เดินเครื่องแล้ว สนพ.หนองคาย เพิ่มทักษะฝีมือแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2022 08:37 —ThaiPR.net

เดินเครื่องแล้ว สนพ.หนองคาย เพิ่มทักษะฝีมือแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

วันที่ 20 เมษายน 2565 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย (สนพ.หนองคาย) ดำเนินการจัดปฐมนิเทศผู้รับการฝึกโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 "หลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน" สาขาช่างตรวจเช็คระยะรถยนต์ โดยนายสมศักดิ์ เพ็งธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย มอบให้นายธวัชชัย ดวงคำ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาศักยภาพฝีมือแรงงาน ดำเนินการจัดปฐมนิเทศนักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการฝึก จำนวน 4 ราย เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกมีความเข้าใจ กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์ในการเข้ารับการฝึกในสาขาช่างตรวจเช็คระยะรถยนต์ และแจ้งสวัสดิการที่ผู้เข้ารับการฝึกจะได้รับระหว่างการฝึกอบรม ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย จังหวัดหนองคาย

หลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน (Pre-employment Training) เป็นการฝึกอบรมฝีมือแรงงานให้กับกำลังแรงงานก่อนเข้าทำงาน เพื่อให้แรงงานมีสมรรถนะการปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานแต่ละสาขาอาชีพ เป็นการผลิตกำลังแรงงานฝีมือระดับต้นในสาขาอาชีพที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานให้มีเพียงพอกับปริมาณความต้องการของภาคอุตสาหกรรมหรือภาคบริการ และเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่กำลังจะเข้าสู่การทำงานในตลาดแรงงานในการพัฒนาความรู้ ความสามารถ และทัศนคติที่ดีต่ออาชีพ ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างเสริมนิสัยในการทำงานให้สามารถปฏิบัติงานขั้นพื้นฐานของแต่ละสาขาอาชีพได้เป็นอย่างดี กลุ่มเป้าหมายได้แก่ แรงงานใหม่ หรือแรงงานที่จะเข้าสู่การทำงานในตลาดแรงงาน ซึ่งไม่มีพื้นฐานด้านอาชีพ โดยมีการฝึกทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ 2-6 เดือน และฝึกงานในสถานประกอบกิจการอีก 1-2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ