งานสัมมนาและการจัดนิทรรศการ พร้อมด้วยการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ K-Food ที่ดีต่อสุขภาพจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 22, 2021 09:53 —ThaiPR.net

งานสัมมนาและการจัดนิทรรศการ พร้อมด้วยการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ K-Food ที่ดีต่อสุขภาพจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

สถานเอกอัครราชทูตเกาหลีประจำประเทศไทย  ร่วมกับ Ministry of Foreign Affairs,Ministry of Agriculture Food and Rural Affairs , Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation จัดงาน K-Food Wellness in Thailand  ณ โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564

เนื่องด้วยในช่วงวิกฤต Covid-19 ผู้คนให้ความสนใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ทางสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีฯ จึงได้จัดให้มีการจัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลี  และประเทศไทย เพื่อเป็นการแนะนำ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมการส่งออกของผู้ประกอบการจากเกาหลีอีกด้วย ในช่วงของการสัมมนาจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารหมักที่ดีต่อสุขภาพ "กิมจิ" โดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเกาหลี รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้าน "โสมเกาหลี" ที่จะมาพูดถึงคุณสมบัติ และความเป็นสุดยอดของโสมเกาหลี 

ในงานยังมีสินค้าตัวอย่างจากประเทศเกาหลีมาจัดแสดง อาทิเช่น กิมจิ ,โสมเกาหลี และอาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพต่างๆ  อีกทั้งยังมีโซนสำหรับการชิม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองชิมอีกด้วย

ก่อนที่งานในวันนี้จะเริ่มขึ้น ในช่วงเดือนสิงหาคม และกันยายน ที่ผ่านมาได้จัดให้มีกิจกรรมแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ ในชื่องาน Thai Creator Challenge of  K-Food Wellness in Thailand  เพื่อเป็นการเผยแพร่อาหาร K-Food ที่ดีต่อสุขภาพ

ถึงแม้จะมีการแพร่ระบาดของ Covid-19 ก็ตาม ความต้องการของอาหารเกาหลีในประเทศไทยยังคงมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีการนำเข้าอาหารเกาหลี จำนวน 337 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  นอกจากนั้นยังมีการนำเข้าซอสเกาหลีโคชูจังที่เพิ่มขึ้นถึง 280,000 กิโลกรัม และที่พิเศษกว่านั้นอาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพที่ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ประเภทของโสมเกาหลี ยังมีปริมาณการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 70%  ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าโสมแดงเกาหลีมีปริมาณที่มากขึ้น 40 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งความนิยมในอาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพยังคงได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ