SAC Gallery เตรียมเปิดให้เข้าชมหลังคลายล็อคดาวน์ พร้อม 3 นิทรรศการต้อนรับคนรักศิลปะอีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Friday October 8, 2021 13:22 —ThaiPR.net

SAC Gallery เตรียมเปิดให้เข้าชมหลังคลายล็อคดาวน์ พร้อม 3 นิทรรศการต้อนรับคนรักศิลปะอีกครั้ง

SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังการประกาศผ่อนคลายล็อคดาวน์ตามแนวทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มีมติปรับมาตรการเข้มข้นขึ้น และผ่อนคลายกิจการกิจกรรมบางส่วน พร้อมปรับการควบคุมโรคแนวใหม่ที่สมดุลกับการดำเนินชีวิตที่ปลอดภัยจาก "โควิด-19" ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง SAC Gallery ได้ปรับรูปแบบวิธีการเข้าชมให้สอดคล้องกับแนวทางมาตรการความปลอดภัย และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละครั้งจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมเปิดต้อนรับผู้มีใจรักงานศิลปะถึง 3 นิทรรศการ จากศิลปินชั้นนำ

นิทรรศการ "นิ/ราษฎร์: The L/Royal Monument" นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ของ วิทวัส ทองเขียว ศิลปินผู้มีทักษะระดับสูงในการวาดภาพเหมือนจริง กับการนำเสนอภาษาของการวาดภาพที่ยังเต็มไปด้วยนัยยะของการวิจารณ์สถานการณ์ทางสังคมและการเมือง เสนอมุมมองของศิลปินที่มีต่อสภาวะเปลี่ยนผ่านของสังคมไทยภายใต้ชั้นสีที่ซ้อนทับกันอย่างแยบยล ถ่ายทอดบรรยากาศของสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยความหมายนัยยะทางการเมืองที่ถูกกดทับให้ปรากฏได้ด้วยการซ่อนความหมายที่อบอวลภายใต้บรรยากาศของความเงียบงันระหว่างสุนทรียภาพ (Aesthetic) และความเป็นกวี (Poetic) ของจิตรกรรม โดยนิทรรศการชุดนี้ได้ขยายเวลาตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2564  จัดแสดงชั้นที่ 1 อาคาร อาร์ท เซ็นเตอร์

นิทรรศการชุดต่อมา "A Disproportionate Burden" เป็นนิทรรศการเดี่ยวชุดล่าสุดโดย พิชัย พงศาเสาวภาคย์ กับเอกลักษณ์ในการนำสิ่งต่างๆ ที่ไม่ใช่อุปกรณ์สำหรับงานศิลปะมาใช้ในการสร้างสรรค์รูปแบบพิ้นผิวของผลงาน ซึ่งรวบรวมและบีบอัดภาวะความอันตรายที่แท้จริงซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าให้ปรากฏและสัมผัสได้ผ่านชิ้นงานบนแนวคิดที่ว่า "สิ่งที่มองไม่เห็น สามารถทำร้ายคุณได้" เขาได้ใช้รถบดถนนในการบดขยี้ดอกไม้นานาพันธุ์ พืชผักชนิดต่างๆ เมล็ดกาแฟและอ้อย เขาเจตนาใช้การบดขยี้ผลผลิตที่สดใหม่และสวยงามเหล่านี้ ที่เป็นผลงานการผลิตจากน้ำพักน้ำแรงเกษตรกร และตั้งใจปลูกโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภค นำมาใช้เพื่อพิมพ์ภาพที่นำเสนอความอันตรายของการใช้สารเคมีในการผลิตสินค้าทางการเกษตรสมัยใหม่ ปรากฏเป็นรูปให้ผู้ชมได้เห็นผ่านผลงานศิลปะ โดยนิทรรศการจัดแสดงชั้นที่ 3 อาคารอาร์ท เซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 22 ตุลาคม 2564

และ "Art Cart 04 : Handle with Care" โปรเจ็ค Curated Presentation ชุดที่ 4 จาก 11 ศิลปิน ประกอบด้วย กิติก้อง ติลกวัฒโนทัย, พลอย กาสม, Suntur, Huang?Xiaoliang, วิภู  ศรีวิลาศ, Jeon Gi-Ok, กฤตยา พูลสวัสดิ์, สุภสิทธิ์  ธรรมประเสริฐ, อรรถสิทธิ์ ปกป้อง, สุมนัสยา โวหาร และ ชญานิน กวางแก้ว ที่รวบรวมกว่า 45 ผลงานนำมาตีความถึงความละเอียดอ่อนภายในจิตใจที่ต้องแบกถือไว้อย่างระมัดระวัง ชวนให้คุณมาชมผลงาน อันให้สุนทรียะทางสายตาและความหมายทางใจ ย้ำเตือนเราให้หมั่นดูแลความคิดตลอดจนความรู้สึกต่อที่มีต่อสิ่งเร้ารอบตัว และยืดถือไว้ด้วยใจถนอม ผัสสะและจิตใจเรียกร้องให้เราต้องคอยรับมือกับสิ่งเหล่านั้นอย่างระมัดระวัง จัดแสดงชั้นที่ 1-3 อาคารแกลเลอรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 22 ตุลาคม 2564

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทาง SAC Gallery จึงได้ปรับเปลี่ยนวิธีการเปิดให้ชมแบบดังนี้ โดยเปิดรอบให้เข้าชมพิเศษในวันจันทร์เฉพาะเดือนกันยายนและเดือนตุลาคม 2564 สำหรับวันอังคาร-ศุกร์ เปิดบริการให้เข้าชมตามปกติ  ส่วนในวันเสาร์เฉพาะนัดหมายไว้ล่วงหน้าเท่านั้น สามารถนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ ได้ทางโทรศัพท์หมายเลย 092-6626165 (โมเม) และ 084-6956592 (โฟค) (ปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) สามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามและดูรายละเอียเพิ่มเติมได้ที่ www.sac.gallery, Facebook.com/sacbangkok และ instagram.com/sacbangkok  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ