"ACC" สยายปีก รุกธุรกิจรับเหมาสาธารณูปโภค และ เทเลคอม ครบวงจร เซ็นสัญญางานวางท่อสายใยแก้วใต้ดิน 91 ล้านบาท รุกเสนองานกว่า 800 ล้านบาท ผู้บริหารมั่นใจ ปีนี้เทิร์น อะราวด์ ธุรกิจเติบโตสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2022 10:53 —ThaiPR.net

"ACC" สยายปีกครั้งสำคัญ บุกธุรกิจรับเหมางานอินฟราสตรักเจอร์เต็มตัว รองรับอุตสาหกรรม ไฟฟ้า เทเลคอม ICT และพลังงานขยายตัวต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าสัญญาจ้างเหมาวางท่อร้อยสายและบ่อพักสำหรับสายใยแก้วนำแสงใต้ดิน โครงการระดับนานาชาติ มูลค่ากว่า 91 ล้านบาท พร้อมรับรู้รายได้ทันที มั่นใจปีนี้เทิร์น อะราวด์ และเติบโตต่อเนื่อง

ดร. พลาคม ชัยกิตติศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซีซี อินฟรา จำกัด บริษัทย่อยในกลุ่ม บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ "ACC" ซึ่งอยู่ในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ เตรียมขยายงานรับเหมา อินฟราสตรัคเจอร์แบบครบวงจร โดย เน้นการให้บริการรับเหมาโครงการสาธารณูปโภค ทั้งงานโยธา เทเลคอม ICT ไฟฟ้า พลังงาน และงานก่อสร้างแบบครบวงจร เนื่องจากบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และการบริหารโครงการรับเหมา อีกทั้งมีผู้บริหารและ ทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์สูง และ มีผลงานจำนวนมากที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าของโครงการ ซึ่งสามารถรองรับการลงทุนทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน ด้านอินฟราสตรัคเจอร์หรือสาธารณูปโภคจำนวนมาก เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม รวมถึงรองรับการเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอล ที่ต้องการความรวดเร็วในการสื่อสาร โดยล่าสุด บริษัทฯได้เซ็นสัญญารับงานจ้างเหมาวางท่อร้อยสายและบ่อพักสำหรับสายใยแก้วนำแสงใต้ดิน (Underground Fiber Optic) ระยะทาง 130 กิโลเมตร ระหว่างจังหวัดสตูล ถึง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มูลค่าโครงการ 91,000,000 บาท กับ บริษัท วิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานในเดือนพฤษภาคมนี้ และจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 4 ปีนี้

" บริษัทฯ มีความภูมิใจที่มีส่วนร่วมรับงานในโครงการนี้ ร่วมกับบริษัท วิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทเลคอม ที่มีศักยภาพสูง กำลังขยายกิจการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท แพรคติคอล โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) หนึ่งในผู้นำโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดยโครงการนี้เป็นส่วนสำคัญของโครงการระดับนานาชาติ การวางโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วใต้น้ำระหว่างประเทศ (Saphan Project) ซึ่งมีกลุ่มบริษัท LXT Networks และ บริษัท Verge Digital Infrastructure เป็นเจ้าของโครงการที่ประกอบด้วยโครงข่ายแบบเปิด และ ศูนย์ข้อมูลชั้นนำขนาดใหญ่ (Data Center) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะมีการสร้างสถานีเคเบิ้ลใต้น้ำทั้งในชายฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยโครงข่ายสายใยแก้วนำแสงใต้ดินอันใหม่ ผมมีความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จของโครงการนี้ จะช่วยต่อยอดธุรกิจให้กับบริษัทฯ ในการขยายงานการวางระบบโทรคมนาคมในระดับนานาชาติต่อไป"

ดร.พลาคม กล่าวเสริมว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเสนองานรับเหมาโครงการจำนวนหลายโครงการ อาทิ งานติดตั้งระบบโซลารูฟท็อป งานรับเหมาโยธา งานวางท่อ งานรับเหมาเทเลคอม โดยมูลค่าโครงการรวมกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยทราบผล ภายในไตรมาส 2-3 นี้ ซึ่งบริษัทฯคาดว่ามีโอกาสจะได้รับงานเพิ่มกว่า 400-500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้และรับรู้รายได้บางส่วนในปี 2566 ซึ่งรายได้ด้านงานรับเหมาต่างๆ จะช่วยทำให้รายได้หลักของบริษัทฯ ซึ่งมาจากการขายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 5 เมกะวัตต์ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เติบโตอย่างต่อเนื่องและจะช่วยให้ ACC สามารถเทิร์นอะราวนด์ กลับมามีผลประกอบการที่ดีและมั่นคง"

กลุ่ม บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ "ACC" ดำเนินธุรกิจภายในนโยบาย "ชีวิตดีดี กับ ACC" โดยประกอบธุรกิจหลากหลายด้าน คือ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจอินฟราสตัคเจอร์ รับเหมาสาธารณูปโภค และงานโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้า พลังงานและวิศวกรรมโยธา ธุรกิจด้านกัญชงกัญชา และ ธุรกิจด้านการเงิน


แท็ก อุตสาหกรรม   ICT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ