ทรูออนไลน์ คว้ารางวัลอินเทอร์เน็ตบ้านอันดับหนึ่งในไทย 2 ปีซ้อน ทั้ง "บรอดแบรนด์ดีที่สุดในไทย" และ "ไฟเบอร์ดีที่สุด" ประจำปี 2564 จาก nPerf

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 21, 2022 09:32 —ThaiPR.net

ทรูออนไลน์ คว้ารางวัลอินเทอร์เน็ตบ้านอันดับหนึ่งในไทย 2 ปีซ้อน  ทั้ง

คบกับทรู ดียิ่งกว่า กับเน็ตบ้านอันดับหนึ่ง?ทรูออนไลน์ ย้ำศักยภาพผู้นำบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของไทย คว้า 2 รางวัล เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันทั้ง "อินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ดีที่สุดในไทย" และ "อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ดีที่สุด" ประจำปี 2564 การันตีโดย nPerf สถาบันทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ตระดับโลก โดยผลการสำรวจได้รวบรวมจากผู้ใช้งานแอป nPerf ทั้งหมดในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2564 ผลทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ จำนวน 12,964,709 ครั้ง พบว่า ทรูออนไลน์ ทำคะแนนรวมได้สูงสุด 182,441 คะแนน เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต (ISP) รายอื่น โดยความเร็วในการอัปโหลดมีคะแนนสูงสุดถึง 237.83 Mb/s และค่าความหน่วงต่ำ มีคะแนนดีที่สุด 9.78 ms ด้านผลทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ (FTTH/Fiber to the home) จำนวน 6,378,525 ครั้ง ทรูออนไลน์ได้คะแนนสูงสุดถึง 202,409 คะแนน และมีค่าความหน่วงต่ำดีที่สุด 6.28 ms รางวัลดังกล่าว สะท้อนความมุ่งมั่น ทุ่มเท ในการมอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งพลังขับเคลื่อนสำคัญให้ทีมงาน ทรูออนไลน์เดินหน้าพัฒนาสินค้าและบริการ ตลอดจนสรรหานวัตกรรมใหม่ๆเพื่อคนไทยต่อไป

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เพราะอินเทอร์เน็ตบ้านเป็นปัจจัยที่สำคัญมากยิ่งขึ้นของไลฟ์สไตล์ชาวไทยในยุคปัจจุบัน จึงทำให้ทรูออนไลน์ ต้องยิ่งทุ่มเทพัฒนาโครงข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านให้มีคุณภาพดีมากขึ้นโดยตลอด ทั้งเรื่องของการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ที่เทียบได้กับทั่วโลก การขยายความครอบคลุมและเพิ่มความเร็วแรง ตลอดจนทีมงานดูแลการให้บริการ ซึ่งน่ายินดีที่ความตั้งใจและทุ่มเทของทรูออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมาได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าชาวไทย ที่สะท้อนให้เห็นจากผลสำรวจล่าสุดของ nPerf สถาบันทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ตระดับโลก รวบรวมประสบการณ์ตรงของผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน nPerf ช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2564 โดยให้คะแนนสูงสุดกับทรูออนไลน์ จนสามารถคว้า 2 รางวัล เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันทั้ง "อินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ดีที่สุดในไทย" และ "อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ดีที่สุด" ประจำปี 2564 ซึ่งจากผลสำรวจใน 2 หมวด พบว่า ความเร็วอินเทอร์เน็ต บรอดแบรนด์ทั้งหมด จำนวน 12,964,709 ครั้ง ทรูออนไลน์ สามารถทำคะแนนรวมได้สูงสุดถึง 182,441 คะแนน เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต (ISP) รายอื่นๆในตลาด โดยความเร็วในการอัปโหลดมีคะแนนสูงสุดถึง 237.83 Mb/s ค่าความหน่วงต่ำหรือ Latency มีคะแนนดีที่สุด 9.78 ms และความเร็วอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ (FTTH/Fiber to the home) จำนวน 6,378,525 ครั้ง ได้คะแนนสูงสุดถึง 202,409 คะแนน โดยมีค่าความหน่วงต่ำดีที่สุด 6.28 ms นอกจากนี้ ในรายงานของ nPerf ยังระบุว่า ความเร็วในการดาวน์โหลดของไทยในปี 2564 เพิ่มขึ้น 25% สูงถึง 285 Mb/s และความเร็วในการอัปโหลดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยคือ 39% สูงถึง 208 Mb/s ทั้งนี้ การได้รับ 2 รางวัลดังกล่าว 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ทรูออนไลน์เป็นผู้นำเครือข่ายอันดับ 1 เร็ว - ครบ - แรงล้ำ ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดให้ลูกค้าชาวไทยตลอดไป โดยการพัฒนาล่าสุดกับความเร็ว แรงของ "ทรู กิกะเทค ไฟเบอร์ 2 Gbps" ที่ปล่อยสัญญาณ WiFi สปีดแรงสุดในประเทศไทย และยังเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่พร้อมนำร่องให้บริการมาตรฐานใหม่ไฟเบอร์ 2 Gbps นี้ในพื้นที่ครอบคลุมมากถึง 24 จังหวัด* อีกด้วย "

ความเร็วอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์
ความเร็วอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์

อินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ดีที่สุด
ความเร็วอัปโหลด ค่าความหน่วงต่ำ

อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ดีที่สุด
ค่าความหน่วงต่ำ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.nperf.com/en/awards/th/2021/broadband/thailand/
https://media.nperf.com/files/publications/TH/2022-01-14_fixed-internet-connections-survey-nPerf-2021.pdf

*หมายเหตุ : 24 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรปราการ เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา อยุธยา สระบุรี นครปฐม เพชรบุรี ราชบุรี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา และนครศรีธรรมราช


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ