กสร. ห่วงความปลอดภัยของลูกจ้าง นายจ้าง เหตุอัคคีภัย แนะเพิ่มความระมัดระวังจุดเสี่ยงป้องกันก่อนเกิดเหตุ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 1, 2022 09:44 —ThaiPR.net

กสร. ห่วงความปลอดภัยของลูกจ้าง นายจ้าง เหตุอัคคีภัย แนะเพิ่มความระมัดระวังจุดเสี่ยงป้องกันก่อนเกิดเหตุ

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ห่วงความปลอดภัยนายจ้าง ลูกจ้าง และสถานประกอบกิจการ เพื่อป้องกันความสูญเสีย จึงขอให้สถานประกอบกิจการรณรงค์ให้ความรู้ในการป้องกันอัคคีภัย และปฏิบัติตามกฎหมายป้องกันอัคคีภัยอย่างเคร่งครัด แนะเพิ่มความระมัดระวังจุดเสี่ยงป้องกันก่อนเกิดเหตุ

นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยในความปลอดภัยของลูกจ้าง นายจ้าง และสถานประกอบกิจการ เนื่องจากปัจจุบันได้เกิดอัคคีภัยในสถานประกอบกิจการขึ้นบ่อยครั้ง ก่อให้เกิดความสูญเสียทางทรัพย์สินแก่สถานประกอบกิจการ และอาจเป็นสาเหตุให้ลูกจ้างได้รับอันตรายต่อชีวิต และร่างกาย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจึงขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการรณรงค์ให้ความรู้ในการป้องกันอัคคีภัย ปฏิบัติตามกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ. 2555 และขอให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา เช่น จุดเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย การใช้และจัดเก็บวัตถุไวไฟ เชื้อเพลิง ของเสียที่ติดไฟง่ายและแหล่งความร้อนต่างๆ รวมทั้งขอให้มีการตรวจสอบระบบและอุปกรณ์ดับเพลิงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา

อธิบดี กสร. กล่าวต่อไปว่า การเกิดอัคคีภัยเป็นสาเหตุทำให้เกิดความสูญเสียทางทรัพย์สินแก่สถานประกอบกิจการและเป็นเหตุให้ลูกจ้างได้รับอันตราย ดังนั้น นายจ้างและลูกจ้างในสถานประกอบกิจการต้องร่วมมือกันดำเนินการเพื่อป้องกันมิให้เกิดอัคคีภัยในสถานประกอบกิจการ รวมถึงต้องดูแลความปลอดภัยในกรณีที่ให้บุคคลอื่นเข้ามาทำงานในพื้นที่ เช่น ผู้รับเหมาหรือผู้มาใช้บริการ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ