สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ยอมรับ ตามลูกทุ่งยุคใหม่ไม่ทัน ชื่นชม ร้องต้องรอด มี AI ช่วยจับ คนร้องเพี้ยนจะได้ปรับปรุง

ข่าวบันเทิง Thursday October 21, 2021 15:44 —ThaiPR.net

สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ยอมรับ ตามลูกทุ่งยุคใหม่ไม่ทัน ชื่นชม ร้องต้องรอด มี AI ช่วยจับ คนร้องเพี้ยนจะได้ปรับปรุง

รุ่นใหญ่ใครว่าไฟอ่อน รอฟังลูกคอสุดอ้อนจากตำนานลูกทุ่งไทย สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ในรายการ ร้องต้องรอด วันจันทร์นี้ (25 ต.ค. 64) กับบทเพลงไพเราะ "สาวงามเมืองพิจิตร" ที่ยังติดตรึงใจ แม้เวลาจะผ่านไปแต่ความเก๋าไม่เคยลด ซึ่ง อาสดใส บอกเคล็ดลับว่าทุกครั้งที่ร้องเพลงจะถ่ายทอดด้วยอารมณ์ ความลึกซึ้ง ลีลาการสื่อสารที่เข้าถึงความรู้สึกจริง ๆ พร้อมยอมรับอยู่วงการมาเกือบ 50 ปี ร้องต้องรอด ทำให้รู้สึกท้าทายมาก

"มารายการนี้มันท้าทายนะ เพราะมีระบบ AI มันเป็นการใช้นวัตกรรมมาจับการร้องเพลง ซึ่งเพลงของแต่ละคนก็เกิดมานาน เช่นเพลงของอานี่ก็ 30 ปีขึ้น กลายเป็นว่าเราเอาเทคโนโลยียุคใหม่ไปจับเพลงเก่า คิดว่ามันน่าสนใจมาก และดีใจที่ร้องต้องรอดให้ความสำคัญกับเพลงลูกทุ่ง" อาสดใส กล่าว

โดยผู้ท้าชิงที่มาโชว์พลังเสียงครั้งนี้เป็น 2 สาวยอดกตัญญู คนแรก สุ - สุภัสสรา หมื่นส่ง สาวพิษณุโลกที่ต้องรอดเพื่อหาค่ารักษาพยาบาลให้แม่ที่มีเนื้องอกในสมองและพ่อผู้ป่วยเส้นเลือดหัวใจตีบ ซึ่งเธอเลือกเพลง กอดหมอนนอนหนาว (ของ ผ่องศรี วรนุช) มาร้อง ขณะที่ แอ๊นท์ - ศุภกรานต์ ประกอบเพชร หลานสาวที่ตั้งใจมาสู้เพื่อหาเงินกลับไปดูแลคุณย่า พร้อมซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย ใช้เพลง ขุดดินแช่ง (ของ ฝน ธนสุนธร) บอกเลยว่าพอได้ฟังเสียงผู้ท้าชิงแล้ว แชมป์ 10 สมัย อย่าง อาย - นันทนัช จารุฤกษ์ ถึงกับขนลุก ร้องลั่น!! "ทีมงานขยันหาหินมาให้หนูจริง ๆ" เธอจะได้ไปต่อหรือไม่ต้องคอยลุ้นวันอังคารที่ 26 ตุลาคม นี้ แต่ดูแล้วไม่ใช่งานง่ายแน่นอน!

เมื่อเห็นความสามารถของเด็กรุ่นใหม่แล้ว อาสดใส ขอชื่นชม พร้อมบอก "วันเวลาผ่านไป แนวทางของเพลงลูกทุ่งก็เปลี่ยนไปเรื่อย ทุกวันนี้ผมยังคิดว่าตัวเองเกือบจะตามเพลงลูกทุ่งยุคหลัง ๆ แทบจะไม่ทัน แต่พอมีระบบ AI มาช่วยจับเรื่องทำนองการร้อง คนที่ร้องเพี้ยนจะได้รู้ตัวและนำไปแก้ไข เพราะวัฒนธรรมความเป็นลูกทุ่งจริง ๆ ต้องร้องชัดถ้อยชัดคำ ทำนองสูง - ต่ำให้ชัดเจน อักขระคำควบกล้ำต้องชัด นี่เป็นหัวใจสำคัญของการประกวดร้องเพลง" นับเป็นมุมมองจากเพชรประดับวงการที่ถ่ายทอดสู่คนรุ่นต่อไปได้ดีทีเดียว

ถัดมาในวันพุธที่ 27 ตุลาคม จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ ชวนแพร่เชื้อความสนุกทั่วสตูดิโอกับ "ฮัดเช้ย?ที่รัก" เพลงที่ทำให้ชื่อ จิ้งหรีดขาว ฝังลงใจแฟน ๆ เจ้าตัวเผยว่า "ถ้าบอกว่า ฮัดเช้ย! คนคิดถึงพี่เลย (หัวเราะ) ความจริงเพลงนี้มีนักร้องคนอื่นอัดเสียงไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ตอนที่พี่จะออกอัลบั้มเพลงมันขาดไป 1 เพลง แล้วเขาอยากได้เพลงโจ๊ะสนุก ๆ เลยดึงเอาเพลงนี้มาให้พี่ร้อง พอโปรโมทออกไปเท่านั้นแหละมันปังมาก กลายเป็นว่าคนรู้จักพี่จากเพลงนี้ เพราะมันดึงเอาตัวตนของพี่ออกมาได้ชัดจริง ๆ"

และ 2 ผู้ท้าชิงที่มาอวดลีลาเสน่ห์เสียงก็ไม่ใช่ใคร เป็นดาราสายฮาความสามารถล้น อาไท - สุภทัต โอภาส กับ จ๊ะจ๋า - พริมรตา แสงสิงแก้ว แม้ฝีมือการแสดงจะพอสูสีกันอยู่ แต่ไม่รู้เรื่องร้องใครจะครองใจระบบ AI ตามเชียร์ทั้งคู่ได้ในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 25 - พุธที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ