จบปุ๊บได้งานปั๊บ! ร่วมยินดี กับ "ต้าร์" อนาวิล ยารังษี" นศ.เรือสำราญฯ ม.ศรีปทุม เข้าทำงานบนเรือ "Dream Cruise" เรือสำราญที่ดีที่สุดในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday February 4, 2022 15:33 —ThaiPR.net

จบปุ๊บได้งานปั๊บ! ร่วมยินดี กับ

เป็นที่ทราบกันดีว่าการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญยังไม่เป็นที่นิยมมากนักสำหรับชาวเอเชีย เนื่องด้วยรสนิยมของชาวเอเชียยังไม่คุ้นชินกับการท่องเที่ยวในลักษณะนี้ ผิดกับในยุโรปและอเมริกา ที่การท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญนับว่าได้รับความนิยมมาเป็นเวลานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้การท่องเที่ยวทางเรือได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั่วโลกมีเรือสำราญประมาณ 5,000 ลำ โดยทุกบริษัทเดินเรือท่องเที่ยว ต่างต้องการเข้ามาตีตลาดในภูมิภาคเอเชีย หนึ่งในนั้นก็คือ เรือสำราญ Dream Cruise เรือที่ดีที่สุดในเอเชีย!

ซึ่งวันนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ต้องขอแสดงความยินดีกับ "ต้าร์" อนาวิล ยารังษี นักศึกษาสาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่มีโอกาสได้ฝึกงานสหกิจศึกษาบนเรือสำราญ Dream Cruise พร้อมทั้งได้โชว์ศักยภาพความรู้ความสามารถ จนได้รับความไว้วางใจให้เข้าปฎิบัติงานเป็นพนักงานประจำเรือสำราญ Dream Cruise ต่อทันทีภายหลังสำเร็จการศึกษา ในตำแหน่ง : Embarkation มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการดูแลทั้งเอกสาร ทั้ง Passport และ Visa ของทุกคนบนเรือ รวมถึงคอยประสานงานกับ ตม. ที่เรือเทียบท่าในประเทศนั้นๆอีกด้วย

"ต้าร์" อนาวิล ยารังษี กล่าวว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดของการทำงานบนเรือคือ ทักษะด้านภาษาต่างประเทศครับ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ซึ่งมันมีความจำเป็นในการทำงาน เพราะต้องสื่อสารกับลูกค้า หรือแม้กระทั่งเพื่อนร่วมงานของตัวเองครับ และต้องไปหาประสบการณ์การทำงานระหว่างเรียนด้วย อย่างน้อยสัก 6 เดือน ถ้าเป็นไปได้ก็ 1 ปีไปเลย เพื่อความสำเร็จของเราในอนาคตครับ น้อง ๆ ที่สนใจสาขานี้นะครับ อย่าลืมสิ่งจำเป็นต้องใช้ในการทำงานในอนาคต คือทักษะภาษา ไม่จำเป็น ว่าต้องเป็นเรือเท่านั้น ตอนนี้เกือบทุก ๆ ที่ ต้องมีทักษะด้านนี้หมด แต่เมื่อมาเรียน SPU น้อง ๆ จะได้ทักษะนี้ไปด้วยตอนเรียน แต่ต้องตั้งใจนะ แถมไม่พอน้อง ๆ จะได้ทักษะอื่นๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในสายงานบริการไปอีกด้วยแทบทุกอย่างเลยครับ เพราะที่นี่เราเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริงครับ!!"

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ