"BoyWithUke" ศิลปินภายใต้หน้ากากปริศนาและอูคูเลเล่คู่ใจ จับมือกับ "blackbear" ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด "IDGAF" พร้อมเปิดตัวอัลบั้มแรก "SEROTONIN DREAMS" ในวันที่ 15 เมษายนนี้!

ข่าวบันเทิง Friday March 18, 2022 14:52 —ThaiPR.net

ศิลปิน นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ ภายใต้หน้ากากปริศนาและอะคูเลเล่คู่ใจ อย่าง "BoyWithUke" เปิดตัวซิงเกิลใหม่ "IDGAF" ร่วมกับ "blackbear" มาพร้อมมิวสิควิดีโอ ที่มีการเล่าเรื่องราวต่อเนื่องมาจากมิวสิควิดีโอเพลง "Long Drives" ที่ "BoyWithUke" ได้พบว่าตัวเองอกหักหลังจากถูกคนที่เขาพบทางออนไลน์เข้าใจผิด "BoyWithUke" ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองจากเพลงที่มียอดสตรีมเกือบ 700 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน แค่เพียงสองเพลงที่ปล่อยออกมาอย่าง "Toxic" and "Long Drives" โดยอัลบั้มใหม่ "Serotonin Dreams" เขายังได้ร่วมงานกับศิลปินอย่าง "mxmtoon, Powfu" และอีกมากมาย

เมื่อพูดถึงเพลง "Toxic" ที่พุ่งกระโดดขึ้นไปถึง 15 อันดับแรกของ Alternative Radio และตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 12 ของชาร์ต ด้วยสตรีมทั่วโลกเกือบ 680 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน ในขณะเดียวกันการแสดงของเขาในซิงเกิลนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ "Genius Open Mic" ซึ่งได้กลายเป็นวิดีโอ Genius ที่มีผู้ชมสูงสุดเป็นอันดับสองของแพลตฟอร์มจนถึงปัจจุบันด้วยจำนวนการดูที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ กว่า 40 ล้านครั้ง ยังไม่รวมการที่เขามีผู้ติดตามบน YouTube เกินกว่า 1 ล้านคนอย่างเป็นทางการ และมีผู้ติดตาม TikTok ถึง 4 ล้านคนแล้วเป็นที่เรียบร้อย

"IDGAF" ถือเป็นเพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ ของ "BoyWithUke" ในชื่อ "Serotonin Dreams" ภายใต้ค่าย Republic Records ซึ่ง "BoyWithUke" ยังได้เผยเกี่ยวกับการร่วมงานกับ "blackbear" ในเพลงนี้ว่า "IDGAF เป็นเพลงที่น่าตื่นเต้นมาก การได้ฟังส่วนต่าง ๆ ของดนตรีทั้งหมดของเพลงที่ผสมผสานเข้าด้วยกันเป็นสิ่งที่สนุกมาก และยิ่งไปกว่านั้น ผมได้ทำงานร่วมกับศิลปินที่มีความสามารถอย่าง blackbear และผมตื่นเต้นมากที่ได้แสดงให้คนอื่นเห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง"นอกจากนี้ "Long Drives" ไม่แสดงสัญญาณของการหยุดหรือชะลอตัว เพราะสตรีมมิ่งยังคงรันต่อไปเรื่อย ๆ ปัจจุบันมียอดสตรีมทั่วโลกเกือบ 30 ล้านครั้ง แถมยังมีจำนวนการดู YouTube ใน Music Video มากกว่า 14 ล้านครั้งอีกด้วย "Ones To Watch" พูดถึง "BoyWithUke" ไว้ว่า "ใบหน้าของเขาซ่อนอยู่หลังหน้ากาก LED ปริศนา เราอาจไม่รู้ว่าใครคือ BoyWithUke แต่สิ่งหนึ่งที่เราทราบแน่ชัดก็คือเขาพร้อมที่จะโด่งดัง และประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกล้นี้" รวมไปถึงสื่ออย่าง "Indie Shuffle" ยังตั้งข้อสังเกตว่า "ความเศร้าของเพลงนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง มันทั้งเซอร์ไพรส์และประทับใจ" และเสริมว่า "Long Drives เมื่อได้ฟังจะสัมผัสถึงความเศร้าโศกได้ง่าย และสร้างผลกระทบอย่างเต็มที่ในพื้นที่แห่งความสุขแบบ alt-pop" อีกด้วย

เกี่ยวกับ "BoyWithUke""BoyWithUke" คือศิลปินที่ทั้งเขียน และผลิตเพลงทั้งหมดด้วยตัวเขาเอง เขาได้สร้างเพลงในหอพักของเขาบน GarageBand ในขณะที่ซ่อนใบหน้าของเขาจากสาธารณะด้วยหน้ากากเรืองแสงอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา มองให้ลึกลงไปแล้วคุณจะเห็นว่าเขามักจะโพสต์ "minute long songs" ที่เขียนขึ้นในหลาย ๆ ครั้ง เพื่อตอบสนองต่อคำขอจากแฟน ๆ เพลงฮิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาจนถึงปัจจุบันถูกเขียนขึ้นหลังจากที่แฟนๆ แสดงความคิดเห็นว่า "ได้โปรด ทำเพลงเกี่ยวกับเพื่อนที่ Toxic (เป็นพิษภัย)" และเขาก็ได้ทำเพลงนี้ขึ้นมาซึ่งก็คือเพลง "Toxic" เพลงนี้ได้บรรยายความรู้สึกเมื่อคุณได้รู้ว่าเพื่อนทุกคนของคุณเป็นคนที่แย่มาก (คนที่ไม่อยู่ในชีวิตคุณแล้วชีวิตคุณจะดีขึ้น) แต่มันมีความคิดที่ว่า การที่อยู่คนเดียวมันจะทำให้คุณรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเดิม เพลง "Toxic" ครองชาร์ต Spotify Top 10 และ Top 15 ใน Global & U.S. Spotify Viral Chart, Top 20 ใน Global Spotify Chart และมียอดสตรีมมากกว่า 2 ล้านครั้งต่อวัน

สามารถฟังเพลง "IDGAF" ได้ที่นี่: https://boywithuketh.lnk.to/IDGAFPR

สามารถรับชม Music Video ได้ที่นี่: https://youtu.be/Q1QcLbkYFaM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ