เอพี เปิดโครงการใหม่ปี 48 สนองไลฟ์สไตล์คนเมือง เน้นสร้างแบรนด์สะท้อนบุคลิก ตั้งเป้าขอโตอีก 20%

ข่าวทั่วไป Thursday March 24, 2005 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
เอพี ประกาศความสำเร็จในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เติบโตขึ้นร้อยละ 11.2 ในปี 2547 เดินหน้ารุกตลาดบ้านหรูสำหรับคนเมือง ประกาศสร้างแบรนด์ “เอพี” ให้แข็งแกร่ง พร้อมเปิดตัวโครงการใหม่สำหรับปี 2548 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Big City” สะท้อนบุคลิกเมืองใหญ่ระดับโลกไว้กลางกรุง หวังเติบโตอีก 20%
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปี 2548 เอพี เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีกหลายโครงการเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคและการเจริญเติบโตในภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยเอพีจะเปิดตัว 4 โครงการใหม่ซึ่งยังคงความเป็นที่พักอาศัยที่มีดีไซน์โดดเด่น และตั้งอยู่ในทำเลสำคัญ ภายใต้แนวคิด “Big City” ซึ่งแต่ละโครงการจะมีบุคลิกโดดเด่นแตกต่างกัน โดยจะนำไปเชื่อมโยง กับลักษณะเด่นของเมืองใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละโครงการให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ได้แก่ “โครงการบ้านกลางกรุง พระราม 3” ใช้ธีมเวียนนา เนื่องจากเป็นสถาปัตยกรรมบารอค ผสมนีโอคลาสสิกตามแบบฉบับของกรุงเวียนนา “โครงการบ้านกลางเมือง รัชวิภา” เป็นทาวน์เฮาส์หรูตั้งอยู่บริเวณรัชวิภาออกแบบในธีม ปารีส “โครงการบ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์” ใช้ธีมลอนดอน เนื่องจากเป็นโครงการที่ออกแบบในลักษณะของ “บริติช ซิตี้” ซึ่ง เอพี ได้เปิดขายไปแล้วเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดี และ“โครงการบ้านกลางกรุง สยาม-ปทุมวัน” เป็นโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อรองรับชีวิตคนเมืองสมัยใหม่ จะออกแบบให้สะท้อนบุคลิกของมหานคร นิวยอร์ก โดย เอพี เตรียมที่จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเร็วๆ นี้”
“ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จของ เอพี คือการจับตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) แต่ละ โครงการจะมีดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ประกอบกับที่ตั้งอยู่ในทำเลสำคัญ (Prime Area) และมีราคาที่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ด้วยเช่นกัน เนื่องจากเราเชื่อว่า แบรนด์ที่แข็งแกร่งและมีบุคลิก (Brand Identity) ที่ชัดเจน จะเป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จในระยะยาวขององค์กรได้ ที่ผ่านมา เอพี มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คือเราจะใช้ ‘AP’ เป็นแบรนด์หลัก โดยมีแบรนด์ย่อยอีกสามแบรนด์คือ ‘บ้านกลางกรุง’ ‘บ้านกลางเมือง’ และ ‘The City’ ซึ่งจะนำไปใช้ให้เหมาะสมกับบุคลิกของแต่ละโครงการ ดังนั้นการสร้าง การรับรู้ในแบรนด์ (Brand Awareness) ของเอพี จึงถือเป็นภารกิจสำคัญของเราอีกอย่างหนึ่งสำหรับปีนี้”นายอนุพงษ์ กล่าวเสริม
ปี 2547 ที่ผ่านมา เอพี มีรายได้รวม 5,740 ล้านบาท โดยทำรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวม 4,793 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึงร้อยละ 11.2 โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,097 ล้านบาท ลดลงจากปี 2546 ร้อยละ 7 ซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นในค่าใช้จ่ายในการขายและบริการ ซึ่งการสิ้นสุดมาตรการยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะและค่าธรรมเนียมการโอนจากภาครัฐ ส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่าย จากภาษีและค่าธรรมเนียมในส่วนนี้เพิ่มเข้ามา โดย เอพี ประสบความสำเร็จในโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ “บ้านกลางกรุง สาธร ถนนเหนือ-ใต้” และ “บ้านกลางเมือง ลาดพร้าว-โยธินพัฒนา” ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2547 ในขณะนี้ขายได้ทั้งหมด โครงการ “บ้านกลางเมือง พระรามเก้า-ลาดพร้าว” และ “บ้านกลางเมือง ลาดพร้าว 71(1)” ซึ่งเปิดตัวช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีเดียวกัน และสามารถขายไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์
สำหรับปี 2548 เอพีตั้งเป้าสร้างอัตราการเติบโตให้ได้ร้อยละ 20 หรือทำรายได้อยู่ที่ประมาณ 6 พันล้านบาท จากโครงการที่มีอยู่เดิมและโครงการใหม่ที่จะทยอยเปิดตัวภายในปีนี้ รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 12,979 ล้านบาท
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2534 ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมี อนุพงษ์ อัศวโภคิน และพิเชษฐ วิภวศุภกร เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ต่อมาได้ควบรวมกิจการกับบริษัท พื้นสำเร็จรูป พีซีเอ็ม จำกัด (มหาชน) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมื่อปี 2543 จากนั้นจึงเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ “AP” ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 2,275 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจหลัก คือ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย ในรูปแบบของทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ “บ้านกลางกรุง” “บ้านกลางเมือง” และ “The City”
เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ สร้างชื่อเสียงจากโครงการที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหรือทำเลสำคัญทั้งสิ้น ซึ่งคาดว่าโครงการในปี 2548 ได้แก่ บ้านกลางเมือง บริติช ทาวน์ (ศรีนครินทร์), บ้านกลางกรุง (สยาม-ปทุมวัน), บ้านกลางเมือง (ลาดพร้าว 71) โครงการ3, บ้านกลางกรุง (รัชวิภา), บ้านกลางเมือง (รัชวิภา), บ้านกลางเมือง (สุขุมวิท — บางนา), บ้างกลางกรุง (สาทร - พระราม3), บ้านกลางเมือง (สาทร - พระราม 3), The City (ปิ่นเกล้า) และ The City (ปิ่นเกล้า - พระราม 5)
บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ วิไลลักษณ์ เกษรานนท์ โทรศัพท์ 0-2261-2518-22 บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัดรัชฎา ปสันตา / มรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัยโทรศัพท์ 0-2658-6111-20 ต่อ 112, 161, 114--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ