สพอ.ท่าช้าง การจัดทำแผนครัวเรือน ตามแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อำเภอท่าช้าง

ข่าวทั่วไป Monday February 14, 2022 08:43 —ThaiPR.net

สพอ.ท่าช้าง การจัดทำแผนครัวเรือน ตามแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อำเภอท่าช้าง

นายสมชาย วุฒิชัยกุล นายอำเภอท่าช้าง ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอท่าช้างมอบหมายให้ นายมานะ ปวงรัตน์ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วย นางสาวเกศรา วงษ์วัฒน์ พัฒนากรตำบลโพประจักษ์ และทีม ผู้ใหญ่บ้าน อสม. หมู่ที่ ๑ - หมู่ที่ ๕ ลงพื้นที่จัดทำแผนครัวเรือน ตามแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้ หลัก 4ท ดังนี้

  • ทัศนคติ มุมมองที่มีต่อชีวิตความเป็นอยู่
  • ทักษะ ความชำนาญที่เกิดจากการปฏิบัติในวิชาชีพ
  • ทรัพยากร ปัจจัยการผลิตของครัวเรือน
  • ทางออก การแก้ปัญหาความยากจนของครัวเรือน
  • โดยตำบลโพประจักษ์ อำเภอท่าช้าง มีครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ TPMAP รวมทั้งสิ้น จำนวน 12 ครัวเรือน เป็นครัวเรือนที่รับการสงเคราะห์จำนวน 10 ครัวเรือน และครัวเรือนที่รับการสงเคราะห์ และพัฒนาได้ จำนวน 2 ครัวเรือน โดยทีมพี่เลี้ยงได้จัดทำแผนครัวเรือนตามแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และบันทึกข้อมูลลงระบบ TPMAP Logbook เพื่อเป็นข้อมูลแผนครัวเรือน และรายงานผลการลงพื้นที่การจัดทำแผนครัวเรือน ให้คณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (คจพ.อ.) อำเภอท่าช้าง ทราบและพิจารณาส่งต่อข้อมูลแผนครัวเรือนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ