BIZ สุดหรู!เปิดกำไร Q3/64 ทะยาน 3,360% โค้งสุดท้ายจ่อประมูลงานใหม่ 800 ลบ. ดันผลงานปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2021 11:06 —ThaiPR.net

BIZ สุดหรู!เปิดกำไร Q3/64 ทะยาน 3,360% โค้งสุดท้ายจ่อประมูลงานใหม่ 800 ลบ. ดันผลงานปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์(BIZ) โชว์กำไรไตรมาส3/64 เพิ่มขึ้น 3,360% แตะ 201 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวม 1,418 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,518% ผลจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่ตุนไว้แล้วกว่า 1,300 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ฟากซีอีโอ "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ระบุว่าโค้งสุดท้ายของปีนี้เดินหน้ายื่นประมูลงานอีกราว 800 ล้านบาท สนับสนุนให้ผลงานปี 64 เติบโตตามเป้าหมาย ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/2564 ที่มีการส่งมอบโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโครงการใหญ่อื่น ๆ อีกหลายโครงการในไตรมาส 3 แล้วนั้น กำไรสุทธิอยู่ที่ 201 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,360% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 5.8 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 1,418 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,518% จากงวดเดียวกันปีก่อน

สำหรับงวด 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,768% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 21 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 2,597 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 509 % จากงวดเดียวกันปีก่อน

ปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรยังคงเติบโตได้ดี คือการบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่ดี ทำให้ความสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทฯ ยังคงมีงานในมือที่จะทยอยรับรู้รายได้(backlog) ตุนไว้อีกกว่า 645 ล้านบาท และยังไม่นับรวมโครงการอื่น ๆ ที่รอลุ้นผลการประมูล ซึ่งคาดว่าจะมีโครงการใหญ่มาเติบ backlog อีกไม่นาน

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงมีการเติบโตได้ดี เนื่องจากมีงานในมือสามารถรองรับการรับรู้รายได้ในระยะยาว 1-2 ปี ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าภาพรวมของผลการดำเนินงานในปี 2564 จะยังสามารถทำสถิติสูงสุดได้เป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง และน่าจะยังคงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างมั่นคง "นายสมพงษ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ น่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องจากมีการส่งมอบงานได้ตามกำหนด รวมทั้งบริษัทฯ มีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มกว่า 800 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีโอกาสได้งานสูง เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพ และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทำให้มีคู่แข่งไม่มาก ซึ่งผลงานที่ผ่านมาก็น่าจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีโอกาสได้งานมากขึ้น

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 65% นั้น ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเปิดแผนก "กัญชาทางการแพทย์" เพื่อต้องการจะใช้ต่อยอดรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งจากวิธีการฉายรังสี และเคมีบำบัด ควบคู่กับการรักษามาตรฐาน รวมทั้งจะเร่งผลักดันให้เป็นศูนย์กลาง เพื่อพัฒนาด้านการรักษาผู้ป่วย หวังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ