ศูนย์ ATCSW เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนด้านวิชาการสำหรับการจัดตั้งสถาบันสังคมสงเคราะห์ขประเทศเมียนมา

ข่าวทั่วไป Thursday May 5, 2022 14:58 —ThaiPR.net

ศูนย์ ATCSW เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนด้านวิชาการสำหรับการจัดตั้งสถาบันสังคมสงเคราะห์ขประเทศเมียนมา

ณ ห้องประชุมจันทร์กะพ้อ ชั้น 19A อาคารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทางศูนย์ฝึกอบรบอาเซียนด้านสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการสังคม(ASEAN Training Centre for Social Work and Social Welfare - ATCSW)เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนด้านวิชาการสำหรับการจัดตั้งสถาบันสังคมสงเคราะห์ของประเทศเมียนมา (Project on Technical Assistance (TA) for the Establishment of a Social Work Institute in Myanmar) ในรูปแบบการประชุมแบบผสมผสาน ร่วมกับ ดร.ซาน ซาน เอ อธิบดีกรมสวัสดิการสังคม กระทรวงสวัสดิการสังคม การบรรเทาทุกข์ และการตั้งถิ่นฐานใหม่ ของประเทศเมียนมา

การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว จัดขึ้นโดยกองการต่างประเทศ (สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ - สป.พม.) โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้การสนับสนุนกระทรวงสวัสดิการสังคม การบรรเทาทุกข์ และการตั้งถิ่นฐานใหม่ ของประเทศเมียนมา ในด้านวิชาการเพื่อการจัดตั้งสถาบันสังคมสงเคราะห์แห่งแรกขึ้นในประเทศเมียนมา

ทั้งนี้ นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานรวมถึงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาและยกระดับวิชาการและวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ ซึ่งเป็นวิชาชีพรากฐานสำคัญของการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ครอบคลุม ทั่วถึง และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ศูนย์ ATCSW โดยผู้อำนวยการศูนย์ ผอ.วรรณา สุขศรีบูรณ์อำไพ  ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อ Enhancing Visibility and Solidarity of Social Work Profession through ASEAN Training Centre for Social Work and Social Welfare (ATCSW) และทีมประสานโดย นางสาวนพรดา แสงแดง เจ้าหน้าที่ Communication and Development Officer

สำหรับการดำเนินงานในระยะต่อไป ทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันที่จะจัดการประชุมอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 ผ่านระบบการประชุมทางไกล เพื่อหารือและจัดทำแผนปฏิบัติการสำหรับการจัดตั้งสถาบันสังคมสงเคราะห์ในประเทศเมียนมา ต่อไป

ซึ่งภายในวันเดียวกันทางศูนย์ฝึกอบรบอาเซียนเข้าร่วมและเป็นผู้ดำเนินรายการประชุมASEAN Inter-Sectoral Regional Conference on Strengthening Social Work and Implementing the ASEAN Road Map กับทาง UNICEF วันที่ 27 เมษายน 2565 ณ ห้องประชุมจำปีสิรินธร ชั้น 19A อาคารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย Ms. Wanna Suksriboonamphai นำทีม ATCSW ร่วม

  • ผู้ดำเนินการประชุมและอภิปราย Consultation 5: Consultation 5; e-learning course child migration โดยผู้ประสาน คือ นางสาวสุพัชญา โพธยานุวัตร เจ้าหน้าที่ Social Policy Officer
  • วิทยากรบรรยาย Consultation 7: ASEAN Regional Conference on Strengthening Social Work โดยผู้ประสาน คือ นายจิณณวัตร ชัยวณิชยา เจ้าหน้าที่ Government and Development Officer

ATCSW ได้รับมอบหมายให้ช่วยดำเนินรายการประชุมและอำนวยความสะดวกให้ทาง UNICEF and ASEAN Member States ในการเข้าประชุมและสนับสนุนการประชุม

ทั้งนี้ทางศูนย์ATCSW ขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านที่มอบความรู้และแนวคิดรวมถึงประสบการณ์ให้กับทางทีมได้นำไปปรับใช้และทางศูยน์ ATCSW ขอบคุณทางUNICEF และ ประเทศสมาชิกอาเซียน ไว้ใจและเล็งเห็นศักยภาพและความสามารถของทีม #ATCSW ในด้านการดำเนินการประชุมอภิปราย และหวังว่าในอนาคตอันใกล้ทางศูนย์ ATCSW กับทางUNICEF และ หน่วยงานงานอื่นๆ ดำเนินงานและร่วมมือกันอย่างเหนียวแน่น ต่อเนื่องต่อไปในภายภาคหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ