IMET สานต่อความสำเร็จ "อุทยานผู้นำ" เปิดตัว IMET MAX 4 โครงการบ่มเพาะผู้นำรุ่นใหม่ หลังรุ่น 3 สำเร็จเกินคาดหมาย อิงรูปแบบ Hybrid Mentoring ตอบโจทย์ Next Normal

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 11, 2022 10:31 —ThaiPR.net

IMET สานต่อความสำเร็จ

มูลนิธิเพื่อสถาบันการศึกษาวิชาการจัดการแห่งประเทศไทย หรือ IMET สานต่อโครงการ "อุทยานผู้นำ" หรือ "IMET MAX" เพื่อพัฒนานักบริหารชั้นนำรุ่นใหม่ที่ทั้งเก่งและดี สนับสนุนการพัฒนาและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศ พร้อมร่วมส่งเสริมจิตสำนึกการสร้างคุณค่าเพื่อตอบแทนสังคม หลังประสบความสำเร็จมีผู้นำคุณภาพสำเร็จโครงการจาก 3 รุ่นรวม 96 คน ในปีนี้พร้อมเปิดรับ IMET MAX รุ่นที่ 4 ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2565 โดยสามารถสมัครได้ที่ www.imet.or.th/imetmax

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิเพื่อสถาบันการศึกษาวิชาการจัดการแห่งประเทศไทย (IMET) กล่าวว่า "ภาครัฐและเอกชนกำลังเผชิญกับความท้าทายจากปัจจัยต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสาธารณสุข รวมถึงถูกดิสทรัปจากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มูลนิธิ IMET เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาผู้นำที่มีศักยภาพและรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้ดำเนินโครงการ "IMET MAX" อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยในปี 2565 มูลนิธิ IMET ยังคงเดินหน้าสนับสนุนโครงการ IMET MAX 4 ด้วยความเชื่อมั่นว่า เมนที (Mentee) ที่เข้าร่วมโครงการนี้ จะกลายเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม ประคองประเทศให้ก้าวผ่านพ้นสถานการณ์อันยากลำบากนี้"

ด้านนายธนพล ศิริธนชัย ประธานโครงการ IMET MAX (Mentorship Academy for Excellent Leaders) กล่าวว่า "การดำเนินโครงการในรุ่นที่ 3 ที่ผ่านมา สะท้อนความสำเร็จในรูปแบบการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จากกระบวนการ Mentoring ที่เมนเทอร์ผู้นำองค์กรผู้มากประสบการณ์จับคู่เมนทีในลักษณะใกล้ชิดในสัดส่วน 1:3 ซึ่งแม้ว่าในช่วงประมาณ 12 เดือนนี้ จะเผชิญอุปสรรคจากสถานการณ์โควิด-19 บ้าง แต่การปรับรูปแบบเป็น Hybrid Mentoring ควบคู่ทั้งรูปแบบออฟไลน์-ออนไลน์ ผสมผสานกับกิจกรรมอื่นๆ ที่หลากหลาย ทำให้สามารถบรรลุผลสัมฤทธิ์ของโครงการในการสร้างผู้นำ 36 คนนี้ที่เป็นทั้งคนเก่งและคนดี คืนสู่สังคม ดังจะเห็นได้จากเสียงสะท้อนจากเมนเทอร์ซึ่งมีทั้งความภูมิใจและปลื้มใจที่สามารถนำประสบการณ์ชีวิตมาถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนกับเมนที ช่วยให้เขาเหล่านั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งในมิติของเป้าหมายชีวิตและทางเลือกในการจัดการกับปัญหาที่หลากหลายขึ้น เพื่อเป็นผู้นำที่จะสร้างประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมให้ดีขึ้นต่อไป สมดังเจตนารมณ์ของโครงการในการสร้าง Wisdom for Life and Social Values"

นายธนพล กล่าวเพิ่มเติมว่า "ฝั่งเมนทีบอกเราว่าสิ่งที่ได้รับเกินความคาดหวังอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้รับการเติมเต็มทั้งในเรื่องงาน การใช้ชีวิต วิธีคิด รวมถึงแรงบันดาลใจจาก Role Model ที่เป็นเมนเทอร์ของโครงการ เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าแล้ว ก็ยังได้มิตรภาพที่เป็น Life-Long Relationship อีกด้วย นอกจากนี้ เมื่อเมนทีเห็นคุณค่าจากโครงการนี้ก็อยากคืนประโยชน์สู่สังคม (Pay it Forward) ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งตัวอย่างของรุ่นที่ 3 มีให้เห็นทั้งการแบ่งปันความรู้ และการจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนให้กับมูลนิธิเพื่อการกุศลรวมกว่า 500,000 บาท"

ปี 2565 มูลนิธิ IMET จะเดินหน้าโครงการ IMET MAX เป็นปีที่ 4 ต่อไป โดยกำหนดคุณสมบัติที่สำคัญของเมนทีไว้ดังนี้ คือ มีอายุระหว่าง 33-45 ปี เป็นผู้นำที่มีศักยภาพสูงและมีบทบาทในการขับเคลื่อนองค์กร เป็นผู้ที่ต้องการได้รับคำแนะนำและมุมมองด้านการดำเนินชีวิตจากเมนเทอร์ เป็นผู้ที่ตระหนักถึงความสำคัญและมีความต้องการที่จะสร้างคุณค่าแก่ผู้อื่นและสังคม สามารถเข้าร่วมโครงการและกิจกรรมได้ครบตามที่กำหนด รวมถึงเป็นผู้มีจริยธรรมในการดำเนินชีวิตและการทำงาน

รายชื่อเมนเทอร์ (Mentor) IMET MAX 4

  • คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด
  • ศ.(พิเศษ) กิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ชีวามิตร วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด
  • คุณจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  • คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  • คุณนาถ ลิ่วเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทจีเอเบิล และประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทชีดีจี
  • คุณบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)
  • คุณปฐมา จันทรักษ์ รองประธานกลุ่มประเทศอินโดจีน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
  • ดร.ประวิช รัตนเพียร อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
  • คุณพรรณี ชัยกุล ประธานกรรมการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
  • ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)
  • คุณภาณุ อิงคะวัต ผู้ริเริ่มและก่อตั้งบริษัท Greyhound และ Greyhound Cafe ประเทศไทย
  • ทั้งนี้ เมนเทอร์ (Mentor) ทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการต่างเป็นผู้มีจิตสาธารณะพร้อมเสียสละและทุ่มเททำหน้าที่โดยไม่มีค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น เป็นตัวอย่างของบุคลากรคุณภาพของชาติในการทำงานเพื่อสังคมอย่างแท้จริง โดยมูลนิธิ IMET เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายหลักทั้งหมดในการดำเนินโครงการ โดยผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.imet.or.th/imetmax และ YouTube Channel: IMET MAX Thailand และสมัครเข้าร่วมโครงการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2565

    เกี่ยวกับมูลนิธิเพื่อสถาบันการศึกษาวิชาการจัดการแห่งประเทศไทย หรือ IMET

    มูลนิธิ IMET เป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร ก่อตั้งเมื่อปี 2526 โดยร่วมกับเครือข่ายความร่วมมือที่เป็นสถาบันอุดมศึกษา องค์กรภาครัฐและเอกชนอีก 80 แห่ง มุ่งเน้นงานในการยกระดับศักยภาพ ความสามารถในการบริหารจัดการ และการบริหารความเปลี่ยนแปลงของผู้นำทุกระดับทั้งในระดับสูง และล่าง ในส่วนกลางและท้องถิ่น ควบคู่กับการส่งเสริมให้ผู้นำเหล่านั้นมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศและรับผิดชอบต่อสังคม มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อมุ่งพัฒนาผู้นำที่เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศ บนความคาดหวังว่าจะมีผลขับเคลื่อนให้ส่วนรวมสามารถก้าวผ่านยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

    เกี่ยวกับโครงการ IMET MAX

    IMET MAX เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักบริหารชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีศักยภาพสูงหรือมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและประเทศชาติ ได้มีโอกาสเข้ารับการพัฒนาด้วยกระบวนการเมนเทอริ่ง (Mentoring Process) กล่าวคือ ได้มีโอกาสอย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนตัวในการพูดคุยพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเมนเทอร์ (Mentor) ซึ่งเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงระดับประเทศ พร้อมได้รับคำแนะนำและได้รับการสะท้อนมุมมองและแนวคิด (Reflection) ทั้งในด้านการทำงาน การใช้ชีวิต และความจำเป็นในการสร้าง "คุณค่าเพื่อสังคม" ให้กับตนเอง เพื่อให้เกิดสติปัญญาที่สมบูรณ์พร้อม (Wisdom for Life and Social Values) อันจะเป็นรากฐานสำคัญขององค์กร สังคม และประเทศชาติในการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ