HSBC ชนะรางวัลพัฒนาประเทศไทย (The Thai Development Award) จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2021 14:06 —ThaiPR.net

HSBC ชนะรางวัลพัฒนาประเทศไทย (The Thai Development Award) จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

HSBC ชนะรางวัล จากการดำเนินโครงการ Digital Tech Capability Building for Vulnerable Youths เสริมสร้างขีดความสามารถของครูและนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง HSBC มูลนิธิไอทีตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และมูลนิิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย 

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 - หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย ได้มอบรางวัลด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Social Responsibility: CSR) เพื่อเป็นเกียรติแก่สมาชิกของหอการค้าฯ ที่สร้างประโยชน์ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมให้แก่สังคมไทย จำนวน 87 บริษัท ในปีนี้ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (HSBC) ชนะรางวัลพิเศษ รางวัลพัฒนาประเทศไทย (The Thai Development Award) จากการดำเนินโครงการเสริมสร้างขีดความสามารถของครูและนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ซึ่งดำเนินโครงการร่วมกับ มูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย โดยให้การฝึกอบรมทักษะด้านดิจิทัลอย่างเข้มข้นและมีประสิทธิภาพ ทั้งแก่นักเรียนและครูในพื้นที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 15 แห่ง รวมไปถึงเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก 15 แห่ง ภายใต้กระทรวงยุติธรรม รวมกว่า 1,500 คน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการฟื้นตัวด้านเศรษฐกิจและสังคมเพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19

นายไมเคิล ฮีท อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และนายเกร็ก หว่อง ประธานหอการค้าฯ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลออนไลน์ โดยได้ยกย่องบริษัทเหล่านี้ที่ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ชุมชนในท้องถิ่น นายไมเคิล กล่าวว่า "ภาคธุรกิจของสหรัฐฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนและการทำงานร่วมกับชุมชนท้องถิ่นในทุก ๆ พื้นที่ที่เข้าไปดำเนินกิจการ ภาคธุรกิจของสหรัฐฯ นั้นยืนเคียงข้างกับประเทศไทยในการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 และเริ่มต้นกระบวนการฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการลงทุนอย่างต่อเนื่องในทรัพยากรบุคคล การศึกษา เทคโนโลยี และสาธารณสุข เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืนให้แก่ประเทศไทย"

รางวัลด้านความรับชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยมของหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM CSR Excellence Recognition) นั้น มอบให้แก่บริษัทสมาชิกของหอการค้าฯ ที่ดำเนินการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทยมายาวนาน บริษัทที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องมีโครงการ CSR พร้อมผลลัพธ์ที่สามารถชี้วัดได้ว่าสร้างประโยชน์ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี มีระดับการมีส่วนร่วมของพนักงานในองค์กรสูง  ตลอดจนมีการสร้างพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ที่เข้มแข็งกับองค์กรไทย นอกจากนี้ ภารกิจหลักของบริษัทจะต้องมีความสอดคล้องกับเป้าหมายด้าน CSR อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ รางวัลในระดับต่าง ๆ ที่มอบให้บริษัทสมาชิกจะถูกพิจารณาจากจำนวนปีของความสำเร็จในการดำเนินงานด้าน CSR โดยบริษัทจะต้องดำเนินงานด้าน CSR อย่างน้อย 3 ปีติดต่อกันสำหรับรางวัลระดับเงิน (Silver level) 5 ปีติดต่อกันสำหรับรางวัลระดับทอง (Gold level) และ 10 ปีติดต่อกันสำหรับรางวัลระดับแพล็ทตินัม (Platinum level) ยิ่งไปกว่านั้น สมาชิกบางบริษัทยังได้รับรางวัลพิเศษสำหรับโครงการ CSR ที่บริษัทได้ดำเนินการอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ