สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา เปิดอบรมหลักสูตรกัวซา ให้แรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 พื้นที่เขาหลัก จ.พังงา

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2022 08:35 —ThaiPR.net

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา เปิดอบรมหลักสูตรกัวซา ให้แรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 พื้นที่เขาหลัก จ.พังงา

นางสาวธัญรัศม์ ศรีริพราหมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา ได้มอบหมายให้ฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่ "เขาหลัก" จ.พังงา เพื่อเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาปัจจัยพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว หลักสูตร กัวซา รุ่นที่ 1/2565 ระยะเวลา 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 2-6 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์ฝึกอบรมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอันดามัน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา มีผู้เข้าร่วมอบรมเป็นแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จำนวน 20 คน

นางสาวธัญรัศม์ ศรีริพราหมณ์ เปิดเผยว่า การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทยและการท่องเที่ยวโลกอย่างมาก ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศหยุดชะงัก รวมถึงส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย รวมทั้งพื้นที่เขาหลัก จ.พังงา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับของประเทศไทย สถานประกอบกิจการ และแรงงาน ต้องหยุดชะงัก มาเป็นระยะเวลา 3 ปี แรงงานภาคท่องเที่ยวและบริการ จึงว่างงานมาเป็นระยะเวลานาน สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา จึงได้เข้ามาส่งเสริมการฝึกอาชีพภาคท่องเที่ยว เช่น หลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ นวดกัวซา ภาษาต่างประเทศ ตลอดจนการบริการที่ดี เพื่อเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยว และเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการรับมือเมื่อเปิดการท่องเที่ยวในจังหวัดอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ