"ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์" เปิดตัว "น้องเต็มใจ" หุ่นยนต์อัจฉริยะน้องใหม่ ขึ้นแท่นขวัญใจคนรักการช้อปปิ้งในซูเปอร์มาร์เก็ต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 29, 2021 14:07 —ThaiPR.net

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ "น้องเต็มใจ" AI Service Robot หรือหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะ โดยถือเป็นครั้งแรกของธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยที่มีการนำหุ่นยนต์ AI มาใช้ในซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างเป็นทางการ ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ท็อปส์ มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทั้ง 21 สาขาทั่วประเทศ

งานนี้ คุณสุจิตา เพ็งอุ่น Chief Operating Officer - Large Format บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้ชักชวนคนดังขาช้อปมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การให้บริการของ "น้องเต็มใจ" พร้อมแนะนำการทำงาน 2 โหมดหลักที่จะมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุค New Normal ได้แก่ Cruising Mode จะทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้ช่วยพนักงานแนะนำสินค้าต่าง ๆ ให้กับลูกค้าภายในร้าน ทั้งสินค้าโปรโมชั่น สินค้าใหม่ การแจก Product Sampling ทำให้ลูกค้าได้ทดลองชิม-ใช้สินค้าที่ต้องการโปรโมท โดยน้องเต็มใจจะเคลื่อนที่ไปรอบๆ ร้าน ลดความเร็วลงและหยุดเพื่อให้ลูกค้าสามารถหยิบซื้อสินค้าโดยอาศัยเทคโนโลยี Facial Detection - AI Based Technology ในการตรวจจับใบหน้าของลูกค้าที่อยู่ข้างหน้า Navigation Mode โหมดผู้ช่วยนำทางไปยังโซนสินค้าที่ลูกค้าต้องการ ช่วยให้หาสินค้าได้ง่าย รวดเร็วประหยัดเวลามากขึ้น โดยใช้ Lidar sensor + Vision Positioning ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถยนต์อัจฉริยะไร้คนขับ ทั้งนี้ได้เริ่มติดตั้งหุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีโดยเฉพาะเด็ก ๆ จะรู้สึกตื่นตาตื่นใจที่ได้ใช้บริการ "น้องเต็มใจ"

ด้านเซเลบสาวสายรักสุขภาพ คุณปอนด์ - หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เล่าให้ฟังว่า "ปกติจะใช้บริการที่ท็อปส์หรือเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เฉลี่ยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สำหรับโซนที่ใช้บริการบ่อยๆ คือ ผักและผลไม้ เพราะมั่นใจในคุณภาพและการบริการของพนักงานที่จะแนะนำและช่วยเลือกสินค้าให้เสมอ แต่พอช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิดก็จะค่อนข้างรีบเร่งในการซื้อสินค้า และอาจจะไม่ได้พูดคุยกับพนักงานมากนัก พอมาเจอน้องเต็มใจครั้งแรกก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่มีหุ่นยนต์มาให้บริการในซูเปอร์มาร์เก็ตที่มาพร้อมกับสินค้าใหม่ ๆ ทำให้อดใจไม่ไหวต้องหยิบซื้อสินค้ากลับบ้านทุกครั้ง นอกจากผลไม้แล้ว ปอนด์ยังแวะซื้อเบเกอรี่อร่อยๆ ติดมือกลับบ้านไปด้วยตลอด"

ขณะที่ มะปราง-ปัทมวดี เสนาณรงค์ ที่ควงแขนลูกชาย จา-ปัทม สุจริตกุล มาช้อปปิ้งด้วยกันบ่อยๆ ได้กล่าวถึงไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งของตนเองว่า "มะปรางกับน้องจาชอบมาซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของเข้าบ้านด้วยกัน อยู่แล้ว อย่างน้องจาเขาก็จะช่วยเราเลือกของบ้าง ถือของบ้าง การมาช้อปปิ้งด้วยกันเลยถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ของครอบครัว อย่างวันนี้ตอนเห็น AI Service Robot ลูกชายก็ชอบมาก ยิ่งพอรู้ว่าใช้เทคโนโลยีเดียวกับรถยนต์อัจฉริยะไร้คนขับเขาก็ยิ่งตื่นเต้น เพราะเขาไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ส่วนคุณแม่ก็ชอบมากเหมือนกันค่ะ เพราะได้ทราบโปรโมชั่นพิเศษจากหุ่นยนต์ถึงที่เลย แถมพาเราไปเจอสินค้าราคาสุดคุ้มด้วย ช่วยให้การช้อปปิ้งสนุก สะดวกสบายขึ้นมากอีกด้วย"

ส่วน เอย-กรณ์วิภา โชติกเสถียร สาวสังคมคนสวยที่รักการลิ้มลองวัตถุดิบใหม่ๆ จากทั่วโลกก็มาร่วมสัมผัสนวัตกรรม AI Service Robot จากน้องเต็มใจ โดยเล่าว่า "ปกติเอยแวะมาที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์บ่อยเพราะเอยชอบสรรหาวัตถุดิบแปลกใหม่กลับไปลองชิมที่บ้าน โดยเฉพาะพวกชีสกับแฮมที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งช่วงนี้ยังเดินทางท่องเที่ยวไม่ได้ ก็ได้เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่นำวัตถุดิบพรีเมียมจากนานาประเทศมาเสิร์ฟให้ถึงที่เลย ทำให้หายคิดถึงการเดินทางไปได้เยอะ แถมตอนนี้ยังมีหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะอย่างน้องเต็มใจมาคอยบริการลูกค้าเพิ่มเติมอีก ก็ยิ่งทำให้การช้อปของตัวเองสนุกขึ้น ฟังก์ชั่นที่ชอบมากคือ Navigation แค่เราระบุไปว่าเรากำลังตามหาสินค้าอะไร น้องเต็มใจก็จะนำทางเราไปยังโซนสินค้านั้นๆ ได้เลย สะดวกมากค่ะ แถมยังปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ด้วย"

ใครที่อยากพบ "น้องเต็มใจ" ตัวจริง แวะไปถ่ายรูปเช็กอิน พร้อมช้อปปิ้งสินค้ากันได้ที่ท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทั้ง 21 สาขา ทั้งในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม ชลบุรี อยุธยา เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ขอนแก่น และนครราชสีมา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th , เฟซบุ๊ก TopsThailand, Central Food Hall หรือ แอปพลิเคชั่นไลน์ @TopsThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ