ก.ล.ต. ร่วมงาน Singapore FinTech Festival 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในรูปแบบดิจิทัล วันที่ 8-12 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2021 08:57 —ThaiPR.net

ก.ล.ต. ร่วมงาน Singapore FinTech Festival 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในรูปแบบดิจิทัล วันที่ 8-12 พ.ย. นี้

ก.ล.ต. เข้าร่วมงานสัมมนาและนิทรรศการ Singapore FinTech Festival 2021 (SFF 2021) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2564 ในรูปแบบดิจิทัล (digital showcase) เพื่อสนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ยกระดับการแข่งขันของตลาดทุนและสร้างความเชื่อมโยงตลาดทุนไทยสู่สากล

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า "งาน SFF 2021 เป็นงานนิทรรศการด้านเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) ระดับโลก ที่จัดโดย Monetary Authority of Singapore (MAS) หน่วยงานกำกับดูแลทางด้านการเงินของประเทศสิงคโปร์ โดย ก.ล.ต. เข้าร่วมเป็นปีที่ 3 ซึ่งการเข้าร่วมงานปีนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของ ก.ล.ต. ในด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการนำฟินเทคมาใช้เพื่อพัฒนาตลาดทุนไทย และเปิดโอกาสในการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการเงินกับผู้เข้าร่วมงาน สำหรับข้อมูลที่ ก.ล.ต. นำมาจัดแสดงนิทรรศการ ได้แก่ บทบาทหน้าที่ของ ก.ล.ต. และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในภาพรวมของตลาดทุน การกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล การระดมทุน การประกอบธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีทางการเงิน และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อรองรับการทำธุรกรรมเกี่ยวกับหลักทรัพย์ในรูปแบบดิจิทัล (Digital Infrastructure) เป็นต้น ซึ่งการเข้าร่วมงานในครั้งนี้จะสร้างโอกาสให้กับตลาดทุนไทยในการเชื่อมโยงกับต่างประเทศทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก"

ทั้งนี้ งาน SFF 2021 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด Web 3.0 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการของเทคโนโลยีที่อยู่ในรูปแบบกระจายศูนย์ (decentralized finance) ที่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อธุรกรรมทางการเงิน การให้บริการ รวมทั้งการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้งนี้ งาน SFF 2021 ประกอบด้วย การสัมมนา และการจัดแสดง บูธนิทรรศการแบบ hybrid ที่มีทั้งการจัดแสดงงานในสถานที่จริง ณ Singapore Expo และการจัดแสดงในรูปแบบออนไลน์หรือ digital showcase

ในปีนี้ ก.ล.ต. ได้ร่วมออกบูธในรูปแบบดิจิทัล (digital showcase) โดยจัดทำเอกสารประชาสัมพันธ์และสื่อดิจิทัลให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องให้ผู้เยี่ยมชมสามารถศึกษาข้อมูลได้ทางออนไลน์ และสามารถดาวน์โหลดรายละเอียดเพื่อรับชมภายหลังได้ ทั้งรูปแบบเอกสารแผ่นพับ วิดีโอ โมชันกราฟิก และอินโฟกราฟิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ