ม.หอการค้าไทยผนึกกูรูด้านกีฬา จัดบาส 3 คน UTCC

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2022 13:24 —ThaiPR.net

ม.หอการค้าไทยผนึกกูรูด้านกีฬา จัดบาส 3 คน UTCC

รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พร้อมด้วย สราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP, ศราวุธ สมวัฒนา ประธานสโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ และ ปิยพงศ์ พิรุณ กรรมการและเลขาธิการสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจัการแข่งขัน บาสเกตบอล รายการ UTCC 3X3 Championship 2022" ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อ 8 เม.ย.65

สำหรับการจัดแข่งขันรายการดังกล่าว ถือเป็นการต่อยอดมาจากการแข่งขัน "UTCC 3x3 Amateur" ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และสโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการออกกำลังกาย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนไทย มีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทักษะด้านกีฬาบาสเกตบอลให้กับนักเรียน พร้อมทั้งผลักดันและสร้างอนาคตนักกีฬาอาชีพควบคู่กับการเรียน โดยทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน "UTCC 3X3 Championship 2022" ทั่วประเทศ ได้รับการตอบรับจาก 24 จังหวัดทุกภูมิภาคที่ให้ความสนใจและพร้อมจัดแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 1,000,000 บาท พร้อมด้วยโอกาสในการก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬารุ่นเยาวชนทีมชาติได้อีกด้วย

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบ และมีความสนใจในการเล่นกีฬาบาสเกตบอลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยนั้นต้องการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและส่งเสริมให้น้องๆ คนรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬาจริงๆ ตามสโลแกนของเราที่ว่า "Follow your Dream" ได้เข้าถึงการเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัว โดยสิ่งสำคัญในการจัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงและสื่อสารไปยังคนรุ่นใหม่ที่สนใจในด้านกีฬา ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ให้ความสำคัญกับกีฬามาโดยตลอด และเมื่อไหร่ก็ตามที่ทุกคนพูดถึงบาสเกตบอลก็อยากจะให้ทุกคนนึกถึงมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ทั้งนี้กิจกรรมจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิ.ย.- ก.ค.65 เป็นการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาค ทั้งหมด 24 จังหวัด โดยการแข่งขันในระดับภูมิภาคนั้นจะจัดการแข่งขันขึ้นในจังหวัดนั้นๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. 65 - 10 ก.ค.65 และเมื่อได้ทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศจะมีการแข่งขันที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในวันที่ 16-17 ก.ค.65 ซึ่งความร่วมมือในทัวร์นาเมนต์นี้ ได้รับเกียรติจากคุณ สราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP มาเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดงานภายใต้แบรนด์สปอนเซอร์ ที่เคยเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดการแข่งขันมาเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี สโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ด้าน สราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP เผยว่า กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์แบรนด์ "สปอนเซอร์" ฟังก์ชันนัลดริงก์แบรนด์ "แมนซั่ม" และ "ไฮ่!" และ เมล็ดทานตะวันเคลือบธัญพืชอบกรอบแบรนด์ "ซันสแนค" ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดแข่งขันบาสเกตบอล รายการ UTCC 3X3 Championship 2022 ในครั้งนี้ เพื่อปลุกพลังให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิงจากทั่วประเทศในการฝึกฝนตัวเอง เพิ่มเวทีในการแสดงความสามารถ พร้อมสร้างโอกาสในการเป็นนักกีฬามืออาชีพต่อไป

ส่วน ศราวุธ สมวัฒนา ประธานสโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ เผยว่า การแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน UTCC 3X3 CHAMPIONSHIP 2022 ตั้งแต่ในรอบภูมิภาคและชิงแชมป์ประเทศไทย จะใช้ผู้ตัดสินจากสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินการแข่งขันบาสเกตบอลสามคนในครั้งนี้ เพื่อเป็นมาตรฐานของการแข่งขัน และทางสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจะเป็นผู้รองรับการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน UTCC 3X3 CHAMPIONSHIP 2022 นักกีฬาทุกคนจะได้เก็บคะแนนและบันทึกผลอยู่ใน RANKING ของในระบบ FIBA 3X3 ทำให้เปิดโอกาสแก่เยาวชนได้พัฒนาศักยภายและความสามารถสู่นักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพต่อไป

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะเปิดรับสมัครทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี, รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี และ รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 16 ปี โดยเยาวชนที่สนใจสามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ตัวแทนผู้จัดการแข่งขันแต่ละจังหวัด ได้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน เป็นต้นไป ผ่าน line@UTCC_3x3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ