เซ็นทาราแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่การเงิน เสริมแกร่งการเติบโตธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 23, 2021 11:53 —ThaiPR.net

เซ็นทาราแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่การเงิน เสริมแกร่งการเติบโตธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้ชื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ประกาศแต่งตั้ง กันย์ ศรีสมพงษ์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่การเงิน (Chief Financial Officer) เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจและผลักดันการเติบโตขององค์กรอย่างต่อเนื่อง

โดย กันย์ ศรีสมพงษ์ จะดูแลบริหารฝ่ายบัญชีการเงินและการบริหารทั่วไป รวมถึงการกำกับดูแลและควบคุมระบบการบัญชี การเงินของธุรกิจให้เป็นไปอย่างแข็งแกร่ง วางแผนการจัดหาเงินทุน ตลอดจนการสื่อสารกับนักลงทุน ผู้ถือหุ้น และสถาบันการเงิน ให้กับ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL

กันย์ เริ่มต้นการทำงานกับเซ็นทาราในปี 2557 โดยในขณะที่ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรองประธานฝ่ายการเงินและบริหาร คุณกันย์ดูแลรับผิดชอบการบริหารจัดการด้านการเงิน การบริหารสินทรัพย์ และการสื่อสารกับนักลงทุน ตลอดระยะเวลาการทำงานที่เซ็นทารา คุณกันย์มีความสามารถโดดเด่นด้านการดูแลโครงสร้างเงินทุน การลงทุน และการจัดหาเงินทุน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันการขยายและเติบโตธุรกิจของเซ็นทาราทั้งในและต่างประเทศ

"ตลอดหกปีที่คุณกันย์ร่วมงานกับเซ็นทาราในตำแหน่งผู้ช่วยรองประธานฝ่ายการเงินและบริหาร คุณกันย์ได้แสดงความสามารถ วิสัยทัศน์ และความเป็นผู้นำ รวมถึงมีผลงานสำคัญด้านการออกแบบการบริหารจัดการโครงสร้างหนี้สินและสินทรัพย์รวมของบริษัท อีกทั้งทำงานใกล้ชิดกับฝ่ายพัฒนาธุรกิจเพื่อดูแลการลงทุนในโครงการใหม่ๆ ของเซ็นทารา" ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว "ผมเชื่อว่า ประสบการณ์และความสามารถอันยาวนานของคุณกันย์จะช่วยส่งเสริมธุรกิจเซ็นทาราให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน" 

ก่อนเข้าร่วมงานกับเซ็นทารา กันย์ มีประสบการณ์ด้านวาณิชธนกิจเป็นระยะเวลาเกือบ 8 ปี ที่หลักทรัพย์กสิกรไทย และธนาคารกสิกรไทย คุณกันย์ได้รับคุณวุฒิ Chartered Financial Analyst (CFA) รวมถึงเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต โดยคุณกันย์ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้ตรวจสอบบัญชีอาวุโสที่บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) ผมภูมิใจที่ได้รับหน้าที่นำทีมและเป็นส่วนสำคัญที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวผ่านความท้าทายจากผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจจากวิกฤตโควิด-19 ในช่วงนี้ และพร้อมพาองค์กรไปสู่ความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง" กันย์ ศรีสมพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) กล่าว

กันย์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เอกบัญชี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโทด้านการเงินประยุกต์ จากมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ