เรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader ที่รองรับระบบ iOS ทำให้นักลงทุนที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยสูง ส่วนนักลงทุนที่ไม่ได้ใช้ระบบ iOS สามารถสมัครออนไลน์ คลิก www.ylgopenacc.com หรือ ปรึกษาการลงทุนทองคำแท่ง Call center : 02 687 9892, 02 687 9893, 02 687 9888 ต่อ 1 สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน TFEX ซึ่งรวมการให้บริการเทรดทองคำ หุ้น และค่าเงิน คลิก https://www.ylgfutures.co.th/th/contact-us/contact-information


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ