ฉลอง 8 ปี นิตยสาร Elite+ มอบรางวัล Elite+ Award เชิดชูเกียรติ นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์ ผู้ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 5, 2022 16:44 —ThaiPR.net

ฉลอง 8 ปี นิตยสาร Elite+ มอบรางวัล Elite+ Award เชิดชูเกียรติ นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์ ผู้ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

สุดหรูสมเกียรติกับงานกาล่าดินเนอร์ ฉลองครบรอบ 8 ปีนิตยสาร Elite+ (อีลีท พลัส) ซึ่งเป็นวาระที่ครบรอบ 60 ปี สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น อีกด้วย งานนี้ได้รับเกียรติจากบรรดาทูตานุฑูตจากประเทศต่างๆ และกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำ  ร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ ซึ่งไฮไลท์ในค่ำคืนนี้ มีพิธีมอบรางวัล Elite+ Award เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ก่อเกิดการเปลี่ยนแปลงสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

โดยผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้ ได้แก่ นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์ MD, CEO & Director, Wellness We Care Center ทั้งนี้ คุณหมอได้กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "สุขภาพดีด้วยตนเอง เมืองสุขภาพ และสันติภาพ" โดยกล่าวว่า หลังจากที่ตัวเองเป็นหมอรักษาและผ่าตัดด้านโรคหัวใจมากว่า 20 ปี ขณะที่ตัวเองก็เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ความกลัวตายทำให้คุณหมอปฏิเสธการรักษาตามมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการทำบอลลูนหรือผ่าตัดบายพาส แต่หันไปสืบค้นทบทวนงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ย้อนหลังอย่างจริงจัง ด้วยความหวังว่าจะพบทางเลือกอื่นที่รุกล้ำร่างกายน้อยกว่านี้ พร้อมกับให้ความสำคัญด้านเวชศาสตร์ครอบครัวและชุมชน ตามแนวทางการรักษาอย่างยั่งยืน

ข้อมูลต่างๆ ทำให้คุณหมอเปลี่ยนการรับประทานอาหารที่คุ้นชิน มากินพืชเป็นหลักแบบไขมันต่ำอย่างจริงจัง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เลิกกินเค้ก-คุ้กกี้ เปลี่ยนมาดื่มกาแฟดำ เลิกดื่มน้ำอัดลม เลิกดื่มน้ำผลไม้ที่ใส่กล่องขาย เลิกกินเกลือ เลิกใช้น้ำมันทุกชนิดทำอาหาร หันมากินพืชผักผลไม้อย่างน้อยวันละ 5 เสริฟวิ่ง ทำอย่างนี้อยู่ไม่กี่เดือนร่างกายดีขึ้นมาก สามารถวิ่งจ๊อกกิ้นได้โดยไม่มีอาการอะไร

"ผลดีที่เกิดกับตัวเองทำให้ผมตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตตัวเองเสียใหม่ เลิกทำผ่าตัด เลิกทำงานบริหารธุรกิจ ไปเข้าฝึกอบรมเพิ่มเติมเพื่อให้มีคุณวุฒิพอที่จะเป็นหมอเวชศาสตร์ครอบครัวเพื่อให้สอนคนไข้ให้ดูแลตัวเองได้ เลิกชีวิตในโรงพยาบาล ไปเปิดศูนย์สุขภาพเวลเนสวีแคร์ที่มวกเหล็ก อยู่ห่างจากนี่ไปราวร้อยกิโลเมตร เพื่อสอนให้ผู้ป่วยรู้วิธีมีสุขภาพดี และพลิกผันโรคได้ด้วยตัวของเขาเอง"

คำกล่าวปาฐกถาที่กลั่นมาจากประสบการณ์การทำงาน และเปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์อย่างแท้จริง สร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก จากนั้น ชิเงรุ อาโอยากิ ผู้อำนวยการ UNESCO ขึ้นวทีกล่าวเชิดชูเกียรติให้แก่ นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์ ก่อนที่ ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ และ อาทร เตชะธาดา กรรมการผู้จัดการ สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น และบรรณาธิการบริหาร Elite+ จะมอบโล่เกียรติยศรางวัล Elite+ Award ให้แก่นายแพทย์ในฐานะที่ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม เป็นลำดับต่อมา

สำหรับบรรยากาศภายในงาน ประกอบไปด้วยคณะเจ้าภาพอย่าง ดร.พิสุทธิ์ เลิศวิไล กรรมการบริหาร Elite+ ที่คอยให้การต้อนรับแขกเหรื่อ พร้อมกับที่ผู้สนับสนุนหลัก ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ ที่อยู่ร่วมในงานตลอดเวลาด้วยความอบอุ่น

Elite+  เป็นนิตยสารราย 2 เดือน ในเครือของสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น มียอดพิมพ์กว่า 20,000 เล่ม โดยกลุ่มผู้อ่าน คือสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ Platinum Leader Card และบัตรเครดิต Corporate Card ทั้งไทยและเทศกว่า 6,000 องค์กร รวมทั้งสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในไทย, สภาหอการค้าต่างประเทศในไทย โดยนำเสนอแนวคิดและมุมมองจากนักคิดชั้นนำระดับ Exclusive กับบทสัมภาษณ์นักธุรกิจ นักการทูต ที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องชีวิตและการงาน รวมถึงข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุนใน AEC ผสมผสานความบันเทิง สถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ศิลปวัฒนธรรม สุขภาพ ฯลฯ เป็นสื่อที่ให้ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจ แก่นักอ่านชาวไทยและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ