“แอ็ดวานซ์ เอวิเอชั่น” บุกเบิกตลาดเฮลิคอปเตอร์ให้เช่าแบบวีไอพี ตลาดมีความต้องการสูงแต่ไม่มีคู่แข่งโดยตรง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 12, 2008 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--แอ็ดวานซ์ เอวิเอชั่น
นายไชย ณ ศิลวันต์ ประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึงบริษัท แอ็ดวานซ์ เอวิเอชั่น ซึ่งให้บริการเฮลิคอปเตอร์ให้เช่าแบบเหมาลำว่า เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าวีไอพีโดยเฉพาะ ซึ่งในขณะนี้มีเพียงเจ้าเดียว บริษัทได้วิเคราะห์ตลาดมาเกือบ 2 ปี พบว่าในประเทศไทยมีผู้ต้องการใช้การบริการเฮลิคอปเตอร์ในระดับนักธุรกิจและวีไอพีอยู่มาก มีอยู่อย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่มีบริการประเภทนี้ตอบสนอง เป็นเหตุให้ผู้ที่มีความจำเป็นต้องไปใช้เครื่องที่มิได้มีจุดประสงค์ตรงกับความต้องการ ซึ่งนอกจากจะหาได้ยากแล้ว ยังขาดความสะดวกสบาย มีเสียงดัง และอาจผ่านการใช้งานมานาน
ขนาดของตลาดประเภทนี้ บริษัทเชื่อว่าน่าจะมีขนาดไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาทในปีนี้ และ ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทในปี 2552 โดยบริษัทมีเป้าหมายส่วนแบ่งตลาดประมาณ 70% ในปี 2551 (เนื่องจากบริษัทเพิ่งได้รับมอบเฮลิคอปเตอร์มาเพียงเครื่องเดียว) และประมาณ 90% ในปี 2552 (เมื่อบริษัทได้รับมอบเฮลิคอปเตอร์เครื่องที่ 2 และ 3 ในปีหน้า) นอกจากนี้ บริษัทยังเชื่อว่า หลังจากที่ประเทศไทยเริ่มมีการให้บริการในลักษณะนี้แล้ว จะสามารถเปลี่ยนทัศนคติและค่านิยมให้กับผู้ใช้ในประเทศให้ตระหนักถึงประโยชน์อันมหาศาล จากการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเวลา ทั้งของบริษัทและส่วนตัว ให้เห็นว่าบริการนี้ไม่ใช่บริการเพื่อความหรูหราและฟุ่มเฟือยแต่เพียงอย่างเดียว หากเป็นเช่นนั้นได้ ในปี 2553 ขนาดของตลาดน่าจะโตได้ถึง 200 ล้านบาท
กลุ่มเป้าหมายของบริษัทได้แบ่งไว้ 5 กลุ่มดังนี้
1. องค์กรในประเทศขนาดใหญ่ (Big Corporate) เช่น บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ร้อยละ 30 ของเป้าหมาย
2. บริษัทข้ามชาติ (Multinational Company) ที่มีฐานการผลิตที่อยู่นอกเขตกรุงเทพฯ เช่น BMW หรือมีสาขาตามต่างจังหวัดมากมาย เช่น Tesco ร้อยละ 30 ของเป้าหมาย
3. นักท่องเที่ยวหรือผู้มีชื่อเสียง (Celebrity) ต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง โดยเป็นพันธมิตรกับโรงแรมและรีสอร์ตระดับ 5-6 ดาว ร้อยละ 20 ของเป้าหมาย
4. ผู้มีรายได้สูงในประเทศ ร้อยละ 10 ของเป้าหมาย
5. ผู้ใช้กรณีฉุกเฉินต่างๆ และถ่ายทำภาพยนตร์ ร้อยละ 10 ของเป้าหมาย
ในปัจจุบันธุรกิจให้บริการเช่าเฮลิคอปเตอร์มีอยู่อีกเพียงอีก 2 แห่ง คือบริษัท สีชังฟลายอิ้ง ที่ผ่านมาเน้นการรองรับด้านการทำข่าว และโรงพยาบาลคนกรุงเทพฯ ที่เน้นบริการรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ยังไม่มีบริการระดับวีไอพี เพื่อธุรกิจหรือการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ บริษัท แอ็ดวานซ์ เอวิเอชั่น จึงเป็นผู้ให้บริการระดับ วีไอพี โดยเฉพาะ เพียงหนึ่งเดียว
สะดวกแบบวีไอพี ปลอดภัยแบบเวิลด์คลาส
บริการแบบวีไอพีของบริษัท แอ็ดวานซ์ เอวิเอชั่น เน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก จึงไม่เพียงทุ่มทุนซื้อเครื่องเฮลิคอปเตอร์ รุ่น EC 135 แบบสองเครื่องยนต์ ที่มีประสิทธิภาพสูงและเทคโนโลยีล่าสุดจากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำของโลกคือ ยูโรคอปเตอร์ (บริษัทในเครือแอร์บัส) เท่านั้นทางบริษัทยังได้ร่วมทุนจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุง ขนาดใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งไม่เพียงทำการซ่อมบำรุงเฮลิคอปเตอร์ของบริษัทเองเท่านั้น ยังสามารถให้บริการการซ่อมบำรุงให้กับเครื่องของยูโร คอปเตอร์จากหน่วยงานของรัฐต่างๆ รวมถึงเครื่องบินพระที่นั่งของกองบินตำรวจที่เคยจำเป็นต้องส่งไปซ่อมบำรุงตามระยะเวลาที่ประเทศสิงคโปร์อีกด้วย นอกจากนี้ยังเน้นคุณภาพของนักบินที่มีประสบการณ์ในการบินเฮลิคอปเตอร์สูง ผ่านการบินมามากกว่า 5,000 ชั่วโมง
ภายในห้องผู้โดยสารมีเครื่องปรับอากาศ ที่นั่งเป็นเบาะหนังขนาดใหญ่ มีความสะดวกสบายในการนั่ง พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน เช่น หูฟังแบบตัดเสียงรบกวนยี่ห้อดัง “Bose” มีเครื่องดื่มบริการบนเครื่อง ชมทิวทัศน์ได้รอบทิศทาง เสียงเบากว่าเครื่องในขนาดใกล้เคียงกัน บินได้ราบรื่น
ในด้านความสะดวกและรวดเร็วนั้น บริการการบินเฮลิคอปเตอร์มีลักษณะเป็นแบบจุดต่อจุด (Point to Point) กล่าวคือ ผู้โดยสารมีความสะดวกในการขึ้นเครื่อง สามารถออกจากตำแหน่งที่อยู่ได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสนามบิน และสามารถลงจอดได้ใกล้เคียงกับที่หมาย ขณะนี้ในเขตกรุงเทพฯ มีลานจอดมากกว่า 20 แห่งและต่างจังหวัดอีกกว่า 100 แห่ง การเดินทางทำได้รวดเร็วเป็นพิเศษ เช่น การบินจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ไปหัวหินใช้เวลาเพียง 45 นาที หรือไปพัทยาด้วยเวลาเพียง 35 นาที
ประวัติบริษัท
บริษัท แอ็ดวานซ์ เอวิเอชั่นฯ ได้รับการก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2549 ด้วยทุนจดทะเบียน 270 ล้านบาท โดยไม่มีการกู้ยืมใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเงินทุนส่วนตัวของเจ้าของล้วนๆ ทำให้เห็นถึงเสถียรภาพทางการเงินอย่างชัดเจน เริ่มต้นจากการที่คุณไชยมีความคิดที่จะซื้อเฮลิคอปเตอร์ให้คุณพ่อซึ่งก็คือ ฯพณฯ นายเชาวน์ ณ ศีลวันต์ องคมนตรี ไว้ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปต่างจังหวัด จึงเป็นที่มาของความตั้งใจซื้อเครื่องลำแรก กอรปกับประสบการณ์ส่วนตัวที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินที่ประเทศฝรั่งเศส ทำให้คุณไชยเล็งเห็นถึงความรวดเร็ว ความสะดวกสบายของการใช้เฮลิคอปเตอร์ และหลังจากที่ได้ทำการสำรวจตลาด ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากบุคคลในระดับสูงทุกวงการ คุณไชยจึงทำการสั่งซื้อเครื่องเฮลิคอปเตอร์ลำที่ 2 และ 3 โดยจะทำการรับมอบปลายปี 2551 และปลายปี 2552 เพื่อดำเนินธุรกิจเฮลิคอปเตอร์เช่าเหมาลำแก่ลูกค้าทั้งในและนอกประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ