สพร.12 สงขลา จัดสัมมนาให้ความรู้สิทธิประโยชน์จากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม รุ่นที่ 3

ข่าวทั่วไป Friday December 24, 2021 13:03 —ThaiPR.net

สพร.12 สงขลา จัดสัมมนาให้ความรู้สิทธิประโยชน์จากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม รุ่นที่ 3

นางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนา เรื่อง สิทธิประโยชน์จากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม รุ่นที่3 ประจำปีงบประมาณ 2565 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ที่โรงแรมเดอะไพน์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 50 คน จากสถานประกอบกิจการในจังหวัดสงขลา 44 แห่ง

จากพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 มีเจตนารมณ์ในการส่งเสริมสนับสนุนให้ภาคเอกชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้มากยิ่งขึ้น โดยมีมาตรการจูงใจในด้านการยกเว้นภาษี สำหรับค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมและสิทธิประโยชน์ในด้านต่างๆโดยกำหนดให้ผู้ประกอบกิจการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป มีหน้าที่ต้องส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน เว้นแต่จะได้ดำเนินการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนลูกจ้างทั้งหมด รวมทั้งให้มีการจัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อเป็นทุนหมุนเวียนสำหรับใช้จ่ายเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา จึงได้จัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การฝึกอบรมฝีมือแรงงานและเงินสมทบกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจให้ผู้ประกอบกิจการที่อยู่ในข่ายบังคับกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้รับทราบถึงสาระสำคัญ ขั้นตอน วิธีปฏิบัติที่ถูกต้องในการดำเนินภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2) พ.ศ. 2557 ซึ่งประกอบด้วย การรับรองความรู้ความสามารถ การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ การจัดทำมาตรฐานฝีมือแรงงานของผู้ประกอบอาชีพ การขอรับเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน และการกู้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยในปีงบประมาณ 2565 ได้จัดการสัมมนาฯให้ความรู้รวม 3 รุ่น มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 128 คน จากสถานประกอบกิจการ 116 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ