สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา จัดฝึกอบรมเพิ่มฝีมือ เน้นทักษะ "แปรรูปผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่" แก่แรงงานผู้สูงอายุเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ

ข่าวทั่วไป Thursday March 24, 2022 12:57 —ThaiPR.net

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา จัดฝึกอบรมเพิ่มฝีมือ เน้นทักษะ

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา เปิดฝึกอบรมแรงงานผู้สูงอายุเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ 18 ชั่วโมง 20 คน ระหว่างวันที่ 22 - 24 มีนาคม 2565 ณ เทศบาลตำบลหงส์หิน ตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา

นายอนุชา ละอองพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา กล่าวว่าการพัฒนากำลังแรงงานให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นคง ให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในขณะนี้ประเทศไทยเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพแรงงาน ซึ่งผู้สูงอายุเป็นหนึ่งในกลุ่มแรงงานที่สามารถส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพได้ จึงได้ดำเนินโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานผู้สูงอายุเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ และเพื่อให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีงานทำ มีรายได้ สร้างคุณค่าให้ถึงตัวผู้สูงอายุทั้งร่างกายและจิตใจ ให้รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำประโยชน์ ให้กับครอบครัวและประเทศชาติ โดยการฝึกอบรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้กลุ่มผู้สูงอายุที่สนใจ โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจากกลุ่มจักสานไม้ไผ่ตำบลหงส์หินและผู้ที่สนใจพื้นที่ใกล้เคียง โดยกิจกรรมการฝึกอบรมเรื่องของการนำไม้ไผ่ในพื้นที่ของชุมชน นำมาจักสานเป็นผลิตภัณฑ์ เทคนิคการเลือกไม้ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์เป็นการสร้างอาชีพใหม่ให้กับคนในพื้นที่และทำเพื่อจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชนเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัว และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีความสุขในการทำงานประดิษฐ์ มีการรวมกลุ่มไม่เหงา รู้สึกว่าตนเองมีศักยภาพ มีคุณค่าขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ