DV8 กาง DATA สำคัญ ชูจุดแข็งกระตุ้นยอดขายแบรนด์ ผ่าน Instore Radio Media

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 29, 2022 15:19 —ThaiPR.net

DV8 กาง DATA สำคัญ ชูจุดแข็งกระตุ้นยอดขายแบรนด์ ผ่าน Instore Radio Media

บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านสื่อเสียง Instore Radio Media ได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญด้านสถิติ เพื่อพิสูจน์ศักยภาพของสื่อเสียง ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายของแบรนด์มาแล้วหลายทศวรรษ 

คุณปรีดิ์ธนัช โสรัต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากสถิติภายในร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ต ลูกค้ากว่า 64% ไม่ได้มีการวางแผนการซื้อสินค้ามาก่อน และมักจะตัดสินใจซื้อสินค้า ณ จุดขาย ด้วยเหตุผลต่าง ๆ เช่น มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ มีสินค้าใหม่ที่ดึงดูดลูกค้า ไปจนถึงสถานการณ์อย่าง Fear of missing out ที่กลัวว่าหากไม่ซื้อตอนนี้ จะพลาดโอกาสดี ๆ ไป 

นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ "สื่อเสียง" มีผลกระทบโดยตรงกับลูกค้า คิดเป็น 64% ของนักช้อปที่กำลังเลือกสินค้าอยู่ในห้าง ซูเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านสะดวกซื้อ เพราะสื่อเสียงสามารถนำเสนอสินค้า โปรโมชั่น หรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่ลูกค้าจะได้รับ ณ จุดที่ลูกค้าพร้อมที่จะซื้อสินค้า จึงส่งผลให้เกิดการกระตุ้นยอดขายได้ทันที 

นอกจากนั้นคุณปรีดิ์ธนัช ยังได้เผยข้อมูลสถิติการซื้อสินค้าของนักช้อปชาวไทย ซึ่งเลือกซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตคิดเป็นอัตราเฉลี่ยการซื้อ 1 ครั้ง ต่อ 45-60 นาที และมากไปกว่านั้น อัตราการซื้อสินค้าจากร้านสะดวกซื้อถูกคิดเป็นอัตราเฉลี่ย 1 ครั้งต่อ 10-15 นาทีเพียงเท่านั้น  

ด้วยความถี่ในการซื้อสินค้าดังกล่าว จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ มีลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาภายในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อเป็นจำนวนกว่า 40 ล้านคนต่อเดือน จากเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อของ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) กว่า 7,000 สาขา อาทิ Big C, Tops, Makro, 7-Eleven, Family Mart และอื่น ๆ เมื่อเทียบกับจำนวนลูกค้าที่จะได้รับรู้แบรนด์แล้ว การเข้าถึงลูกค้าต่อคนด้วยสื่อเสียงจึงมีค่าใช้จ่ายเพียง 3 สตางค์เท่านั้น 

"สถิติเหล่านี้ คือโอกาส ที่แบรนด์จะได้ส่งข้อความถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุด ถูกที่ ถูกเวลา และคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ เมื่อเทียบกับการโฆษณาลงบนสื่ออื่น ๆ"คุณปรีดิ์ธนัช กล่าว 

ในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) เตรียมที่จะเปิดเผยข้อมูลสำคัญด้านสถิติอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

www.dv8.co.th/services/instore-radio-media 

www.facebook.com/dv8thailand 

https://twitter.com/DV8Thailand  


แท็ก ข้อมูล   ดีวี8  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ