วศ. จัดประชุมคณะอนุกรรมการรับรองความสามารถบุคลากร สาขาการควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ

ข่าวทั่วไป Thursday February 3, 2022 15:47 —ThaiPR.net

วศ. จัดประชุมคณะอนุกรรมการรับรองความสามารถบุคลากร สาขาการควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.พจมาน ท่าจีน ผู้อำนวยการกองบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการรับรองความสามารถบุคลากร สาขาการควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบโปรแกรม Zoom จัดโดยกองพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ ณ ห้องประชุมนิธิปัญญา ชั้น 6 อาคาร ดร.ตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ

การประชุมในครั้งนี้ มีคณะอนุกรรมการฯประกอบด้วย ดร.ภูวดี ตู้จินดา ผู้อำนวยการกองพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ นายปรัชญา ชาตินักรบ ผู้แทนองค์การเภสัชกรรม นางสาวธิดารัตน์ บุญศรี ผู้แทนศูนย์การจัดการด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อมความปลอดภัย และอาชีวอนามัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี นางสาวจรีรัตน์ กุศลวิริยะวงศ์ ผู้แทนกรมวิชาการเกษตร นางริกาญจน์ ฉัตรสกุลวิไล ผู้แทนกรมโรงงานอุตสาหกรรม นางสาวนุช คูหาสวรรค์ ผู้แทนกรมควบคุมมลพิษ นางประณีต แสงอรุณ ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนางสาววลัยพร มุขสุวรรณ ผู้แทนศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการสารและของเสียอันตรายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายเกรียงไกร นาคะเกศ หัวหน้ากลุ่มรับรองความสามารถบุคลากร เป็นเลขานุการ เพื่อตัดสินให้การรับรองบุคลากรสาขาการควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ โดยมีผู้ผ่านการสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์เชิงปฏิบัติการ จำนวน 11 ราย ซึ่งได้ดำเนินการสอบแล้วเสร็จไปในวันที่ 13 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯทุกท่าน มีมติเห็นชอบให้การรับรองบุคลากรสาขาการควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการ ทั้ง 11 ราย และมอบหมายให้กลุ่มรับรองความสามารถบุคลากร ดำเนินการขึ้นทะเบียนและออกบัตรรับรองให้แก่ผู้ได้รับการรับรองความสามารถบุคลากรสาขาการควบคุมและจัดการสารเคมีในห้องปฏิบัติการต่อไป ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานสำหรับผู้ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับสารเคมีในห้องปฏิบัติการของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ