Lauv (ลาวฟ์)" เจ้าของฉายา "จินตนาการแห่งดนตรีป็อป" กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ "26" ก่อนปล่อยอัลบั้มเต็มในปีนี้!

ข่าวบันเทิง Monday January 31, 2022 09:50 —ThaiPR.net

Lauv (ลาวฟ์)

"Lauv" ศิลปินอินดี้ป็อปซูเปอร์สตาร์ เจ้าของยอดขายระดับมัลติแพลทินัมที่เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง รวมถึงโปรดิวเซอร์ และนักดนตรีมากความสามารถ เปิดตัวซิงเกิลใหม่ "26" ผลงานเพลงชิ้นแรกในปี 2022 ก่อนจะเตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันให้หายคิดถึงในปีนี้

สำหรับเพลง "26" ด้าน "Lauv" ได้เลือกใช้การริฟกีต้าร์อันรวดเร็วผสมกับจังหวะที่ฟังดูล่องลอยที่น่าจะถูกใจคอเพลง Electro Pop ในส่วนของเนื้อเพลงเป็นการสารภาพผ่านการบอกเล่าเรื่องผ่านเนื้อเพลงที่เห็นภาพชัดเจนดั่งภาพยนตร์อย่างท่อน "ฉันจะเล่าเรื่องของเด็กผู้ชายที่ทำร้ายจิตใจตนเองและเอาแต่โทษคนอื่น แต่ความจริงแล้วเขานั่นแหละที่ทำร้ายตัวเองมาโดยตลอด"

"Lauv" กล่าวถึงเพลง "26" ว่า "มันเป็นเพลงแรกของอัลบั้มใหม่ของผม มันเป็นช่วงที่ผมตื่นมากแล้วรู้สึกว่าต้องสร้างผลงานอะไรสักอย่างที่จะทำให้ผมกลับไปเป็นเด็กได้อีกครั้ง กลับไปในช่วงก่อนที่ชีวิต และเส้นทางอาชีพของผมจะกลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อแบบนี้"

"ความซื่อตรง" คือคำนิยามที่ใช้อธิบายอัลบั้มใหม่ของ "Lauv" ซึ่งครั้งนี้เขาเปิดเผยตัวตนออกมาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน โฟกัสในการเล่าเรื่องต่าง ๆ การสร้างภาพของความทรงจำในวันวานที่ไม่อาจต้านทาน ความขัดแย้ง และความเชื่อมั่นในตนเอง สามารถรอติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง "26" ได้เร็วๆ นี้ สามารถฟังเพลง "26" ได้ที่นี่: https://lauvth.lnk.to/26_PR

เกี่ยวกับ "Lauv"นอกจากจะขึ้นชื่อในด้านการสร้างสรรค์เสียงดนตรีที่แปลกใหม่ เขายังเป็นทั้งนักร้องเจ้าของเพลงอิตติดชาร์ต นักเขียนเพลง โปรดิวเซอร์ นักดนตรีมากความสามารถที่เป็นนักเล่าเรื่องและเจ้าของยอดขายระดับแพลทินัม เรื่องเล่าของ "Lauv" ทำให้ผู้ฟังทุกคนเหมือนต้องมนต์สะกดและมียอดสตรีมเพลงรวมมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านสตรีม ก้าวถัดไปของ "Lauv" คือสิ่งที่น่าตื่นเต้นและท้าทายที่สุด "Lauv" เริ่มต้นเส้นทางอาชีพของเขาในปี 2015 "Lauv" เปิดตัวด้วยเพลงฮิตไวรัลอย่าง The Other และกลายเป็นที่รู้จักระดับโลกด้วยเพลง I like me better กับยอดสตรีมมากกว่า 1 พันล้านครั้งบน Spotify และยอดขายระดับ 4x platinum ในอเมริกา และอีก 12 ประเทศทั่วโลก ในปี 2018 อัลบั้ม I like you when I was 18 ก็สามารถทำยอดขายระดับ Gold และ ยอดขายระดับแพลทินัม กับเพลง I'm so tired ที่ร่วมงานกับ Troye Sivan ในปี 2020 "how I'm feeling" อัลบั้มเต็มชุดแรกกับยอดขายระดับ Gold ทำให้อัลบั้มดังกล่าวทะยานขึ้นสู่ Top 20 บนชาร์ต Billboard Top 200 ที่มีเพลงฮิตอย่าง "Who" ร่วมกับ BTS, "EL Tejano" ร่วมกับ Sofia Reyes "Canada" กับ Alessia Cara และ Mean it กับ LANY นอกจากนี้สื่อดังอย่าง NME ยกย่องว่าเป็นการเปิดตัวที่ทรงพลังและงดงามที่สุด FADER ชื่นชมว่าเป็นเพลงป็อปที่เปิดฟังใหม่ได้เรื่อย ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ