ชีวาส รีกัล 18 โกลด์ ซิกเนเจอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 24, 2005 17:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ชีวาส รีกัล ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในฐานะสุดยอดสก๊อตช์ วิสกี้ของโลก และสายพันธุ์ที่สืบทอดกันมายาวนานถึงกว่า 200 ปี และเมื่อชีวาส รีกัล ได้สร้างสรรค์วิสกี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้งก็ต้องได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในพรีเมียม วิสกี้ที่ดีที่สุดเช่นกัน
การสร้างสรรค์สุดยอดวิสกี้
ชีวาส บราเธอร์ส นับเป็นตำนานที่สืบสานมายาวนานของเจมส์และจอห์น ชีวาส ซึ่งได้สร้างสรรค์ความเลิศล้ำของวิสกี้จนกลายเป็นตำนานจนทุกวันนี้ ซึ่งก็คือมอลต์ที่มาจากทุกภูมิภาคของสก็อตแลนด์และเมล็ดข้าวพันธุ์ดีนั่นเอง และได้กลายเป็นส่วนผสมที่สำคัญของชีวาส รีกัล และวิสกี้อื่นๆ ตราบจนทุกวันนี้
เมื่อชีวาส บราเธอร์ส ได้ผลิตชีวาส รีกัล 18 ปีขึ้นพวกเขาได้ค้นหาสูตรผสมที่แสดงถึงเครื่องหมายแห่งคุณภาพในแบบฉบับของชีวาส รีกัล คือความนุ่มนวล ความมีสไตล์และให้ความประทับใจ อย่างไรก็ตาม ชีวาส รีกัล 18 ปี ไม่ได้เป็นเพียงวิสกี้ที่มีระยะเวลาในการบ่มมากกว่าชีวาส รีกัล 12 ปีที่โด่งดังและเป็นที่ยอมรับอย่างมากเท่านั้น แต่ยังมีความแตกต่างที่แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะอีกด้วย
ความพิเศษสุดเฉพาะของมอลต์ทั้งสอง
ในชีวาส รีกัล 18 ปีนั้นได้นำมอลต์ที่พิเศษสุดสองชนิดมาบ่มเข้าด้วยกันโดยเฉพาะ คือ สตราธิสลา (Strathisla) และลองมอร์น (Longmorn) ซึ่งเป็นมอลต์ที่โด่งดังในบรรดามอลต์แห่งโรงกลั่นในเมืองสเปย์ไซด์ (Speyside) ของชีวาส บราเธอร์ส
สตราธิสลา ซึ่งถือเป็นหัวใจของชีวาส รีกัลมาอย่างยาวนานนั้น ยังเป็นชื่อของโรงกลั่นที่เก่าแก่ที่สุดในไฮแลนด์ส และเป็นโรงกลั่นแรกที่ชีวาส บราเธอร์ส ได้ซื้อมาเมื่อปี พ.ศ.2493 เพื่อการผสมผสานรสชาดของชีวาส รีกัล สตราธิสลายังเป็นมอลต์ที่มีความกลมกล่อมของกลิ่นอายผลไม้ด้วยรสชาดของลูกนัท ขณะเดียวกันก็คงความละมุนละไมและนุ่มนวล และในชีวาส รีกัล 18 ปีนี้ก็ยิ่งมีความหอมหวานของลูกนัท ความกลมกล่อมและรสชาดที่นุ่มนวลขึ้นกว่าเดิม
ลองมอร์น ซึ่งเป็นชื่อของโรงกลั่นที่อยู่ทางเหนือของสตราธิสลาในเมืองสเปย์ไซต์ ตั้งอยู่บนทุ่งนา ซึ่งมีทางไปสู่ทะเล เป็นมอลต์ที่ให้รสชาดแห่งความหอมหวาน นุ่มนวล พร้อมด้วยกลิ่นอายของกลีบดอกไม้ ถึงแม้ว่ามอลต์ชนิดนี้จะมีไม่มากนัก แต่ก็ได้รับรางวัลสูงสุดหลายรางวัลรวมถึงรางวัลเหรียญทองสองรางวัลจากการประกวดไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นานาชาติล่าสุดเมื่อปี พ.ศ.2546 ลองมอร์นได้รับการเลือกสรรมาเป็นพิเศษสำหรับชีวาส รีกัล 18 ปีนี้เพื่อความกลมกล่อมและรสชาดที่นุ่มลึกซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ
โดยปกติ มอลต์ทั้งสองชนิดนี้จะถูกนำมาผสมในปริมาณเพียงน้อยนิดและจะเป็นเพียงชนิดใดชนิดหนึ่งเท่านั้น แต่ชีวาส รีกัล 18 ปีนี้ทั้งลองมอร์นและสตราธิสลาถูกนำมาเป็นส่วนผสมหลัก โดยเฉพาะเพื่อความกลมกล่อมแบบพิเศษสุดนั่นเอง
การผสมผสานอย่างสมบูรณ์แบบ
หลังจากที่วิสกี้ซึ่งสกัดจากมอลต์และวิสกี้ที่สกัดจากข้าว ถูกผสมเข้าด้วยกัน ก็จะถูกนำกลับไปบ่มในถังไม้โอ๊คเป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อให้เกิดการสุดงอก หรือเรียกได้ว่า "แมรี่อิ้ง (Marrying)" นั่นเอง ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้วิสกี้ซึ่งสกัดจากมอลต์และวิสกี้ที่สกัดจากข้าว ได้รวมตัวเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนก่อนที่จะได้รับการผสมผสานกับส่วนประกอบอื่นๆ และกลายเป็นชีวาส รีกัล 18 ปี ในที่สุด
สำหรับวิสกี้ที่มีอายุยาวนานนั้นก็มีวิธีการผสมที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก และใช้ระยะเวลาที่ยาวนานกว่าที่ส่วนผสมต่างๆ จะเข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งการที่ชีวาส รีกัล 18 ปี แตกต่างจากวิสกี้อื่นๆ นั้นก็เพราะการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของส่วนประกอบต่างๆ อันนำมาซึ่งความนุ่มนวล ความกลมกลืน ความกลมกล่อมและรสชาดที่เยี่ยมยอด
"ความงดงามแห่งการผสมผสานของช็อกโกแลต กลิ่นและรสของผลไม้ และดีกรีแอลกอฮอล์"
เมื่อชีวาส รีกัล 18 ปี ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรก ก็ได้รับรางวัลเหรียญทองในทันทีจากการแข่งขันไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นานาชาติ เมื่อปี พ.ศ.2541 โดยไมเคิล แจ็กสัน นักเขียนชื่อดังด้านวิสกี้ ได้ให้คะแนนถึง 8.5 จากคะแนนเต็ม 10 ขณะที่เดฟ บรูม จากนิตยสารวิสกี้ ได้เรียกชีวาส รีกัล 18 ปี นี้ว่า "ความงดงามแห่งการผสมผสานของช็อกโกแลต กลิ่นและรสผลไม้และดีกรีแอลกอฮอล์" และให้คะแนนถึง 9 จาก 10 คะแนนเต็ม
บทสรรเสริญสุดท้าย
เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จแห่งการสร้างสรรค์ชีวาส รีกัล 18 ปีนี้ แต่ละขวดจึงได้รับการปิดผนึกด้วย "โกลด์ ซิกเนเจอร์" หรือลายเซ็นสีทองของคอลิน สก๊อตต์ ผู้ที่สร้างสรรค์ชีวาส รีกัล 18 ปีนี้ขึ้นมา ซึ่งปัจจุบันนี้ เขาและทีมงานก็ยังคงสรรหาสิ่งดีๆ ในการสร้างสรรค์ชีวาส รีกัล 18 ปี โกลด์ ซิกเนเจอร์ เพื่อความมั่นใจว่าจะคงความเป็นสก๊อตช์ วิสกี้ที่สง่างามและนุ่มนวลที่สุดในโลก
ข้อมูลสำหรับการลิ้มลองรสชาดของชีวาส รีกัล 18 ปี โกลด์ ซิกเนเจอร์
ชีวาส รีกัล 18 ปี จะทำให้คุณได้สัมผัสรสชาดของวิสกี้ที่มีความหรูหราและให้คุณเกิดความพึงพอใจในรสชาดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก็เพราะความเป็นวิสกี้ที่ได้รับการสร้างสรรค์มาโดยเฉพาะนั่นเอง
- สี: ระดับสีอำพันเข้มข้น
- กลิ่น: ระดับแห่งความหอมกรุ่นของท๊อฟฟี่ บัตเตอร์ เครื่องเทศและผลไม้แห้ง
- รสชาด: นุ่มนวล กลมกล่อมและละมุนละไมที่มีเฉพาะในชีวาส รีกัล 18 ปีนี้เท่านั้น เมื่อลิ้มรสก็ทำ
ให้คุณรู้สึกได้ถึงรสชาดที่นุ่มนวลดุจกำมะหยี่ เปรียบดังช็อกโกแลตที่ละลายช้าๆ ในปาก
ของคุณ และยังให้กลุ่นกรุ่นที่ชวนระลึกถึงกลิ่นกลีบดอกไม้ และอวลไปด้วยกลิ่นหอมหวาน
- งดงาม สมบูรณ์แบบ: ให้ความรู้สึกที่งดงาม อบอุ่น และยาวนาน--จบ--

แท็ก โกลด์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ