สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสุโขทัย ประชุมขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

ข่าวทั่วไป Monday December 20, 2021 10:27 —ThaiPR.net

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสุโขทัย ประชุมขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสุโขทัย จัดประชุมขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ เพื่อช่วยให้มีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุโขทัย

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดสุโขทัย โดยมีนายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม เพื่อบูรณาการการให้ความช่วยเหลือกลุ่มนักเรียนเป้าหมายดังกล่าวให้ครอบคลุมทุกด้าน โดยดำเนินการสำรวจความต้องการของนักเรียนในการเข้ารับการฝึกอบรมทักษะด้านอาชีพก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน พร้อมทั้งจัดหลักสูตรการฝึกอบรมในสาขาต่างๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่ ซึ่งสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสุโขทัย ได้เตรียมหลักสูตรการฝึกอบรมตามโครงการฯ ประจำปีงบประมาณ 2565 ไว้รองรับ เช่น ช่างซ่อมเครื่องยนต์ ช่างเครื่องปรับอากาศในบ้าน พนักงานบันทึกข้อมูลคอมพิวเตอร์ และช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมประสานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการฝึกอบรมอาชีพสาขาต่างๆ ให้มีความหลากหลายไว้รองรับ เพื่อตอบสนองความการในเข้ารับการฝึกอบรมทักษะอาชีพ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และคุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัวให้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ