สพน.บุรีรัมย์ ร่วมออกหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว)ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 2021 15:51 —ThaiPR.net

สพน.บุรีรัมย์ ร่วมออกหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว)ครั้งที่ 2

จังหวัดบุรีรัมย์ ออกหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว)ครั้งที่ 2

18 พฤศจิกายน 2564 นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ นำแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ 2 ให้บริการประชาชน ที่บริเวณ โรงเรียนบ้านหนองโสน หมู่ที่5 บ้านหนองโสน ตำบลหนองโสน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อให้บริการตรวจรักษาผู้เจ็บป่วย ยากไร้ในพื้นที่ห่างไกลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

โดยภายในงาน มีการให้บริการด้านตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทย มอบกายอุปกรณ์ และบริการทำแขน - ขาเทียมให้ผู้พิการ ซ่อมกายอุปกรณ์ บริการให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ และแพทย์ทางเลือกแก่ประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการช่วยเหลือประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารให้มีสุขภาพอนามัยและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ประกอบด้วย อาสาสมัคร เช่น แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคลากร

นอกจากนั้น ยังมีส่วนราชการในระดับจังหวัด อำเภอ นำงานในหน้าที่ออกไปให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล อาทิ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานบุรีรัมย์(สนพ.บุรีรัมย์) ออกหน่วยประชาสัมพันธ์ภารกิจหน่วยงาน และรับสมัครฝึกอบรมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยมีผู้มาร่วมงาน จำนวน 300 คน ณ โรงเรียนบ้านหนองโสน หมู่ที่5 บ้านหนองโสน ตำบลหนองโสน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ